Tiến Lợi: Kinh doanh thì cần gì máu mặt?

Thứ Sáu, ngày 20/04/2012 08:53 AM (GMT+7)

"Tôi sống khép kín vì khi đó tôi luôn nghĩ mình là nghệ sĩ. Còn khi kinh doanh tôi sẽ là một người hoàn toàn khác" - NTK Tiến Lợi chia sẻ về công việc kinh doanh mới của mình

Thời trang 24H cập nhật nhanh nhất các mẫu Thời trang thu đông 2013, thời trang công sở, thời trang hè 2013 hot nhất, bí quyết mặc đẹp mới, hợp mốt nhất.

Trong dòng chảy nhộn nhịp của làng thời trang Việt, bỗng nhiên NTK Tiến Lợi có khoảng thời gian “tĩnh lặng”. Theo như cách nói của anh thì chỉ là quãng thời gian ngắn anh tạm “lười” với thời trang để dồn công sức cho một niềm đam mê mới.

Thời gian gần đây dường như anh không mấy mặn mà với thời trang?

Bạn thấy vậy sao? Thế thì tôi phải bắt tay làm mỗi tháng 1 BST để khán giả thường xuyên thấy tôi vẫn còn yêu thời trang như cái duyên nợ. Thực ra một quãng ngắn tôi dành thời gian cho việc triển khai, thực hiện một quán cà phê sân vườn.  Một chút hương vị Hà thành giữa đất Sài Gòn nhộn nhịp. Giờ mọi việc đã hoàn tất và tôi sẽ đưa các bạn đến với những khám phá thú vị theo cách của Tiến Lợi.

Tiến Lợi: Kinh doanh thì cần gì máu mặt? - 1

NTK Tiến Lợi

Lý do khiến anh tạm gác niềm đam mê và dành hết thời gian cho việc kinh doanh mới?

Tôi nghĩ mỗi người trong chúng ta, ai ai cũng có nhiều sở thích khác nhau. Tôi cũng vậy, thời trang là một đam mê lớn nhất. Từ đam mê này tôi muốn tận dụng để thực hiện tất cả ước mơ và sở thích của mình. Cà phê là một sở thích, thói quen và cũng có thể là một đam mê lớn trong tôi. Tôi đã làm việc cật lực gần hết tuổi thanh niên, thú vui và cách hưởng thụ duy nhất của mình là cà phê. Giờ có cơ hội thì tại sao lại không tự thưởng cho mình một không gian để cùng sẻ chia với mọi người?!

Có câu “phi thương bất phú”, phải chăng vì thế mà anh đầu tư công sức và tài chính cho quán cà phê của mình?

Để đi được trên con đường mình vạch định là điều không dễ dàng. Cuộc sống vốn quá nhiều ngã rẽ, quá nhiều điều không thể biết trước. Nhưng có một điều mà ai cũng biết là nếu bạn không có thực lực về tài năng, tài chính thì khó lòng mà biến những mơ ước của mình thành sự thật. Tôi muốn mình có thể làm những điều lớn hơn nữa và nó sẽ được bắt đầu từ đây.

Trên đời này ai mà không thích mình có công việc tốt, nhiều tiền để sống sung túc hơn. Chỉ khi đó bạn mới có cơ hội dành tặng cho riêng mình những cách hưởng thụ của cuộc sống. 

Tiến Lợi: Kinh doanh thì cần gì máu mặt? - 2

Tiến Lợi: Kinh doanh thì cần gì máu mặt? - 3

Tiến Lợi: Kinh doanh thì cần gì máu mặt? - 4

Nhà thiết kế trong không gian quán cà phê mới mở của anh.


Buôn bán cũng phải có chút “máu mặt”, tính nghệ sĩ và khá khép kín như anh liệu có xoay sở được không?

“Le Gout” chính là giải đáp cho tất cả thắc mắc đó rồi. Nó là phong cách, là cách thể hiện riêng của mỗi người. Tôi có cá tính của riêng mình, sẽ có những người thích và không thích. Nhưng hãy hiểu như đây là một cách kinh doanh mang tính văn minh. Tôi sống khép kín vì khi đó tôi luôn nghĩ mình là nghệ sĩ. Còn khi kinh doanh tôi sẽ là một người hoàn toàn khác. Mà kinh doanh thì sao phải cần “máu mặt” với một nơi đầy văn minh, lãng mạn?

Bạn nói tới từ “máu mặt” mà tôi nghe sợ quá. Xã hội đã phân công mỗi người, mỗi mảng có những cách thực hiện và thể hiện khác nhau. Để phấn đấu, phát triển kinh doanh mà phải làm những điều như vậy thì tôi không thể làm cho dù tôi có thừa sức làm điều đó. 

Tiến Lợi: Kinh doanh thì cần gì máu mặt? - 5

Tiến Lợi: Kinh doanh thì cần gì máu mặt? - 6

Những mảng xanh, không gian thoáng đãng, sự yên tĩnh là điều bạn có thể tìm thấy ở Le Gout cà phê.

Tiến Lợi: Kinh doanh thì cần gì máu mặt? - 7

Tiến Lợi: Kinh doanh thì cần gì máu mặt? - 8

Tiến Lợi: Kinh doanh thì cần gì máu mặt? - 9

Phong cách của quán thoáng nét thanh lịch của không khí Hà Nội.


Thời trang của NTK Tiến Lợi luôn tinh tế về phom dáng, tỉ mỉ trong từng đường cắt… Còn cà phê của anh như thế nào?

Quán cà phê của tôi có chút hơi hướng phong cách Pháp, có một không gian làm người ta nhớ về Hà Nội. Quán được đặt trong một khu phố yên tĩnh giữa nhịp sống đầy náo nhiệt, sôi động của đất Sài Gòn. Tôi đã cố gắng tự tay mình thực hiện toàn bộ tiểu tiết trang trí bằng tất cả tình cảm, hồi tưởng và cả sự cóp nhặt kiến thức sau mỗi chuyến đi.

Chăm chút cho sở thích riêng, anh có sợ mình sẽ bị “tách biệt” khỏi làng thời trang đang phát triển nhộn nhịp không?

NTK thì cần phải có phong cách để mọi người dễ nhận biết và theo dõi. Khi còn trẻ thì ai ai cũng phải phấn đấu để khẳng định mình. Khi có phong cách rồi thì mỗi người lại khắc đậm phong cách đó theo cách khác nhau. Tôi có cách suy nghĩ và thể hiện riêng của mình. Tới một thời điểm nhất định trong quá trình phát triển nghề nghiệp, mình cho phép mình được lựa chọn và xuất hiện khi cần thiết. Quan trọng với tôi giờ này là tập trung cho chính những khách hàng của mình. Vì họ có niềm tin và tôi có tự trọng.

Nói vậy mọi người cứ nghĩ tôi sẽ dành hết 100% thời gian qua cho quán cà phê thì không phải. Tôi vẫn luôn tận dụng quỹ thời gian ít ỏi của mình để nuôi dậy đam mê lớn nhất.  Bộ sưu tập “Hoa nắng” được ra đời cùng một khoảng thời gian với Le Gout cà phê. Đây cũng BST mới nhất của tôi.


Cám ơn anh đã chia sẻ!

Bài: Mai Nguyên Khuê, Ảnh: Khuê, Cường G (24H.COM.VN)
  Video chọn lọc
Xem thêm chủ đề: thoi trang,
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
TIN TUC TRONG NGAY, TIN NHANH, TIN TUC VIET NAMIPHONE 6, GIA IPHONE 6 VIET NAMU19 VIET NAM, TIN TUC, TIN TUC 24H, BONG DA, THE THAO, TIN MOI, THOI TRANG, LAM DEP, ASIAD 17, AN NINH HINH SU, GIONG HAT VIET NHI 2014, HAI HOAI LINH, SAO VIET, LICH THI DAU ASIAD 2014, ASIAD 2014, THE VOICE KID 2014, LICH THI DAU NGOAI HANG ANH 2014, BONG DA
X
CNT2T3T4T5T6T7