Không thể dập nổi biểu tượng trên đầu tàu Cát Linh–Hà Đông

Thứ Bảy, ngày 30/01/2016 11:48 AM (GMT+7)
Sự kiện: Tin Hà Nội

Sau khi ghi nhận ý kiến của chuyên gia và người dân, Bộ GTVT đã có yêu cầu làm nổi nét chữ Cát Linh - Hà Đông và biểu tượng Khuê Văn Các lên trước mặt đầu tàu.

Mới đây, trong văn bản báo cáo Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt (PMU) cho biết, sau khi lãnh đạo Bộ GTVT kết luận cuộc họp thống nhất phương án thiết kế nội, ngoại thất đoàn tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), BQL dự án đường sắt đã làm việc với Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC), Công ty TNHH Giám sát xây dựng Viện  nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh (TVGS), Công ty TNHH trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh (nhà sản xuất).

Không thể dập nổi biểu tượng trên đầu tàu Cát Linh–Hà Đông - 1

Sáng 29/10/2015, toa tàu mẫu của đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) để người dân và các chuyên gia tham quan, góp ý.

Trong buổi làm việc, Ban quản lý dự án đường sắt có yêu cầu làm nổi nét chữ Cát Linh - Hà Đông và biểu tượng Khuê Văn Các lên trước mặt đầu tàu. Tuy nhiên, tổng thầu, nhà sản xuất báo cáo không thể đúc nổi chữ và biểu tượng lên đầu tàu do khuôn đúc đầu tàu đã hoàn thành và đã sản xuất được 10 đầu tàu.

Nếu đúc riêng chữ Cát Linh - Hà Đông và biểu tượng Khuê Văn Các thì khi dán lên đầu tàu sẽ không đảm bảo được độ bền, độ an toàn và tính thẩm mỹ. Do đó, tổng thầu và nhà sản xuất đoàn tàu chỉ có thế làm tăng kích thước của biểu tượng Khuê Văn Các và làm dày nét chữ Cát Linh - Hà Đông cho đậm, rõ nét hơn.

Với yêu cầu làm mờ các vết hàn chấm trên tàu, tổng thầu, nhà sản xuất cho biết đã dùng biện pháp thủ công để làm mờ các vết hàn chấm nổi trên thân toa tàu tốt nhất có thể.

Về yêu cầu  xử lý kỹ lưỡng các cạnh sắc ở chi tiết mép cửa, cạnh kim loại trên toàn bộ thân tàu, tổng thầu, nhà sản xuất đã dùng các biện pháp mài thủ công để xử lý cách cạnh sắc, cạnh kim loại trên, đảm bảo yêu cầu.

Về nội dung lắp bổ sung thêm 3 tay nắm tại mỗi hàng dọc phía ghế ngồi, tổng thầu, nhà sản xuất đề nghị bổ sung thêm trên mỗi hàng cột ngang 2 tay nắm để đảm bảo khoảng cách các tay nắm sẽ là 30cm (tăng lên 8 tay nắm trên mỗi hàng).

Tổng thầu, nhà sản xuất đoàn tàu cũng đồng ý bổ sung tăng số chỗ ngồi ưu tiên (màu vàng cam) từ 1 lên 2 chỗ ở mỗi ghế; đồng ý điều chỉnh bản đồ bằng đèn LED phía trên cửa ra vào hiển thị tên các ga to lên, tăng cỡ chữ hiển thị mà không làm ảnh hưởng đến tiến độ cung cấp đoàn tàu

Tổng thầu, nhà sản xuất đoàn tàu đã chuẩn hóa lại toàn bộ các nội dung tiếng Anh, Việt của toàn bộ biển báo, nút bấm điều khiển của lái tàu, các nút bấm/vặn sử dụng tiếng Trung phải chuyển thành tiếng Việt theo yêu cầu của Bộ GTVT. Nội dung phát thanh dùng giọng đọc nữ giới sẽ được ghi âm mẫu để thông qua trước khi cài đặt đồng loạt trên tàu khi khai thác.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông mua sắm, trang bị 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu 4 toa phục vụ vận chuyển hành khách đô thị trục Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) với tổng số 12 nhà ga trên cao, xuất phát từ Cát Linh (điểm giao cắt giữa đường Cát Linh và Giảng Võ) đến điểm cuối phía trước bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông).

Theo Nguyễn Đức (danviet.vn)
Tin tức trong ngày - HN: 1.300 tỷ mua tàu tuyến đường sắt Cát Linh -Hà Đông HN: 1.300 tỷ mua tàu tuyến đường sắt Cát Linh -Hà Đông
Giá hơn 63,2 triệu USD (khoảng 1.300 tỷ đồng) gồm chi phí sản xuất, bảo hiểm và vận chuyển đến tận chân công trình.
Tin tức trong ngày - Tàu mẫu đường trên cao: Thiết kế đơn điệu, làm khó khách Tàu mẫu đường trên cao: Thiết kế đơn điệu, làm khó khách
Có người cho rằng, với những thiết kế như vậy, nhiều đơn vị trong nước cũng làm được và làm đẹp hơn.
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7