Đề xuất cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m Đề xuất cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m Thành ủy Hà Nội vừa thông báo kết luận về việc chọn phương án xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng, thuộc dự án đường sắt đô thị Ngọc Hồi - Yên Viên (tuyến số 1).
Thủ tướng yêu cầu không dỡ cầu Long Biên Thủ tướng yêu cầu không dỡ cầu Long Biên Tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ diễn ra sáng nay, 28/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu không dỡ cầu Long Biên. Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông Vận tải và TP Hà Nội phải thống nhất phương án làm cầu đường sắt sớm nhất.
Số phận cầu Long Biên: Hà Nội phản hồi Số phận cầu Long Biên: Hà Nội phản hồi Sau những tranh luận gần đây về số phận cầu Long Biên, Hà Nội đã có thông báo chính thức bày tỏ quan điểm của mình.
Cầu Long Biên: Chưa xếp hạng di tích là thiếu sót Cầu Long Biên: Chưa xếp hạng di tích là thiếu sót GS.TSKH Lưu Trần Tiêu, Chủ tịch Hội đồng Di sản Văn hóa Quốc gia, cho rằng, cầu Long Biên xứng đáng là di tích quốc gia, chưa xếp hạng di tích cho cầu là thiếu sót.
Đề xuất cầu Long Biên thành cầu quay sông Hàn Đề xuất cầu Long Biên thành cầu quay sông Hàn Một số chuyên gia cho rằng, có thể biến cầu Long Biên thành cầu quay như cầu sông Hàn, nhưng nhất thiết phải giữ nguyên vị trí cũ để bảo tồn.
Không có chuyện “phá” cầu Long Biên Không có chuyện “phá” cầu Long Biên Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định Bộ GTVT vẫn kiên định phương án không động chạm đến cầu Long Biên.
Bảo tồn cầu Long Biên: Chuyên gia Pháp lên tiếng Bảo tồn cầu Long Biên: Chuyên gia Pháp lên tiếng "Việc di chuyển cây cầu khỏi vị trí ban đầu của nó, dù có giữ nguyên trạng cấu trúc hiện tại, vẫn làm cho công trình mất đi rất nhiều giá trị lịch sử".
Cận cảnh những "vết lở loét" trên cầu Long Biên Cận cảnh những "vết lở loét" trên cầu Long Biên Cầu Long Biên hiện đang "nóng" trong dư luận về phải bảo tồn, giữ gìn và phát huy những công năng mới...
Cầu Long Biên: Chứng nhân vô giá của lịch sử Cầu Long Biên: Chứng nhân vô giá của lịch sử Cầu Long Biên (xây dựng 1899 - 1902) là một chứng nhân quan trọng trong suốt hơn một thế kỷ không chỉ của Hà Nội mà của cả nước.
Bảo tồn cầu Long Biên: "Cú sốc" tỷ đô Bảo tồn cầu Long Biên: "Cú sốc" tỷ đô Là di sản văn hóa nhưng cầu Long Biên lại nằm trên tuyến đường sắt quốc gia kết hợp với đường sắt đô thị sắp hình thành; dưới sông, cầu bị xem là rào cản đối với tàu thuyền cỡ lớn. Cộng với yêu cầu giảm chi phí giải phóng mặt bằng, bảo tồn không gian kiến trúc, cây cầu lịch sử đang đứng trước sự thúc ép thay đổi để phát triển giao thương.
Phương án nào cũng phải bảo tồn cầu Long Biên Phương án nào cũng phải bảo tồn cầu Long Biên Trao đổi với báo chí mới đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết cầu Long Biên đã đi sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam nói chung và người Hà Nội nói riêng, nên Bộ GTVT rất tôn trọng ý kiến của các nhà lịch sử, nhà văn hóa cũng như người dân góp ý về phương án bảo tồn cây cầu này.
Sẽ mở quán cà phê, nhà hàng trên cầu Long Biên? Sẽ mở quán cà phê, nhà hàng trên cầu Long Biên? Những toa xe tàu cũ biến thành các quán cà phê và nhà hàng, được đặt trên nền kính trong veo, người ngồi trên đó có thể thấy được tất cả mố trụ cầu cũ, đường ray xe lửa cũ cũng như sông Hồng chảy bên dưới.
Sở GTVT Hà Nội nói gì về bảo tồn cầu Long Biên? Sở GTVT Hà Nội nói gì về bảo tồn cầu Long Biên? “Sửa chữa một cây cầu không khó nhưng quan trọng là việc sửa chữa ấy phải có tính bảo tồn, gắn với lịch sử dân tộc”.
TAGS:

bao ton cau long bien

,

cai tao cau long bien

,

cau long bien ha noi

Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Những người nổi tiếng
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7