Cái kết đẹp cho hành trình tiếp sức mạnh sinh viên Marketing

Thứ Sáu, ngày 21/11/2014 16:27 PM (GMT+7)

Sau gần 2 tháng tranh tài quyết liệt của 442 nhóm dự thi khắp cả nước, ngày 15/11, cuộc thi Young Marketers mùa 3 cuối cùng đã về đến đích. Vòng Chung kết diễn ra hoành tráng và gây cấn với phần “đấu trí” của 3 nhóm gồm Cát đến từ Hà Nội và Xscape, Inbuzz đến từ TP.HCM.

Với ý tưởng đột phá về “gạo mùi”, kết quả chung cuộc ngôi vị Quán quân đã thuộc về nhóm Inbuzz, giải nhì và ba lần lượt thuộc về Xscape và Cát.

Young Marketers – Cuộc thi Marketing đình đám nhất dành cho sinh viên trở lại với mùa thi thứ 3, phiên bản toàn quốc cùng những con số ấn tượng:

- Tổng giá trị giải thưởng hơn 600 triệu đồng

- Hơn 37000 fans dõi theo fanpage Young Marketers

- Gần 1000 sinh viên đam mê Marketeting tham gia cuộc thi đến từ 62 trường đại học trên toàn quốc

- Hơn 100 thương hiệu đồng hành cùng cuộc thi

- 30 Marketers hàng đầu Việt Nam tham gia định hướng tại các vòng thi

- Học bổng Elite Development Program đáng mơ ước trị giá 2000USD/suất

Cái kết đẹp cho hành trình tiếp sức mạnh sinh viên Marketing - 1

Nhìn lại hành trình của các thí sinh Young Marketers mùa này, đặc biệt là Top 3, mới thấy hết những nổ lực và tinh thần ham học của các bạn, mặt khác cũng thấy được những đầu tư mà đội ngũ BTC đã dành cho mùa thi này – nhằm mang đến một sân chơi Young Marketers ngày một thiết thực và hoành tráng hơn. Vượt qua gần 1000 thí sinh dự thi khắp cả nước, 6 thí sinh chia thành 3 nhóm tranh tài tại Vòng Chung kết đã thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt, hay phải nói là những chuyển mình ngoạn mục trong bài thi chung cuộc của mình. Có được những tiến bộ ấy là nhờ chương trình đào tạo “dày đặc” kết hợp định hướng thực tế (qua những chuyến đi thực địa, thị trường, cũng như gặp gỡ những nhân vật gạo cội trong ngành gạo Việt Nam), và cũng như luôn sát cánh bên các bạn là những “huấn luyện viên” riêng cho từng nhóm.

Gỉai 3 chung cuộc thuộc về nhóm Cát, 2 cô gái xinh xắn của thủ đô Hà Nội hiện là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân: Phùng Tú Oanh và Nguyễn Thị Ngọc Dung. “Mẹ luôn tỉ mỉ chăm sóc cho sức khỏe gia đình, mỗi món ăn đều phải là tốt nhất trong khả năng của Mẹ, ngay cả đối với gạo” – từ sự thấu hiểu này, nhóm đã đi theo hướng “Authenticity” – Gạo Nguyên Lành từ lúa mùa đặc sản được trồng theo cách truyền thống, đánh vào phân khúc cao cấp AA+ và quan tâm nhiều đến vấn đề sức khỏe.

Cái kết đẹp cho hành trình tiếp sức mạnh sinh viên Marketing - 2

Gỉai nhì chung cuộc là nhóm Xscape, gồm 2 chàng trai rất trẻ (sinh viên năm 2) đến từ Đại học Ngoại Thương TPHCM: Mai Văn Bằng và Nguyễn Nhật Duy. Xscape đã đề xuất một thương hiệu nhấn mạnh vai trò thật sự của hạt gạo: “Gạo Chất Việt: Trọn vẹn dưỡng chất – Đong đầy yêu thương” với mức giá phổ thông. Và để bán thương hiệu gạo này, Xscape đã đưa ra ý tưởng lớn cho chiến dịch tung: “Bí quyết cơm chất của Mẹ” với những hoạt động/ công cụ marketing rất đơn giản, thực tế và khả thi.

Cái kết đẹp cho hành trình tiếp sức mạnh sinh viên Marketing - 3

Gỉai nhất đầy thuyết phục của cuộc thi đã thuộc về InBuzz gồm 2 thí sinh đều là sinh viên năm 4 ngành Tài Chính, đại học Ngoại Thương TPHCM: Lương Tuấn Dương và Nguyễn Thị Hồng Kim Hà – đã thật sự bức phá và chinh phục Ban giám khảo. Với ý tưởng thương hiệu AROVIET – gạo có mùi hương tự nhiên như mùi cánh sen, hoa lài và lá dứa, nhóm đã xuất phát từ sự thật: “80% người tiêu dùng tin rằng gạo ngon sẽ nấu được cơm thơm” và chọn “mùi hương” như lợi thế cạnh tranh của mình. Với định vị này, phải nói Inbuzz là nhóm dũng cảm nhất khi sáng tạo ra một loại gạo mà vượt qua những “lẽ thường” cuả thị trường gạo hiện tại, tuy nhiên đó là một đột phá rất thực tế và vẫn giữ được nét truyền thống, vẫn phù hợp với văn hóa Việt, tạo nên sự nhất quán.

Cái kết đẹp cho hành trình tiếp sức mạnh sinh viên Marketing - 4

Hơn 2 tháng của hành trình Young Marketers 3 - phiên bản toàn quốc là một dấu ấn khó phai trong toàn thể sinh viên trẻ đam mê Marketing lẫn đội ngũ anh chị truyền cảm hứng đầu ngành. Young Marketers vẫn là nơi gặp gỡ và truyền lửa giữa 2 thế hệ Marketing Việt Nam. Các anh chị đầu ngành như thấy mình trẻ lại và được tiếp thêm sức sống từ thế hệ trẻ. Các bạn sinh viên như thấy mình trưởng thành hơn và được tiếp thêm sức mạnh từ thế hệ đi trước.

Cái kết đẹp cho hành trình tiếp sức mạnh sinh viên Marketing - 5

Hành trình mùa 3 đã có một cái kết thật đẹp với sự lên ngôi của những nỗ lực và đam mê bất tận từ các sinh viên trẻ. Top 3 cuộc thi, nhóm InBuzz, Xscape và Cát sẽ đều có mặt trong Elite Program Development. Hành trình Elite Development Program mùa 2 sẽ lại bắt đầu với những bất ngờ và những biến đổi ngoạn mục. Đừng quên dõi theo và đón chờ những thách thức mới của hành trình Young Marketers!

(Theo Khám phá).
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang