Cấp cứu 115 nói gì khi bị tố bỏ mặc bệnh nhân bấn loạn gọi điện

Thứ Hai, ngày 10/07/2017 19:50 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Tin ngắn

Sau khi tiếp nhận thông tin này, của bác sĩ Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, Trung tâm đã liên hệ và xin lỗi với gia đình bệnh nhân.

Cấp cứu 115 nói gì khi bị tố bỏ mặc bệnh nhân bấn loạn gọi điện - 1

Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội. 

Ngày 9/7, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin, một chủ chủ tài khoản B.H. phản ánh vào lúc 3h40 phút ngày 9/7/2017, người nhà chị H. bị cảm, ngất xỉu nên đã gọi cho Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội. Nhân viên trực máy sau khi hỏi địa chỉ chi tiết cho biết ít phút nữa sẽ có xe cấp cứu đến.

Tuy nhiên, sau 15 phút chờ đợi, gia đình không thấy xe cấp cứu tới. Đến 3h55, gia đình tiếp tục gọi Trung tâm 115 lần thứ 2 nhưng không có ai nghe máy. Từ đó cho đến 4h30 phút, gia đình gọi tiếp 4 cuộc điện thoại nữa, nhưng vẫn không có ai nghe máy.

Theo chị H, giữa đêm khuya, gia đình rất bấn loạn nhưng nhờ người thân giúp đỡ đã đưa bệnh nhân đến BV kịp thời.

Đến sáng ngày10/7, Cấp cứu 115 Hà Nội vẫn chẳng thấy đâu, cũng chẳng thấy ai gọi điện giải thích hay xin lỗi.

“Tôi đề nghị lãnh đạo ngành y tế cần xử lý nghiêm sự việc, để những người bệnh không phải chết oan vì sự vô trách nhiệm, vô cảm của một số người trong ngành”, chủ tài khoản B.H viết.

Sau khi tiếp nhận thông tin này, của bác sĩ Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội lý giải, khoảng 3h40 ngày 9/7, trung tâm nhận được cuộc gọi thông báo có người cần cấp cứu ở số nhà 181, đường Hoàng Quốc Việt (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, trung tâm đã cử một kíp trực gồm 3 người đến địa chỉ trên.

Cũng theo ông Thành, sau một hồi di chuyển, thay vì đến địa chỉ như gia đình bệnh nhân cung cấp, nhóm cấp cứu đã đi nhầm đường, đến số nhà số 181 đường Phạm Văn Đồng nên không nhận được bệnh nhân.

Theo quy định, khi không nhận được bệnh nhân cấp cứu thì kíp trực phải gọi điện về trung tâm để xin hướng xử lý. Tuy nhiên, nhóm cấp cứu đã tự ý đi về mà không gọi lại trung tâm để báo cáo. Đây là sai sót đáng tiếc của kíp trực khiến gia đình bức xúc.

Bác sĩ Thành cho biết, khi không thấy xe cấp cứu đến, gia đình đã gọi 4 cuộc điện thoại vào số 115 nhưng không có ai bắt máy. Có thể, gia đình gọi vào thời điểm trung tâm đang tiếp nhận một cuộc gọi khác nên người trực không tiếp nhận được.

Cũng theo ông Thành, Trung tâm đã liên hệ và xin lỗi với gia đình bệnh nhân. Trung tâm chuẩn bị họp Hội đồng kỷ luật để xác định trách nhiệm của những người liên quan.

“Quan điểm của Trung tâm Cấp cứu 115 là không bao che, kiên quyết xử lý sai phạm của kíp trực và từng cá nhân”, ông Thành cho hay.

Nhân viên Trung tâm 115 từ chối cấp cứu nạn nhân TNGT

Nhận thông tin, nhân viên trực máy đã khước từ yêu cầu điều xe cấp cứu với nhiều lý do.

Theo Diệu Thu (Dân Việt)
Tin tức trong ngày - 115 bỏ mặc thai phụ bị nạn: Đình chỉ kíp trực cấp cứu 115 bỏ mặc thai phụ bị nạn: Đình chỉ kíp trực cấp cứu
Sáng ngày 28.1 bà Phạm Thu Xanh- Phó giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Sở Y tế Hải Phòng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 10 ngày...
Tin tức trong ngày - Quảng Ninh: Cảnh cáo nhân viên 115 từ chối cấp cứu TNGT Quảng Ninh: Cảnh cáo nhân viên 115 từ chối cấp cứu TNGT
Nhân viên trực điện thoại 115 của Trung tâm vận chuyển cấp cứu Quảng Ninh từ chối chở nạn nhân TNGT bị kỷ luật.
Tin tức trong ngày - Tin mới vụ 115 Quảng Ninh khước từ nạn nhân TNGT Tin mới vụ 115 Quảng Ninh khước từ nạn nhân TNGT
Lãnh đạo Trung tâm vận chuyển cấp cứu Quảng Ninh đã có hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với nhân viên của mình.
TIN BÀI CÙNG SỰ KIỆN Tin ngắn
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang