Tỷ phú Jack Ma chi 266 triệu USD mua tờ báo hơn 100 tuổi

Thứ Hai, ngày 14/12/2015 15:01 PM (GMT+7)
Sự kiện: Jack Ma

Reuters đưa tin, tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của tỷ phú Trung Quốc Jack Ma vừa bỏ ra 266 triệu USD để thâu tóm tờ báo South China Morning Post (Bưu điện Hoa nam Buổi sáng) của Hong Kong.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng đã có lịch sử 112 năm tồn tại và phát triển. Báo này có cả ấn phẩm bằng tiếng Anh vốn được xem là kênh thông tin quan trọng về những sự kiện chính trị, xã hội ở Hong Kong lẫn Đại lục. Tuy nhiên, tờ báo này cũng gặp rất nhiều khó khăn về tài chính trong những năm gần đây.

Tỷ phú Jack Ma chi 266 triệu USD mua tờ báo hơn 100 tuổi - 1

Tờ báo lâu đời và có tiếng của Hong Kong, Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng đã về tay tập đoàn Alibaba của tỷ phú Trung Quốc Jack Ma.

Ban lãnh đạo Alibaba tuyên bố họ mua báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng vì muốn cải thiện hình ảnh của Trung Quốc trước cách đưa tin phiến diện của truyền thông phương Tây về Trung Quốc. Theo Alibaba, kiểu đưa tin như vậy đã tác động tới cách nhìn nhận của giới đầu tư về tập đoàn.

Phát biểu về thương vụ thu mua  Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, Phó Chủ tịch tập đoàn Alibaba là ông Joe Tsai cam kết, sẽ tôn trọng tính trung thực của báo chí.

Ngoài ra, ông này còn nhấn mạnh thêm rằng, với nền tảng kỹ thuật số của Alibaba, tập đoàn này sẽ giúp tờ báo phát triển mạnh mẽ và đi đầu trong việc thông tin cũng như phân tích toàn diện và sâu sắc tất cả những vấn đề của Hong Kong lẫn Đại lục.

Theo Bloomberg, với thương vụ mua lại tờ báo lâu đời bậc nhất ở châu Á, ông chủ Alibaba Jack Ma đang đi theo dấu chân của nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos - người từng mua lại tờ Washington Post với giá 250 triệu USD năm 2013. Tỷ phú Trung Quốc hiện là tỷ phú đầu tiên của đại lục sở hữu tờ báo chính thống của Hong Kong.

Trong những năm gần đây, tập đoàn Alibaba đẩy mạnh việc mua lại hoặc đầu tư vào các công ty truyền thông, báo chí.

Trước đó, hồi tháng 6, Alibaba bỏ ra 194 triệu USD mua một số lượng cổ phần chưa rõ của một trong những công ty truyền thông doanh nghiệp có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Trung Quốc, China Business News. Tháng 11, Alibaba dự tính bỏ 4,6 tỷ USD để mua lại “YouTube Trung Quốc" - Youku Tudou Inc.

Tuần trước, tập đoàn này tuyên bố, họ sẽ gỡ bỏ hệ thống thu phí báo điện tử và các quyết định về biên tập sẽ “được đưa ra trong tòa soạn báo, không phải trong phòng họp của công ty”.

Theo Phương Đăng (danviet.vn)
Tin tức trong ngày - Nữ tỉ phú TQ bị "đuổi" khỏi tổ chức chính trị Nữ tỉ phú TQ bị "đuổi" khỏi tổ chức chính trị
ữ doanh nhân từng được xếp hạng là một trong 50 người giàu nhất Trung Quốc đã bị sa thải khỏi một tổ chức chính trị cấp cao sau khi truyền...
Tin tức trong ngày - Tỉ phú TQ đòi mua lại tờ New York Times của Mỹ Tỉ phú TQ đòi mua lại tờ New York Times của Mỹ
Tỉ phú Chen dự định sẽ chi 1 tỉ USD để mua lại tờ New York Times để "thúc đẩy hòa bình thế giới".
Tin tức trong ngày - Tấm danh thiếp "kêu như chuông" của tỉ phú TQ Tấm danh thiếp "kêu như chuông" của tỉ phú TQ
Tỉ phú Trần Quang Tiêu gây sốt với tấm danh thiếp chi chít những danh xưng "kêu như chuông".
Tin tức trong ngày - Tỉ phú TQ giở chiêu trò gây náo loạn ở Mỹ Tỉ phú TQ giở chiêu trò gây náo loạn ở Mỹ
Người vô gia cư Mỹ nổi giận khi tỉ phú Trung Quốc không cho họ tiền như đã hứa.
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7