Cầu vượt bị 'bỏ quên' trên đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội

Sự kiện: Nhịp sống 24h

Đại lộ Chu Văn An (Hà Nội) đã đi vào hoạt động đã lâu, tuy nhiên hạng mục cầu vượt và nút giao giữa đường 70, đường Phúc La đang thi công thì bỏ dở nhiều năm vì vướng giải phóng mặt bằng.  

Đại lộ Chu Văn An, nay được gọi là đường Phạm Tu (Thanh Trì, Hà Nội) là đường nối Vành đai 3 đi Phúc La (Hà Đông) được UBND TP Hà Nội phê duyệt tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng và chính thức thông xe vào tháng 2/2020.

Tuyến đường có chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3, điểm cuối nối với đường 70. Đường được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ôtô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ. Mặt cắt ngang đường rộng 53,5m với 2 làn xe thô sơ rộng 7m, 2 làn xe cơ giới rộng 11,25m, dải phân cách giữa 3m.

Tuy đã thông xe được gần 4 năm nhưng hạng mục cầu vượt từ đường Phạm Tu sang đường Phúc La, giao với đường 70 vẫn còn dang dở, đình trệ nhiều năm, công trường bụi bặm, ngổn ngang vật liệu, các hạng mục hoen gỉ theo thời gian.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được biết do vướng mắc giải phóng mặt bằng, vẫn còn 2/3 trên tổng số 98 hộ dân chưa di dời ra khỏi khu vực thi công dự án.

Đại lộ Chu Văn An, đường nối Vành đai 3 đi Phúc La (Hà Đông) có chiều dài 2,5km với tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ và chính thức thông xe vào tháng 2/2020.

Đại lộ Chu Văn An, đường nối Vành đai 3 đi Phúc La (Hà Đông) có chiều dài 2,5km với tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ và chính thức thông xe vào tháng 2/2020.

Tuy đã thông xe được gần 4 năm nay nhưng hạng mục cầu vượt (từ đại lộ Chu Văn An sang đường Phúc La) giao với đường 70 vẫn dang dở, quá trình thi công đình trệ nhiều năm.

Tuy đã thông xe được gần 4 năm nay nhưng hạng mục cầu vượt (từ đại lộ Chu Văn An sang đường Phúc La) giao với đường 70 vẫn dang dở, quá trình thi công đình trệ nhiều năm.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được biết do vướng mắc giải phóng mặt bằng, vẫn còn 2/3 hộ dân chưa di dời ra khỏi khu vực thi công dự án.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được biết do vướng mắc giải phóng mặt bằng, vẫn còn 2/3 hộ dân chưa di dời ra khỏi khu vực thi công dự án.

Mặt bằng mới chỉ giải phóng được khoảng 1/3, còn nhiều nhà xưởng và nhà dân tại đây vẫn chưa có phương án di dời.

Mặt bằng mới chỉ giải phóng được khoảng 1/3, còn nhiều nhà xưởng và nhà dân tại đây vẫn chưa có phương án di dời.

Thay vì có thể đi thẳng sang đường Phúc La, phương tiện lưu thông đến nút giao phải vòng ra hướng Bệnh viện K để ra đường 70. Điều này gây ùn tắc giao thông tại khu vực ngã 3 trên đặc biệt vào giờ cao điểm hay xảy ra tình trạng kẹt cứng.

Thay vì có thể đi thẳng sang đường Phúc La, phương tiện lưu thông đến nút giao phải vòng ra hướng Bệnh viện K để ra đường 70. Điều này gây ùn tắc giao thông tại khu vực ngã 3 trên đặc biệt vào giờ cao điểm hay xảy ra tình trạng kẹt cứng.

Cầu vượt thi công bỏ dở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng, rác thải... ngay trên đại lộ nghìn tỷ.

Cầu vượt thi công bỏ dở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng, rác thải... ngay trên đại lộ nghìn tỷ.

Những cốt thép đang dần hoen rỉ sau nhiều năm chờ đợi tiếp tục thi công.

Những cốt thép đang dần hoen rỉ sau nhiều năm chờ đợi tiếp tục thi công.

Cầu vượt bị 'bỏ quên' trên đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội - 8

Phía dưới trụ cầu, rác sinh hoạt và phế liệu xây dựng chất thành đống, lối lên cầu vượt đang thi công dở, nay cây dại mọc leo đã phủ kín gần hết bề mặt.

Nhiều hạng mục công trình xuống cấp theo thời gian.

Nhiều hạng mục công trình xuống cấp theo thời gian.

Cầu vượt bị 'bỏ quên' trên đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội - 10Phế thải xây dựng bị vứt bừa bãi trên mặt cầu.

Phế thải xây dựng bị vứt bừa bãi trên mặt cầu.

Đường dẫn lên cầu vượt nằm đối diện Bệnh viện K-cơ sở Tân Triều nhếch nhác, rào chắn tạm bợ.

Đường dẫn lên cầu vượt nằm đối diện Bệnh viện K-cơ sở Tân Triều nhếch nhác, rào chắn tạm bợ.

Công trình cầu vượt trên đại lộ Chu Văn An bị bỏ hoang không chỉ gây lãng phí mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân, gây mất mỹ quan đô thị.

Công trình cầu vượt trên đại lộ Chu Văn An bị bỏ hoang không chỉ gây lãng phí mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân, gây mất mỹ quan đô thị.

Nguồn: [Link nguồn]

Hà Nội đề xuất xây thêm 5 cầu vượt sông Hồng, sông Đà

Ngoài 18 cầu đã và đang thực hiện theo quy hoạch, thành phố Hà Nội vừa thống nhất với các tỉnh lân cận, đầu tư xây dựng thêm 5 cầu vượt qua sông Hồng, sông Đà.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Duy Phạm ([Tên nguồn])
Nhịp sống 24h Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN