Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm

Thứ Ba, ngày 02/02/2016 07:14 AM (GMT+7)

Dưới lòng đất không có hoa, không nhạc Tết, càng không có bất kỳ thứ gì có không khí của mùa Xuân, hàng trăm công nhân miệt mài làm việc đến quên thời gian trong những ngày cận Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Dù Tết đã đến gần, thế nhưng những công nhân tại dự án 1B tàu điện ngầm Metro (Bến Thành – Suối Tiên) vẫn mải mê làm việc.

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 1

Nhiều công nhân tại công trường này vẫn mải mê làm việc giữa lúc cả nước đang hân hoan đón chờ một mùa xuân mới.

Làm việc dười lòng đất, cái nóng thiêu đốt, kín hơi khiến không ít người mệt mỏi, kiệt sức. Công trình phải lắp thêm 2 quạt công nghiệp để làm mát, thông khí cho anh em công nhân. Từng thanh sắt, từng điểm nối được xem lại tỉ mỹ trước khi đổ bê tông lần 3. Tiến độ thi công cần được đảm bảo, những người công nhân này vẫn bám lại công trường. Trong khi, ở những ngành nghề khác, nhiều người đã thảnh thơi, có thể nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả.

Năm nay, nhiều công nhân sẽ ở lại Sài Gòn, ăn Tết trên chính công trường ga Nhà hát Thành phố này. Bởi lẽ, tiền đi lại trong ngày Tết quá cao, họ không đủ khả năng để về thăm gia đình sau một, thậm chí nhiều năm xa cách.

Ông Huỳnh Thanh Tín (SN 1971, quê An Giang) tâm sự: "Dù muốn về ăn Tết cùng con, cháu, thế nhưng tôi vẫn cố ở lại làm dịp Tết. Bởi lẽ, trong dịp Tết này, ngày công sẽ được nhân hai, thậm chí ba lần so với ngày thường".

Vì mưu sinh, nhiều công nhân tại công trường này vẫn mải mê làm việc giữa lúc cả nước đang hân hoan đón chờ một mùa xuân mới.

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 2

Những kỹ sư, kiến trúc sư mải mê làm việc trong những ngày cuối năm.

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 3

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 4

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 5

Công việc đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ từ chính mỗi công nhân tại công trường này.

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 6

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 7

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 8

Làm việc dưới cái nóng hầm hập cùng những chiếc mỏ hàn chưa bao giờ là dễ chịu.

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 9

Những công nhân đang vận chuyển nguyên vật liệu xuống lòng đất trong cái nắng chói chang.

Cần mẫn trên công trường metro dưới lòng đất ngày cuối năm - 10

Đã 23 Tết, thế nhưng mọi công nhân tại đây luôn bận rộn trong công việc, gánh nặng mưu sinh hiện rõ trên từng khuôn mặt.

Theo thiết kế ban đầu, hệ thống tàu điện ngầm TP.HCM có tổng chiều dài 54 km, 6 đường ray và 22 nhà ga và 4 tuyến. Nhà ga trung tâm đặt ở Công viên 23.9, quận 1. Tuy nhiên sau đó được chỉnh sửa lại với chiều dài 172 km gồm 8 tuyến, trong đó có 90 km đi ngầm và 82 km đi trên cao

Các tuyến metro sẽ được xây dựng cuốn chiếu và dự kiến đến năm 2020, TPHCM sẽ có 2 tuyến đi vào hoạt động. Mục tiêu của hệ thống metro nhằm thay thế 25% lượng xe gắn máy lưu thông trên đường. Công trình nhà ga Nhà hát Thành phố là một trong những vị trí trọng điểm trong dự án cấp quốc gia này.

Theo K.Phong (danviet.vn)
Tin tức trong ngày - Chỉ 3 tuyến metro đã đội vốn 60.000 tỉ đồng Chỉ 3 tuyến metro đã đội vốn 60.000 tỉ đồng
Do tính toán chưa sát với thực tế, bị trượt giá, tăng khối lượng dự án... khiến tổng vốn đầu tư 3 tuyến metro của TP HCM bị tăng khoảng...
Tin tức trong ngày - Dự án metro TPHCM: Mỗi ngày mất 2,5 tỷ đồng bồi thường? Dự án metro TPHCM: Mỗi ngày mất 2,5 tỷ đồng bồi thường?
Nguồn tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết liên danh nhà thầu Sumitomo - Cienco 6, nhà thầu chính thi công gói thầu số 2 dự án...
Tin tức trong ngày - TP.HCM: Hơn 99.700 tỉ đồng làm tuyến metro số 5 TP.HCM: Hơn 99.700 tỉ đồng làm tuyến metro số 5
Tuyến metro số 5 là một trong 8 tuyến metro của mạng lưới quy hoạch đường sắt đô thị TP HCM, dài khoảng 24 km, bắt đầu từ Bến xe Cần Giuộc...
Tin tức trong ngày - TP.HCM đề xuất tuyến metro nối với sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM đề xuất tuyến metro nối với sân bay Tân Sơn Nhất
Dự kiến tuyến sẽ dài khoảng 2km tính từ Lăng Cha Cả đến sân bay Tân Sơn Nhất, bao gồm hai nhà ga ngầm và vận hành tự động. Dự án được kỳ...
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7