Cục Hàng không bác tin cơ trưởng Vietjet xô xát với hành khách

Thứ Ba, ngày 04/08/2015 23:22 PM (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, có tình trạng lộn xộn, gây rối trên tàu bay của Vietjet từ Hà Nội –TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, thông tin cơ trưởng của chuyến bay này xô xát với hành khách là không có.

Liên quan đến thông tin cơ trưởng hãng hàng không Vietjet xảy ra xô xát với hành khách trên chuyến bay VJ197 khởi hành ngày 3.8, chiều tối nay (4.8), Cục Hàng không Việt Nam đã có thông báo chính thức về sự việc trên.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, chuyến bay VJ197 của hãng hàng không Vietjet đã bị chậm chuyến kéo dài gây bức xúc cho hành khách. Sau đó đã xảy ra tình trạng lộn xộn, gây rối trên tàu bay từ phía hành khách (bao gồm cả hành vi kích động từ một số hành khách).

“Về phản ánh của hành khách liên quan đến việc cơ trưởng của chuyến bay có hành vi xô xát với hành khách, Cục Hàng không Việt Nam bác bỏ hoàn toàn thông tin này”, văn bản của Cục hàng không Việt Nam nêu.

Đại diện của Cục Hàng không cho hay, hiện tại  đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Cục Hàng không bác tin cơ trưởng Vietjet xô xát với hành khách - 1

Máy bay của hãng hàng không Vietjet đỗ tại sân bay Nội Bài: Ảnh minh họa

Trước đó, chuyến bay VJ197 từ Hà Nội đi TP. HCM dự định khởi hành lúc 23h45 ngày 3.8.2015. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của việc chậm chuyến, hãng hàng không đã bố trí cho chuyến bay này về muộn so với kế hoạch nên dẫn đến chuyến bay bị hoãn đến 1h ngày 4.8.

Sau khi hành khách lên máy bay để chuẩn bị khởi hành, vì điều kiện khai thác, hãng phải  đổi máy bay để thực hiện chuyến bay đi TP HCM. Trong quá trình đợi hoàn tất các thủ tục đổi máy bay, tổ bay đã thông báo và yêu cầu hành khách ngồi tại chỗ trong khoang và giữ trật tự. Lúc này, do điều kiện không khí trong cabin nóng nên một số hành khách yêu cầu được ra khỏi máy bay.

Tiếp viên của hãng hàng không Vietjet đã giải thích các quy định liên quan đến ngành, hãng, đồng thời yêu cầu hành khách đợi trong cabin để chờ hướng dẫn tiếp theo. Nhưng  một số hành khách không tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên trưởng quay về chỗ ngồi mà tiếp tục đứng ở khu vực bếp trước lớn tiếng với tiếp viên, đồng thời quay lại nói lớn với những hành khách khác trong khoang tàu bay.

Thấy vậy, một nhân viên của Vietjet mặc đồng phục đang ngồi ở ghế 1B trong khoang khách đã đi lên khu vực bếp để trấn an và đề nghị hành khách bình tĩnh. Nhưng một số hành khách vẫn tiếp tục lớn tiếng. Nhân viên của Vietjet đã tiến lên giải thích và ngăn cản hành khách muốn ra khỏi máy bay, tránh cho hành khách tiếp tục va chạm với tiếp viên bị xô ngã.

Đến 4h35 phút ngày 4.8.2015, chuyến bay đã khởi hành từ sân bay Nội Bài để đưa khách về thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Nguyễn Đức (danviet.vn)
Tin tức Việt Nam - Nhiều hành khách VN bị từ chối nhập cảnh vào Singapore Nhiều hành khách VN bị từ chối nhập cảnh vào Singapore
Thời gian gần đây, nhiều hành khách quốc tịch Việt Nam bị từ chối nhập cảnh vào Singapore dù có đầy đủ giấy tờ theo quy định. Trong đó, phần...
Tin tức Việt Nam - Nữ hành khách "tung cước" đạp nhân viên hàng không Nữ hành khách "tung cước" đạp nhân viên hàng không
Không chịu gửi chiếc xe nôi đem theo trên chuyến bay từ TP HCM đi Singapore, 1 nữ hành khách khi ra máy bay sáng 11-6 đã chạy xộc vào phía...
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang