Dịp cuối năm, người dân ở TP.HCM "khóc ròng" vì gặp thứ này trên đường

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Nhiều lô cốt công trình được dựng lên chiếm gần hết mặt đường, gây kẹt xe từ ngày này qua ngày khác khiến người dân mưu sinh dịp cuối năm càng thêm khó nhọc.

Dịp cuối năm ở TP.HCM, lượng phương tiện đổ ra đường nhiều hơn để mưu sinh nên thường xuyên xảy ra kẹt xe. Mặc dù vậy, nhiều tuyến đường ở TP.HCM vẫn còn bị lô cốt bủa vây khiến người dân mệt mỏi vì bị kẹt xe liên tục.

Dịp cuối năm ở TP.HCM, lượng phương tiện đổ ra đường nhiều hơn để mưu sinh nên thường xuyên xảy ra kẹt xe. Mặc dù vậy, nhiều tuyến đường ở TP.HCM vẫn còn bị lô cốt bủa vây khiến người dân mệt mỏi vì bị kẹt xe liên tục.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có tổng số 68 vị trí rào chắn với trên 30 tuyến đường. Dự án nút giao An Phú là một trong số những dự án trọng điểm, nên công trình được dựng rào chắn vào đầu năm nay. Rào chắn chiếm diện tích lớn nên giao thông tại khu vực này luôn ùn tắc.

Sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện nay trên địa bàn thành phố có tổng số 68 vị trí rào chắn với trên 30 tuyến đường. Dự án nút giao An Phú là một trong số những dự án trọng điểm, nên công trình được dựng rào chắn vào đầu năm nay. Rào chắn chiếm diện tích lớn nên giao thông tại khu vực này luôn ùn tắc.

Hàng nghìn ô tô và xe máy nối đuôi nhau nhích từng chút qua nút giao An Phú, do bị lô cốt chiếm dụng phần lớn mặt đường.

Hàng nghìn ô tô và xe máy nối đuôi nhau nhích từng chút qua nút giao An Phú, do bị lô cốt chiếm dụng phần lớn mặt đường.

Dự án nút giao An Phú được xây dựng với quy mô 3 tầng hiện đại, tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giảm tải tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Đông TP.HCM. Hiện dự án đã đạt được khoảng 30% tiến độ.

Dự án nút giao An Phú được xây dựng với quy mô 3 tầng hiện đại, tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giảm tải tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Đông TP.HCM. Hiện dự án đã đạt được khoảng 30% tiến độ.

Lô cốt án ngữ một phần đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức khiến người dân tại khu vực này vô cùng chật vật mỗi khi qua đây, đặc biệt là trời mưa.

Lô cốt án ngữ một phần đường Nguyễn Duy Trinh, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức khiến người dân tại khu vực này vô cùng chật vật mỗi khi qua đây, đặc biệt là trời mưa.

Đây là lô cốt của dự án vệ sinh môi trường TP.HCM giai đoạn 2. “Ngày nào cũng kẹt xe khi đi qua đây hết, có hôm trời mưa vào giờ cao điểm coi như tê liệt. Lô cốt chiếm trọn một phần mặt đường và ngay con hẻm nên người dân ra vào rất khó khăn”, bà Nguyễn Thị Hằng (người dân) than thở.

Đây là lô cốt của dự án vệ sinh môi trường TP.HCM giai đoạn 2. “Ngày nào cũng kẹt xe khi đi qua đây hết, có hôm trời mưa vào giờ cao điểm coi như tê liệt. Lô cốt chiếm trọn một phần mặt đường và ngay con hẻm nên người dân ra vào rất khó khăn”, bà Nguyễn Thị Hằng (người dân) than thở.

Theo người dân, lô cốt trên đường Nguyễn Duy Trinh dựng đã lâu, ban ngày không thấy công nhân làm việc, chỉ làm ban đêm nên tiến độ rất chậm. Người dân hy vọng công trình sớm hoàn thành để việc đi lại, buôn bán cuối năm thuận lợi hơn.

Theo người dân, lô cốt trên đường Nguyễn Duy Trinh dựng đã lâu, ban ngày không thấy công nhân làm việc, chỉ làm ban đêm nên tiến độ rất chậm. Người dân hy vọng công trình sớm hoàn thành để việc đi lại, buôn bán cuối năm thuận lợi hơn.

Người dân đi bộ cũng gặp khó khăn và nguy cơ gặp tai nạn do chỉ còn 1 làn đường.

Người dân đi bộ cũng gặp khó khăn và nguy cơ gặp tai nạn do chỉ còn 1 làn đường.

Trong khi đó, rào chắn trên đường Lương Định Của, TP Thủ Đức vẫn “án binh bất động” nhiều năm nay khiến người dân khổ sở. “Mỗi dịp cuối năm, tôi lại lo lắng vì đường sá có lô cốt đi lại, làm ăn khó khăn lắm”, ông Tân (người dân trên đường Lương Định Của) chia sẻ.

Trong khi đó, rào chắn trên đường Lương Định Của, TP Thủ Đức vẫn “án binh bất động” nhiều năm nay khiến người dân khổ sở. “Mỗi dịp cuối năm, tôi lại lo lắng vì đường sá có lô cốt đi lại, làm ăn khó khăn lắm”, ông Tân (người dân trên đường Lương Định Của) chia sẻ.

Đường Lương Định Của nối nút giao An Phú, đường Mai Chí Thọ và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hiện dự án mở rộng vẫn đang thi công cầm chừng, nhiều xe phải đi ngược chiều do đường quá hẹp nhưng phương tiện đông.

Đường Lương Định Của nối nút giao An Phú, đường Mai Chí Thọ và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hiện dự án mở rộng vẫn đang thi công cầm chừng, nhiều xe phải đi ngược chiều do đường quá hẹp nhưng phương tiện đông.

Lô cốt dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà để giải quyết ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Lô cốt được dựng lên từ đầu năm nay để thi công dự án.

Lô cốt dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà để giải quyết ùn tắc cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Lô cốt được dựng lên từ đầu năm nay để thi công dự án.

Hàng rào công trình kéo dài trên đường Phan Thúc Duyện đến giao lộ Trần Quốc Hoàn. Khu vực này thường xuyên ùn ứ, đặc biệt là dịp cuối năm, lượng khách ra vào sân bay Tân Sơn Nhất tăng.

Hàng rào công trình kéo dài trên đường Phan Thúc Duyện đến giao lộ Trần Quốc Hoàn. Khu vực này thường xuyên ùn ứ, đặc biệt là dịp cuối năm, lượng khách ra vào sân bay Tân Sơn Nhất tăng.

Ngày cuối tuần, đường Phan Thúc Duyện “dễ thở” hơn. Dự kiến công trình hoàn thành vào cuối năm 2024.

Ngày cuối tuần, đường Phan Thúc Duyện “dễ thở” hơn. Dự kiến công trình hoàn thành vào cuối năm 2024.

Lô cốt tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7. Đây là dự án liên tục bị chậm tiến độ khiến người dân rất mệt mỏi. Dự án khởi công vào tháng 6/2020, với tổng vốn 830 tỷ đồng (giai đoạn 1), dự kiến hoàn thành sau 2 năm nhưng hiện mới đạt hơn 40%.

Lô cốt tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7. Đây là dự án liên tục bị chậm tiến độ khiến người dân rất mệt mỏi. Dự án khởi công vào tháng 6/2020, với tổng vốn 830 tỷ đồng (giai đoạn 1), dự kiến hoàn thành sau 2 năm nhưng hiện mới đạt hơn 40%.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hoài Châu ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN