Đi từ Bắc vào Nam: Phí đường bộ mất 4.540.000 đồng

Thứ Hai, ngày 11/09/2017 19:00 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Thời sự

Chiều 11/9, Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho hay, mức phí đường bộ trên QL 1A suốt Bắc -Nam (từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu) là 4.540.000 đồng, không phải 93 triệu đồng như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Cụ thể, thống kê của Tổng cục, nếu đi theo toàn bộ lộ trình QL 1A, xe loại 1 hết 865 nghìn đồng, loại 2: 1.238.000 đồng, loại 3: 1.823.000 đồng, loại 4: 2975.000 đồng, loại 5 (xe tải trên 18 tấn hoặc container 40 feet): 4.540.000 đồng.

Đi từ Bắc vào Nam: Phí đường bộ mất 4.540.000 đồng - 1

Theo lộ trình cao tốc Pháp Vân -Cao Bồ rồi ra QL 1A, phí xe loại 5 là 4.805.000 đồng.Đối với QL 14, loại 1: 175.000 đồng, loại 2: 250.000 đồng, loại 3: 375.000 đồng, loại 4: 640.000 đồng, loại 5: 940.000 đồng.

Trước đó, trên mạng xã hội có thông tin cho rằng Việt Nam hiện có 88 trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ, trong đó Bộ GTVT quản lý 73 trạm, trung bình cứ 62km sẽ có một trạm.

Đáng chú ý theo thông tin này "mỗi xe container đi từ Bắc - Nam mất chỉ khoảng 20 triệu đồng tiền xăng, nhưng mất đến 93 triệu đồng tiền phí BOT".

Toàn cảnh trạm thu phí BOT Biên Hòa xả trạm

Trạm thu phí BOT Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã phải xả trạm 2 lần vào chiều 9-9 vì bị nhiều tài xế kéo đến đưa tiền...

Theo Sỹ Lực (Tiền Phong)
Tin tức trong ngày - Cận cảnh quốc lộ 5 lún như ruộng bậc thang, đọng nước vẫn thu phí BOT Cận cảnh quốc lộ 5 lún như ruộng bậc thang, đọng nước vẫn thu phí BOT
Trên tuyến quốc lộ 5 xuất hiện nhiều đoạn đường sụt lún như ruộng bậc thang, đọng nước kéo dài khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều...
Tin tức trong ngày - Trạm thu phí BOT lắm tai tiếng: Minh bạch để sửa sai Trạm thu phí BOT lắm tai tiếng: Minh bạch để sửa sai
Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Thanh tra Chính phủ đề nghị cần phải công khai trong lựa chọn nhà thầu; minh bạch các thông tin về dự án BOT...
Tin tức trong ngày - Trạm thu phí BOT lắm tai tiếng: Ông chủ của "gà đẻ trứng vàng" Trạm thu phí BOT lắm tai tiếng: Ông chủ của "gà đẻ trứng vàng"
Những ông chủ thực sự của các dự án "gà đẻ trứng vàng" BOT mở rộng, nâng cấp QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định chủ yếu là các "đại gia" đến từ...
TIN BÀI CÙNG SỰ KIỆN Thời sự
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang