Sau 10 năm khánh thành, gầm cầu tiền tỷ nứt toác, đổ sập

Thứ Sáu, ngày 02/09/2016 15:11 PM (GMT+7)
Sự kiện: Tin TP Hồ Chí Minh

Sau hơn 10 năm đưa vào sử dụng, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều mảng tường dưới gầm cầu bị nứt toác, đổ sập.

Sau 10 năm khánh thành, gầm cầu tiền tỷ nứt toác, đổ sập - 1

Nhiều khu vực dưới gầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh bị nứt toác, xuống cấp trầm trọng

Được đưa vào khai thác từ năm 2002, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh) là cầu vượt đầu tiên được xây dựng tại cửa ngõ phía đông TP. Tuy nhiên, hiện nay sau hơn 10 năm sử dụng, cây cầu này đã xuống cấp nghiêm trọng.

Ghi nhận của phóng viên dưới gầm cầu nhiều mảng tường bê tông đã bị nứt toác, bể nát. Nhiều khu vực tường bị thủng lỗ lớn cao hơn 2m rộng hơn 1m, bê tông, xi măng rơi khắp nơi. Ngay tại những lỗ hổng này, các thanh thép bị hoen gỉ lòi hẳn ra ngoài, vài thanh đã đứt gãy mất kết nối. Hiện khu vực này đã được cơ quan chức năng rào chắn, lắp biển cảnh báo khu vực nguy hiểm cấm vào.

Tại một số vị trí khác dưới gầm cầu, nhiều mảng bê tông bong tróc và hàng loạt vết nứt trên các bức tường. Trên mặt cầu, có đoạn cơ quan chức năng dùng tấm thép để kết nối hai đoạn thành cầu có dấu hiệu bị nứt.

Hiện cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đã được phong tỏa một làn đường và cấm một phần đường chờ cơ quan chức năng kiểm định. Các loại xe khách 16 chỗ và xe tải trên 1,5 tấn sẽ cấm qua cầu trong khoảng thời gan từ 22 giờ.

Việc phân luồng được tổ chức với làn đường bên trái cho ô tô con, ô tô khách từ 16 chỗ trở xuống, ô tô tải có tổng tải trọng (cả xe cộng hàng) từ 1,5 tấn trở xuống lưu thông. Làn đường giữa: dành cho xe 2 và 3 bánh. Làn đường bên phải: cấm hoàn toàn lưu thông.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh dài 548m với kinh phí hơn 29 tỷ đồng và được thông xe vào ngày 12.4.2002. Từ khi khánh thành đến nay, cây cầu này đã nhiều lần sửa chữa, tu bổ vì có dấu hiệu xuống cấp.

Sau 10 năm khánh thành, gầm cầu tiền tỷ nứt toác, đổ sập - 2

Sau 10 năm khánh thành, gầm cầu tiền tỷ nứt toác, đổ sập - 3

 Khu vực tường dưới gầm cầu bị thủng lỗ lớn cao hơn 2m rộng hơn 1m, bê tông, xi măng rơi khắp nơi

Sau 10 năm khánh thành, gầm cầu tiền tỷ nứt toác, đổ sập - 4

 Nhiều khoảng trống dưới gầm cầu do bê tông bị đổ

Sau 10 năm khánh thành, gầm cầu tiền tỷ nứt toác, đổ sập - 5

Lòi ra những thanh sắt bị hoen gỉ

Sau 10 năm khánh thành, gầm cầu tiền tỷ nứt toác, đổ sập - 6

Sau 10 năm khánh thành, gầm cầu tiền tỷ nứt toác, đổ sập - 7

Khoảng hở dưới những thanh dầm của cây cầu vượt đầu tiên ở cửa ngõ phía đông của thành phố.

Sau 10 năm khánh thành, gầm cầu tiền tỷ nứt toác, đổ sập - 8

Sau 10 năm khánh thành, gầm cầu tiền tỷ nứt toác, đổ sập - 9

 Tại một số vị trí khác dưới gầm cầu, nhiều mảng bê tông bong tróc và hàng loạt vết nứt trên các bức tường.

Sau 10 năm khánh thành, gầm cầu tiền tỷ nứt toác, đổ sập - 10

 Khu vực dưới gầm cầu bị xuống cấp nghiêm trọng nhất đã được cơ quan rào chắn, đặt biển cảnh báo nguy hiểm

Sau 10 năm khánh thành, gầm cầu tiền tỷ nứt toác, đổ sập - 11

 Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh dài 548m với kinh phí hơn 29 tỷ đồng được thông xe vào ngày 12.4.2002. Từ khi khánh thành đến nay, cây cầu này đã nhiều lần sửa chữa, tu bổ vì có dấu hiệu xuống cấp.

Theo Dương Thanh (Dân Việt)
Tin tức trong ngày - Cận cảnh sự xuống cấp nghiêm trọng của cầu Long Biên Cận cảnh sự xuống cấp nghiêm trọng của cầu Long Biên
Cầu Long Biên đã có nhiều phần gỉ sét, nứt hở, uy hiếp an toàn giao thông trên cầu.
Tin tức trong ngày - Thang máy chung cư tê liệt, trẻ nhỏ "bò" cầu thang bộ Thang máy chung cư tê liệt, trẻ nhỏ "bò" cầu thang bộ
Nhà lún, tường nứt, thang máy hỏng, điện, nước phập phù… khiến cuộc sống của hơn 300 hộ dân gặp nhiều khó khăn.
Tin tức trong ngày - Khẩn cấp xây cầu vượt gỡ kẹt cho sân bay Tân Sơn Nhất Khẩn cấp xây cầu vượt gỡ kẹt cho sân bay Tân Sơn Nhất
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho phép UBND TP.HCM quyết định việc chỉ định thầu theo thẩm quyền chọn nhà thầu xây cầu vượt tại nút giao...
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7