Tai nạn máy bay thảm khốc nhất lịch sử
Vụ tai nạn khiến toàn bộ 228 người trên máy bay thiệt mạng

Tai nạn máy bay thảm khốc nhất lịch sử

Thứ Năm, ngày 05/07/2012 20:45 PM (GMT+7)

Hơn 3 năm sau khi chiếc máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Pháp Air France rơi xuống biển, các nhà điều tra mới công bố kết luận chính thức về nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc bậc nhất ngành hàng không này vào ngày 4/7.

Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

Chiếc máy bay trên (số hiệu chuyến bay Air France 447) gặp nạn trên vùng biển ngoài khơi Brazil ngày 1/6/2009, khiến toàn bộ 228 người trên máy bay gồm hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Theo kết luận công bố ngày 4/7, nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn là do sai sót của phi công và trục trặc của các thiết bị cảm biến tốc độ trên máy bay.

Bản báo cáo điều tra và kết luận dài 356 trang, do các nhà điều tra của Cơ quan An toàn hàng không Pháp (BEA) thực hiện trong hơn 20 tháng qua. Trong 3 năm qua, nhiều nhận định sơ bộ đã được đưa ra nhưng đây là lần đầu tiên BEA công bố báo cáo chính thức về nguyên nhân tai nạn.

Dự kiến gia đình các nạn nhân sẽ được thông báo vào ngày 10/7 tới.

Tai nạn máy bay thảm khốc nhất lịch sử - 1

Nguyên nhân tai nạn của Air France 447 được cho là có cả lỗi kỹ thuật và con người. Ảnh: AP

Cũng trong hơn 3 năm qua, hai công ty Airbus và Air France luôn căng thẳng về việc bên nào phải chịu trách nhiệm cuối cùng. Theo báo cáo, các bộ cảm biến tốc độ đã bị đóng băng nên gửi thông tin sai về hệ thống máy tính của máy bay. Tuy nhiên, “cơ trưởng đã không hoàn thành nhiệm vụ” và “gây cản trở phi công phụ hành động”, theo báo cáo.

Trong một báo cáo sơ bộ năm ngoái, BEA cho biết máy bay đã bay vào vùng nhiễu loạn không khí trên Đại Tây Dương và hệ thống lái tự động đột ngột ngừng hoạt động. Thông tin động cơ cho thấy vận tốc máy bay bị giảm đột ngột và cảnh báo máy bay tròng trành vang lên, đồng nghĩa với việc máy bay mất hẳn lực nâng dưới hai cánh, BEA cho biết.

Trong khi hai phi công phụ đang cố tìm hiểu điều gì xảy ra thì cơ trưởng trở vào phòng lái sau thời gian nghỉ. Tuy vậy, cơ trưởng không chủ động kiểm soát máy bay. Trước đây, Air France ra sức bảo vệ phi công của mình, khẳng định báo động máy bay tròng trành bị sai lệch.

Theo Bằng Vy (Người lao động/RTE)
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Tin nóng, sinh viên, Apple, cảnh sát, tội phạm, Facebook, Smartphone, bao., dgdg, hau van cua nguoi ban ve so, ngap lut o ho chi minh, trieu cuong o hcm, Trieu cuong o Ho Chi Minh, may bay viet nam airline roi lop, May bay roi lop, may bay vna gay cang, may bay vna roi lop, den tien san phu tu vong, NGOI SAOVN, BAO, BÁO PHỤ NỮ, TIN TUC, TIN MOI, TIN TUC MOItin the gioi, TIN THE THAO, nhac, PhimCA NHAC, PHIM MOI, phim hay, truyen cuoI HAY, hai, TIN TUC TRONG NGAY, TIN TUC VIET NAM, BAO Phap luat, XA HOI, TIN NHANH, bao cong an, Game hay, lam dephanh phuc gia dinh, THOI TRANG, THOI TRANG 2014, THOI TRANG CONG SO 2014, THE THAO, GIA VANG HOM NAY, BAT DONG SAN, VIEC LAM, TUYEN DUNG, CuoiSuc khoe, AN NINH, BAO BONG DA, tuyen sinh 2014, THONG TIN TUYEN SINH 2014THAM MY VIEN CAT TUONG, BÓNG ĐÁ, BONG DA VIET NAM, MAY BAY MALAYSIA MAT TICH, SAO VIET, SUC KHOE DOI SONG, LICH THI DAU WORLD CUP 2014, BENH SOI, LICH THI DAU WC 2014, DAVID MOYES BỊ SA THẢI
X
CNT2T3T4T5T6T7