Sau 8 tháng thông xe, đường trên cao lún nứt

Thứ Bảy, ngày 17/08/2013 18:00 PM (GMT+7)

Đường trên cao (ĐTC) vành đai 3 của Hà Nội, đoạn Mai Dịch - Linh Đàm, đang xuất hiện lún nứt kéo dài trên đoạn qua đường Nguyễn Xiển nối đường Khuất Duy Tiến.

Theo nhiều chủ phương tiện thường xuyên tham gia giao thông ở ĐTC, thời gian này, mỗi khi đi đến đoạn qua nút giao Thanh Xuân và Trung Hòa, xe bị rung lắc, tay lái rất khó điều khiển.

“Nguyên nhân của việc này là mặt đường tại đây đang bị lún nham nhở, nhiều đoạn mặt đường lại bị gồ lên do đơn vị thi công bù lún. Nếu trước đây chúng tôi thường chạy với tốc độ 70 đến 80km/h thì nay chỉ có thể chạy với vận tốc 40 - 50km/h”, anh Nguyễn Xuân Thành, một tài xế xe khách hãng Hùng Hoa, nói.

Sau 8 tháng thông xe, đường trên cao lún nứt - 1

Mặt đường đoạn qua nút Thanh Xuân đang bị lún nứt nhiều nhất, lún nứt xuất hiện theo hai vệt bánh xe ở cả hai bên chiều đường, đoạn lún sâu nhất ở đây là 3cm. Một số đoạn lún sâu được nhà thầu thảm bê tông bù lún, nhưng do nền bê tông nhựa mới thảm thường cao hơn mặt đường nên tạo sự gồ ghề.

Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long - Bộ GTVT (chủ đầu tư) cho rằng, hiện tượng lún ở ĐTC là sự biến dạng nhỏ ở lớp bê tông nhựa do quá trình hoạt động của phương tiện quá tải gây ra, không ảnh hưởng kết cấu chất lượng công trình. Tuyến đường vẫn đang trong thời gian bảo hành 2 năm, nên tất cả sự cố trên đều được nhà thầu sửa chữa, khắc phục.

Theo Anh Trọng (Tiền Phong)
Tin tức trong ngày - Năm 2015, đường sắt trên cao HN hoạt động Năm 2015, đường sắt trên cao HN hoạt động
Dự án Cát Linh - Hà Đông (tổng mức đầu tư hơn 8.700 tỷ đồng) đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 23,3ha khu vực Depot tại quận Hà Đông (Hà...
Tin tức trong ngày - Đường sắt đô thị vật vã... về đích Đường sắt đô thị vật vã... về đích
Theo quy hoạch đã được phê duyệt, từ nay đến năm 2030, Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị.
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang