Dược Hoa Linh – Thương hiệu của chất lượng

Thứ Ba, ngày 13/12/2016 14:00 PM (GMT+7)

Với niềm tự hào về những gì người Việt đã làm được trên nhiều lĩnh vực, đã thôi thúc những người sáng lập ra Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh (là những người thầy thuốc - dược sỹ, bác sỹ ) quyết tâm xây dựng được những thương hiệu dược phẩm “thuần” Việt nhưng chất lượng mang tầm quốc tế.

Chính vì thế, nối tiếp thương hiệu “Dạ Hương”, “Bảo Thanh” có chỗ đứng vững chãi trong lòng người tiêu dùng nhiều năm qua, là một “Ngọc Châu” non trẻ nhưng sớm khẳng định vị thế số 1 tại Lễ vinh danh và trao giải: “Tin và Dùng” 100 thương hiệu sản phẩm- dịch vụ năm 2016 được khách hàng tin dùng bình chọn do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 25/11/2016

* Là doanh nghiệp có tới 3 thương hiệu sản phẩm lọt vào danh sách 100 sản phẩm- dịch vụ được trao giải “Tin & Dùng” năm 2016, theo ông, đâu là cái khó trong quá trình xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp và sản phẩm?

* Ông Trần Ngọc Ánh – giám đốc công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh Theo tôi, cái quan trọng nhất, khó nhất trong quá trình xây dựng tên tuổi thương hiệu là chính doanh  nghiệp phải xây dựng được chữ "Tin" một cách nghiêm túc, đặc biệt là với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phục vụ sức khỏe cho nhân dân như dược Hoa Linh. Không thể phủ nhận, kinh doanh là phải có lợi nhuận. Song nếu chỉ chăm chăm vào lợi nhuận trước mắt, thì doanh nghiệp sẽ không thể có được sự phát triển bền vững. Chính vì thế, ngay từ đầu mới thành lập (năm 2001), chúng tôi đã xác định phải lấy chất lượng sản phẩm làm “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động của Công ty, từ nghiên cứu khoa học cho đến sản xuất, và kinh doanh phân phối sản phẩm. Chính vì thế, trong hành trình xây dựng và phát triển, Hoa Linh không vội vã để trở thành một công ty lớn với việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm sản xuất và kinh doanh mà chủ yếu tập trung chinh phục mục tiêu: trở thành một công ty tốt, có những sản phẩm chất lượng tốt nhất, dịch vụ tốt nhất làm hài lòng khách hàng.

Dược Hoa Linh – Thương hiệu của chất lượng - 1

*Bình thường, để làm ra sản phẩm chất lượng tốt đã khó, đối với sản phẩm thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thì càng khó hơn, vậy dược Hoa Linh đã làm gì để đạt được điều này trong suốt 15 năm qua?

*Để làm được điều đó, bên cạnh việc đề cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, chúng tôi luôn coi trọng đầu tư đồng bộ yếu tố: Con người và Công nghệ. Trong đó, đội ngũ các nhà nghiên cứu có trình độ chuyên môn sâu, cùng với việc đầu tư các trang thiết bị, máy móc, dây chuyền hiện đại đã thực sự tạo nên lợi thế của doanh nghiệp trong hoạt động nghiên cứu, sản xuất thuốc. Hiện chúng tôi có 2 nhà máy đạt các tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc của Tổ chức Y tế Thế giới - GMP, WHO (tại khu công nghiệp Đạn Phượng, Hà Nội và khu công nghiệp Đồng Văn, Hà Nam), đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn đồng đều, ổn định với các tiêu chuẩn khắt khe nhất.

*Một điều khá thú vị là cả 3 sản phẩm đoạt giải lần này của Công ty ông điều mang thương hiệu thuần Việt mà không phải là những cái tên “Tây” nào đó theo thị hiếu “sính ngoại” của nhiều người  từ trước tới nay, ông suy nghĩ gì về điều này?

* Việc đặt tên cho các nhãn hàng do Hoa Linh sản xuất đơn giản là lựa một tên nào dễ gọi, dễ nhớ nhất và cái tên đó phải phù hợp với tính năng, công dụng của sản phẩm nhất. Trên cơ sở đó cùng với mong muốn làm ra sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người Việt và do người Việt tạo ra nên không có gì quá khó hiểu khi cả 3 thương hiệu sản phẩm đoạt giải năm 2016 đều mang tên thuần Việt.

Song không vì thương hiệu thuần Việt mà sản phẩm của chúng tôi bó hẹp tại thị trường trong nước, sản phẩm của  Công ty chúng tôi đã theo chân nhiều người Việt ra nước ngoài và  có mặt ở nhiều nước, được nhiều khách hàng nước ngoài đặt mua dùng. Do đó, những năm gần đây, thông qua các đối tác nước ngoài, dược Hoa Linh đã bắt đầu xúc tiến phân phối sản phẩm ở một số nước trơng khu vực với những tín hiệu tăng trưởng rất khả quan và được người tiêu dùng nước ngoài tín nhiệm cao. Tất nhiên, khi bán ở nước ngoài, công ty cũng đưa thêm tên nước ngoài trên bao bì sản phẩm để người bản xứ dễ đọc, dễ nhớ.

Dược Hoa Linh – Thương hiệu của chất lượng - 2

*Năm 2016 có thể coi là một trong những dấu mốc quan trọng đối với dược Hoa Linh khi Công ty tròn 15 năm xây dựng và phát triển. Theo ông, đâu là thành tựu lớn nhất của Hoa Linh khiến ông tự hào?

* Thành tựu lớn nhất sau 15 năm phát triển (10.2001 – 10.2016) của Dược phẩm Hoa Linh chính là đã khẳng định được niềm tin chất lượng đối với người tiêu dùng cả nước, với các sản phẩm tiêu biểu như: Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương, Thuốc ho Bổ phế Bảo Thanh, dang siro và dạng viên ngậm, Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, Xịt thơm miệng thảo dược Greelux… Chúng tôi cũng luôn tâm niệm rằng, để phát triển bền vững, không chỉ có nỗ lực của doanh nghiệp trong việc tạo ra những sản phẩm tốt, mà còn phải có sự đồng hành, tin tưởng và ủng hộ của quý khách hàng, đối tác, đội ngũ cố vấn chuyên môn và bạn bè, đồng nghiệp. Nhân dịp này, chúng tôi xin được gửi tới Quý khách hàng, đối tác… lời cảm ơn chân thành và tình cảm tri ân sâu sắc. Chúng tôi luôn trân trọng sự hợp tác, những góp ý chân thành và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Quý khách trong thời gian tới./.

*Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này, chúc Công ty và các thương hiệu đoạt giải lần này tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa./.

Theo Hữu Thành (Khám phá).
ad zone of 24h
ad zone of 24h
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang