Premier League không chỉ để xem….

Thứ Năm, ngày 22/09/2016 16:57 PM (GMT+7)

Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 chỉ mới bắt đầu khai mạc đươc năm vòng đấu, sức hấp dẫn của giải đấu hàng đầu thế giới với những ngôi sao đẳng cấp, những HLV tên tuổi là không thể phủ nhận.

Thật vậy, với tên gọi giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh thì có lẽ Premier League không chỉ đơn giản là đánh giá về mặt chuyên môn. Mà nó còn có tính chất đánh thức một ý niệm nào đó về một xu hướng đối với mọi người là thế giới không chỉ xem mà còn coi Ngoại hạng Anh là cơ hội lớn để làm ăn.

Trong những năm vừa qua, có rất nhiều nhà đầu tư người Châu Á dùng tiền của mình để sở hữu những đội bóng của Châu Âu, mà Premier League có lẽ là thị trường tiềm năng nhất để họ có thể gửi gắm vào. Điều này được thực hiện không chỉ để thỏa mãn những ham muốn cá nhân, mà mục đích chính là vì lợi ích tài chính hoặc muốn quảng bá hình ảnh đất nước họ ra thế giới.

Premier League không chỉ để xem… - 1

Những ví dụ điển hình nhất có lẽ là việc Tập đoàn China Media Capital của Trung Quốc đã mua lại 13% cổ phần của Manchester City để sở hữu một phần đội bóng. Mà gần đây nhất là sau Wolverhampton, Aston Villa, đến lượt West Brom và Hull City bị các tập đoàn đến từ Trung Quốc thâu tóm. Một thương vụ khác sẽ gần gũi hơn là đội bóng ĐKVĐ Leicester của tỉ phú người Thái Vichai Srivaddanaprabha. Vichai là CEO của tập đoàn King Power Duty Free, ông chủ của các cửa hàng miễn thuế tại Thái Lan, đã mua lại Leicester City trong năm 2010. Ai cũng sự hiệu quả khi mà Vichai quyết định đầu tư vào cái tên Leicester, chức vô địch như trong cổ tích đã góp phần không nhỏ cho thương hiệu King Power cũng như tiếp sức cho những Chang, Singha beer đang tấn công vào thị trường Anh và cũng đang quảng bá ở Ngoại hạng Anh…

Và Việt Nam đang có một Tôn Đông Á quảng cáo trên bảng điện tử chạy quanh một số sân Ngoại hạng Anh. Đặc biệt đó là thương hiệu Việt duy nhất ở thời điểm hiện tại. Theo ông Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Công ty cổ phần Tôn Đông Á chia sẻ “Ngoại hạng Anh là một giải đấu lớn mang tầm quốc tế, từ kinh nghiệm tham gia trong mùa trước, Tôn Đông Á thấy rõ hiệu quả quảng bá đem lại dù chi phí bỏ ra khá cao. Chúng tôi nhận thấy được những phản hồi tích cực từ đối tác trong nước và quốc tế khi thương hiệu Tôn Đông Á xuất hiện trong mùa giải tiếp theo này. Chính vì vậy công ty quyết định tiếp tục thực hiện quảng bá thương hiệu tại mùa giải Premier League 2016-2017. Theo hợp đồng, thương hiệu Tôn Đông Á sẽ xuất hiện trong các trận cầu đinh trải dài suốt mùa giải với tần xuất 4-8 lần trong một trận đấu. Đa số các trận đấu đều có sự góp mặt của những đội bóng thuộc tốp đầu, thu hút lượng theo dõi cao như Manchester United, Arsenal, Liverpool, Tottenham…”

Premier League không chỉ để xem… - 2

Một ít băn khoăn đó chính là việc Tôn Đông Á đâu phải là thương hiệu lớn nhất, ông chủ nó đâu phải giàu nhất Việt Nam. Vậy thì những người khác ở đâu? Dĩ nhiên là họ có cách quảng bá khác theo chiến lược riêng. Đối với công ty, mong muốn hình ảnh của mình được nhận biết rộng khắp thế giới thì việc chọn phủ song toàn cầu là điều đáng khích lệ. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, theo các chuyên gia, nếu doanh nghiệp đặt mục tiêu trọng tâm là thông qua kênh quảng bá này để bán sản phẩm nhiều hơn ra thị trường thế giới là chưa đủ.

Bởi lẽ, để tiếp thị, quảng bá sản phẩm ra thị trường thế giới, doanh nghiệp phải giới thiệu dưới nhiều hình thức, trong đó, sản phẩm của công ty cũng cần đảm bảo chất lượng và giá trị nhất định. Được biết, sản phẩm chất lượng cao của Tôn Đông Á hiện đang được xuất sang các thị trường phát triển như Mỹ, Úc, Nhật... Trong  tháng 8-  2016, doanh nghiệp này đã xuất 10.000 tấn tôn lạnh trị giá khoảng 7 triệu USD sang Mỹ, trong tổng hợp đồng trị giá 60 triệu USD đã được ký với đối tác Mỹ trước đó. So với sản phẩm cùng chủng loại của Hàn Quốc, Đài Loan, sản phẩm tôn lạnh của Tôn Đông Á được xếp vào nhóm sản phẩm cạnh tranh chất lượng cao xuất khẩu vào Mỹ.

(Theo Khám phá)
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7