“Rối” việc thu phí xe gắn máy tại TP.HCM

Thứ Sáu, ngày 05/06/2015 08:34 AM (GMT+7)

Ngày 4.6, Quỹ Bảo trì đường bộ TP.HCM phối hợp các sở, ngành của thành phố đã tổ chức tập huấn thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe mô tô (gọi tắt thu phí xe gắn máy) cho đại diện 24 quận, huyện. 

Nhiều ý kiến chưa đồng tình trong việc thực hiện quản lý, phân phối biên lai thu phí cho các địa phương.

Cụ thể, theo quy định Cục Thuế thành phố sẽ thực hiện in ấn, phát hành biên lai thu phí đối với xe mô tô trên địa bàn thành phố rồi cấp về cho 24 chi cục thuế quận, huyện. Các chi cục thuế sẽ bán biên lai thu phí cho từng UBND các quận, huyện. Sau đó từng quận, huyện mới phân bổ biên lai và chỉ đạo UBND phường, xã, tổ chức thu phí.

Với cách làm như vậy nhiều quận, huyện cho rằng sẽ không đủ kinh phí để ứng trước mua biên lai, đồng thời cho rằng việc mua biên lai này nên để các xã, phường, thị trấn mua trực tiếp. Việc giao phòng tài chính quận, huyện quản lý các biên lai này sẽ biến các phòng thành một cơ quan thuế thu nhỏ gây ảnh hưởng đến hoạt động.

Nhiều đại biểu còn thắc mắc trong việc mở tài khoản thu phí, thành lập các ban bệ phục vụ thu phí, thời gian chuyển tiền về quỹ, các đối tượng được miễn thu phí…

Theo Hữu Ký (Danviet.vn)
Tin tức Việt Nam - Xe máy phải đóng phí kiểm định khí thải mới được lưu hành? Xe máy phải đóng phí kiểm định khí thải mới được lưu hành?
Xe máy có tuổi thọ từ 5 năm trở lên sẽ phải kiểm tra định kỳ, nếu đạt tiêu chuẩn về khí thải và được cấp tem kiểm định thì mới được lưu...
Tin tức Việt Nam - Kiểm định khí thải xe máy: Lo mất thêm phí thay phụ tùng Kiểm định khí thải xe máy: Lo mất thêm phí thay phụ tùng
Nếu xe máy không vượt qua việc kiểm tra khí thải, chủ xe phải mất thêm một khoản phí sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng.
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang