Máy bay Malaysia mất tích: Lỗi phi công hay kỹ thuật?
Người thân hành khách kêu khóc tại sân bay Bắc Kinh

Máy bay Malaysia mất tích: Lỗi phi công hay kỹ thuật?

Thứ Bảy, ngày 08/03/2014 14:18 PM (GMT+7)

Cơ trưởng có 33 năm kinh nghiệm bay, còn đội máy bay Boing 777-200 đã hoạt động hơn 17 năm.

Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

Sau khi chiếc máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn bị mất tích khi đang trên đường bay tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, rất nhiều câu hỏi và suy đoán đã được đặt ra đối với những gì đã diễn ra đối với chuyến bay này.

Chiếc máy bay Boeing 777-200 này xuất phát từ sân bay ở Kuala Lumpur lúc 12h55, dự kiến sẽ bay qua vịnh Thái Lan, qua không phận Việt Nam và tới Bắc Kinh lúc 6h30 sáng (giờ địa phương). Song Đài Kiểm soát Không lưu Subang đã mất liên lạc với chiếc máy bay này chỉ khoảng 2 giờ sau khi cất cánh.

Máy bay Malaysia mất tích: Lỗi phi công hay kỹ thuật? - 1

Máy bay Boeing 777-200 được đưa vào hoạt động gần 20 năm nay

Máy bay Boeing 777-200 là loại máy bay nổi tiếng với độ an toàn và đã được các hãng hàng không sử dụng để chở khách gần 20 năm nay. Hiện các quan chức an toàn hàng không của Mỹ đã nhận được thông tin về vụ máy bay mất tính và đang giám sát chặt chẽ tình hình.

Theo các chuyên gia hàng không, máy bay chở khách thường không bị rơi trong khi đạt trần bay tối đa, bởi lúc cất cánh và hạ cánh mới là những thời điểm nguy hiểm nhất. Vụ máy bay chở khách rơi khi đang bay gần đây nhất là một chiếc máy bay Air France 447 gặp tai nạn vào năm 2009.

Sau khi cơ quan chức năng Việt Nam xác nhận rằng chiếc máy bay đã bị mất tích trên vùng biển ngoài khơi Việt Nam, câu hỏi lớn nhất hiện nay là máy bay gặp nạn do lỗi kỹ thuật hay do lỗi của phi công. Tuy nhiên, đến nay mọi dữ liệu thu thập được còn quá ít ỏi nên chưa thể khẳng định được điều gì.

Máy bay Malaysia mất tích: Lỗi phi công hay kỹ thuật? - 2

Người thân hành khách kêu khóc tại sân bay Bắc Kinh

Hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết cơ trưởng của chuyến bay này là Zaharie Ahmad Shah, một người Malaysia 53 tuổi. Ông này đã có tổng cộng 18.365 giờ bay, và đã có hơn 33 năm kinh nghiệm làm việc cho Malaysia Airlines. Cơ phó Fariq Ab.Hamid mới 27 tuổi và có tổng cộng 2.763 giờ bay. Anh này bắt đầu làm việc cho Malaysia Airlines từ năm 2007.

Malaysia Airlines tiếp nhận chiếc máy bay chở khách Boeing 777-200ER đầu tiên vào năm 1997, và hiện họ đang xem xét mua sắm một loạt máy bay mới để thay thế cho đội máy bay 777 đang ngày càng già nua bằng đội bay mới hơn và hiệu quả hơn.

Hãng Boeing cho biết họ đang giám sát chặt chẽ các thông tin về chuyến bay MH370, và sẽ sẵn sàng hợp tác điều tra vụ việc theo yêu cầu của phía Malaysia.

Trí Dũng (Theo ABC) (Khampha.vn)
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
sinh viên, cảnh sát, tội phạm, Facebook, Smartphone, dgdg, nghe rinh mo, xa dien nguyen, vn, tin hay, tin hot, bao, cong nghe AIP, dong co no, nguyen ly hoat dong tau ngam, cong nghe tau ngam, cong ty co khi, ki su vuon, NGOI SAOVN, BAO, BÁO PHỤ NỮ, TIN TUC, TIN MOI, TIN TUC MOItin the gioi, TIN THE THAO, nhac, PhimCA NHAC, PHIM MOI, phim hay, truyen cuoI HAY, hai, TIN TUC TRONG NGAY, TIN TUC VIET NAM, BAO Phap luat, XA HOI, TIN NHANH, bao cong an, Game hay, lam dephanh phuc gia dinh, THOI TRANG, THOI TRANG 2014, THOI TRANG CONG SO 2014, THE THAO, GIA VANG HOM NAY, BAT DONG SAN, VIEC LAM, TUYEN DUNG, CuoiSuc khoe, AN NINH, BAO BONG DA, BÓNG ĐÁ, BONG DA VIET NAM, SAO VIET, SUC KHOE DOI SONG, DE THI THU DAI HOC 2014, DIEM THI 2014, DIEM THI VAO LOP 10 HO CHI MINH NAM 2014
X
CNT2T3T4T5T6T7