Vietnam Airlines chậm 80 phút để cứu khách bị tai nạn

Chủ Nhật, ngày 24/07/2016 13:37 PM (GMT+7)

Một hành khách Hàn Quốc bị tai nạn nặng ở Myanmar được Vietnam Airlines vận chuyển theo dịch vụ đặc biệt về Nội Bài, sau đó nối chuyến đi Hàn Quốc phẫu thuật thành công.

Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines sáng nay 24-7 xác nhận thông tin đã vận chuyển thành công một hành khách đặc biệt bị tai nạn nặng phải nằm cáng để di chuyển từ Myanmar về Hàn Quốc chữa trị gấp.

Vietnam Airlines chậm 80 phút để cứu khách bị tai nạn - 1

Cáng cứu thương được lắp trên chuyến bay VN956 để chở bệnh nhân nặng về Hà Nội, nối chuyến đi Hàn Quốc - Ảnh Facebook

Cụ thể, ngày 27-6, Chi nhánh Myanmar của Vietnam Airlines nhận được thông tin một hành khách đặt dịch vụ nằm cáng cứu thương trên chuyến bay VN 956 từ Yangon (Myanmar) đi Hà Nội (sau đó nối chuyến đi Hàn Quốc) khởi hành ngày 29-6.

Thông thường, hành khách sử dụng dịch vụ này phải đặt trước 72 tiếng so với giờ khởi hành để hãng hàng không làm các thủ tục cần thiết. Nguyên nhân vì để lắp cáng trên máy bay, hãng phải mang theo thiết bị cùng thợ máy có chứng chỉ được Cục Hàng không Việt Nam cấp. Cáng sẽ được lắp sẵn từ chuyến bay trước khi đến địa điểm nhận khách nhưng trong trường hợp chuyến bay đầy khách thì chỉ được lắp đặt ngay tại địa điểm nhận khách, trước giờ khởi hành. Trong tình huống này, chuyến bay từ Hà Nội đến Yangon đầy khách nên Vietnam Airlines không thể lắp sẵn cáng nên các bộ phận liên quan thống nhất sẽ tiến hành lắp cáng khi máy bay đến Yangon. Điều này đồng nghĩa với việc phải chủ động đề nghị cho phép chuyến bay chậm giờ (delay) để 2 thợ máy có thời gian lắp đặt.

Chuyến bay VN 957 từ Hà Nội đến Yangon lúc 18 giờ 15 phút, đến 19 giờ 45 phút, cáng thương đã được 2 thợ máy đã lắp đặt xong. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên máy bay an toàn. Chuyến bay bị chậm 80 phút so với giờ khởi hành dự kiến.

Tuy nhiên, ngay sau khi lên máy bay, bác sĩ đi theo bệnh nhân phát hiện kim truyền dịch bị lệch ven, gây đau đớn cho người bệnh. Tổ bay đã hỗ trợ bác sĩ lấy lại ven nhưng bệnh nhân quá yếu, không thể thực hiện được. Cuối cùng, bác sĩ quyết định rút kim truyền. Trong suốt hành trình bay, đại diện chi nhánh Vietnam Airlines ở Myanmar đi theo chuyến bay cùng tiếp viên trưởng trò chuyện, trấn an người nhà bệnh nhân đi cùng chuyến bay để gia đình hành khách yên tâm. Chuyến bay khởi hành đi Hà Nội lúc 20 giờ.

Sau khi máy bay cất cánh, đại diện Vietnam Airlines gửi điện về sân bay quốc tế Nội Bài thông báo sự việc và đề nghị đại diện hãng tại Nội Bài liên hệ với bác sĩ trợ giúp bệnh nhân người Hàn Quốc khi thực hiện thủ tục nối chuyến ở sân bay. Chuyến bay VN956 hạ cánh tại Nội Bài lúc 22 giờ 35 phút, Vietnam Airlines đã mời bác sĩ của Cảng hàng không đến kiểm tra sức khỏe, chuyển khách xuống sân bay bằng thiết bị chuyên dụng trong thời gian đợi nối chuyến. Lúc 0 giờ 40 phút ngày 30-6, hành khách đặc biệt này được nối chuyến đi Seoul, Hàn Quốc.

Thông tin phản hồi từ phía gia đình hành khách cho biết bệnh sau khi về đến Seoul, bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện phẫu thuật thành công, nay đã bình phục và được ra viện. Báo chí Hàn Quốc đã thông tin về ca vận chuyển đặc biệt này vì trước đó, 2 hãng hàng không đã từ chối vận chuyển hành khách từ Myanmar về Hàn Quốc do không đủ điều kiện.

Về phía Vietnam Airlines cho biết đây là một hoạt động hỗ trợ hành khách theo dịch vụ đặc biệt, vẫn diễn ra trong quá trình khai thác.

Theo T.Hà (Người lao động)
Tin tức trong ngày - Xử phạt hành khách tự ý sử dụng áo phao trên máy bay Xử phạt hành khách tự ý sử dụng áo phao trên máy bay
Một hành khách từ TP.Vinh (Nghệ An) đi TP HCM vừa bị phạt 2 triệu đồng vì tự ý sử dụng áo phao trên máy bay.
Tin tức trong ngày - Xử phạt hành khách đi máy bay bằng giấy tờ giả mạo Xử phạt hành khách đi máy bay bằng giấy tờ giả mạo
Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt đối với một nữ hành khách cố ý đi máy bay bằng giấy tờ giả mạo.
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7