Trận đấu nổi bật

Xem thêm

West Ham United vs Brentford
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Girona vs Rayo Vallecano
Logo Girona - GIR Girona
-
Logo Rayo Vallecano - RAY Rayo Vallecano
-
Quảng Nam vs Thể Công - Viettel
Logo Quảng Nam - QNA Quảng Nam
-
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Khánh Hòa vs LPBank Hoàng Anh Gia Lai
Logo Khánh Hòa - SAM Khánh Hòa
-
Logo LPBank Hoàng Anh Gia Lai - HGL LPBank Hoàng Anh Gia Lai
-
Công An Hà Nội vs Đông Á Thanh Hóa
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
Hải Phòng vs Sông Lam Nghệ An
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
AFC Bournemouth vs Leicester City
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Logo Leicester City - LEI Leicester City
-
Blackburn Rovers vs Newcastle United
Logo Blackburn Rovers - BBR Blackburn Rovers
-
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Luton Town vs Manchester City
Logo Luton Town - LUT Luton Town
-
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Thép Xanh Nam Định vs Hà Nội
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Becamex Bình Dương vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Logo Becamex Bình Dương - BBD Becamex Bình Dương
-
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
TP Hồ Chí Minh vs MerryLand Quy Nhơn Bình Định
Logo TP Hồ Chí Minh - HCM TP Hồ Chí Minh
-
Logo MerryLand Quy Nhơn Bình Định - BIN MerryLand Quy Nhơn Bình Định
-
Chelsea vs Leeds United
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Logo Leeds United - LEE Leeds United
-
Nottingham Forest vs Manchester United
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Inter Milan vs Atalanta
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Logo Atalanta - ATA Atalanta
-
Liverpool vs Southampton
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo Southampton - SOU Southampton
-

Bóng đá và công nghệ PR

Sự kiện: Arsenal

Không ít người đã đặt ra vụ sinh viên Vũ Xuân Tiến chạy theo xe chở đội Arsenal là trò PR của Arsenal.

Có người còn phân tích rằng mọi thứ mà Vũ Xuân Tiến khoác lên cho kế hoạch “đổ bộ” lên xe Arsenal cũng đều là hàng hiệu từ chiếc áo Nike thật cho đến đôi giày trắng phau…

Tạm bỏ qua chuyện Tiến có phải là “chim mồi” như nhiều người ngờ vực mà chỉ tập trung vào vế Arsenal thôi thì ai cũng thừa nhận ông Wenger cùng các thành viên trong ban lãnh đạo đội bóng rất biết cách dựa vào sự kiện để PR cho chính mình. Mời một CĐV lên xe thì không lạ nhưng cái cách tạo hiệu ứng, hình ảnh, âm thanh rồi dàn dựng một clip rất nhanh trong khoảng thời gian không thua gì các tay truyền hình thứ thiệt thì đúng là Arsenal rất đáng nể. Bởi sau khi Arsenal đưa hình ảnh của Tiến trong đoạn phóng sự ngắn có lời dẫn của thủ môn đội trưởng Szczesny thì lập tức rất nhiều báo, đài trên thế giới đã chớp lấy sự kiện này và hình ảnh về chuyến du đấu của Arsenal tại Việt Nam “sôi” hẳn lên với phóng sự người hùng “running man”.

Chính các báo Anh cũng phải thừa nhận bảy bàn thắng mà Arsenal ghi vào lưới đội Việt Nam không có giá trị bằng bàn thắng “running man” mà Arsenal “chớp” lấy rất nhanh và đẩy lên bằng những động tác tiếp theo như mời Vũ Xuân Tiến sang Anh đến sân Emirates xem đội thi đấu như một khách VIP của đội.

Bóng đá và công nghệ PR - 1

Xuân Tiến đã trở nên nổi tiếng, nhưng Arsenal cũng được lợi rất nhiều

Câu chuyện của Arsenal với “running man” Vũ Xuân Tiến chắc chắn chưa dừng lại ở đấy sau khi Arsenal rời Việt Nam. Tuy nhiên, trong những ngày qua thì chàng sinh viên Vũ Xuân Tiến lại bất ngờ trở thành trung tâm của nhiều cuộc khai thác lẫn PR và cả ăn theo của nhiều đơn vị. Điển hình một công ty sẵn sàng trả lương khởi điểm cho Tiến 20 triệu đồng. Mới đây lại có tin một công ty nước giải khát mời Tiến làm đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng nước tăng lực và còn nhiều lời mời khác…

Vũ Xuân Tiến từ một người CĐV bình thường giờ đã phải sống trong những ngày ồn ào, bị săn tìm giống như một ngôi sao đang “hot”. Cuộc sống của Tiến cũng bắt đầu bị xáo trộn rất nhiều bởi các lời mời, bởi những cuộc săn đón.

Nhân sự kiện của Tiến lại làm nhiều người nhớ đến một cậu bé tuổi 16 cách đây 13 năm từ vô danh bỗng nổi như cồn và thay đổi hẳn sau bàn thắng sút tung lưới U-16 Trung Quốc Phạm Văn Quyến. Hồi đấy có ai ngờ chỉ năm năm sau ngày Quyến được tâng bốc như một thần đồng và là “hot boy” của bóng đá Việt Nam thì em trượt xuống vực thẳm rồi vào vòng lao lý đến độ mẹ Niềm phải thốt lên: “Giá mà con tôi đừng biết và đừng theo bóng đá!”.

Công nghệ PR trong bóng đá thật kinh khủng khi nó đẩy lên rất nhanh và cũng có thể phá đi rất mau lẹ tùy theo thái độ và bản lĩnh của người đón nhận. Vì thế cũng rất mong Vũ Xuân Tiến thật tỉnh táo và vững vàng khi đón nhận các sự kiện đến với mình một cách quá bất ngờ.

Mong Tiến lưu tâm đến lời dặn của nhà báo Anh Ngọc: “Mong Xuân Tiến vẫn là Xuân Tiến như cái ngày Arsenal chưa đến Việt Nam” hơn là choáng ngợp trước công nghệ PR đã từng làm nhiều người lên rất cao rồi đánh mất mình rất nhanh.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Nguyên (phapluattp.vn)
Arsenal Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN