Thiên tài vật lý cảnh báo về tín hiệu ngoài hành tinh

Thứ Sáu, ngày 23/09/2016 16:00 PM (GMT+7)

Nhà khoa học thiên tài Stephen Hawking cảnh báo loài người có thể nhận được tín hiệu ngoài hành tinh trong tương lai nhưng không nên trả lời tín hiệu này.

Thiên tài vật lý cảnh báo về tín hiệu ngoài hành tinh - 1

Ảnh minh họa.

Tháng trước, các nhà thiên văn học Nga và Viện Tìm kiếm trí Thông minh ngoài Trái đất (SETI) đã công bố phát hiện tín hiệu, hứa hẹn xuất phát từ không gian xa xôi. Tuy nhiên, quá trình phân tích sau đó xác định, tín hiệu xuất phát từ một vệ tinh quân sự.

Đây không phải lần đầu tiên người ta lầm tưởng rằng đã phát hiện tín hiệu về sự sống ngoài Trái đất. Tuy nhiên, nhà khoa học thiên tài Stephen Hawking cho rằng, việc tìm kiếm vẫn phải tiếp tục, bởi điều quan trọng là loài người phát hiện ra người ngoài hành tinh trước khi họ tìm ra chúng ta.

“Nếu trí tuệ thông minh đã tiến hóa, chúng ta hoàn toàn có thể tìm ra họ”, Hawking nói trên CNET. “Một ngày nào đó, chúng ta có thể nhận được tín hiệu từ một hành tinh giống như Trái đất, nhưng chúng ta hãy cân nhắc trước khi trả lời. Việc gặp gỡ nền văn minh ngoài Trái đất có thể giống như người Mỹ bản địa gặp Columbus. Điều đó cuối cùng diễn ra theo cách không hề tốt đẹp chút nào”.

Hawking thường liên hệ tới Columbus để cảnh báo về những hậu quả tiềm tàng nếu như con người tiếp xúc với nền văn minh ngoài Trái đất.

Tuy vậy, có một số người bày tỏ quan điểm phản đối. Nhà thiên văn Douglas Vakoch, chủ tịch tổ chức METI chuyên tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất cho rằng, thật ngớ ngẩn khi cố gắng lẩn tránh người ngoài hành tinh bởi nhân loại đã gửi thông điệp tới vũ trụ, qua sóng radio và truyền hình trong gần một thế kỷ qua.

Theo Đăng Nguyễn - Sputnik (Dân Việt)
Thế giới - Thu được tín hiệu bí ẩn nghi của người ngoài hành tinh Thu được tín hiệu bí ẩn nghi của người ngoài hành tinh
Tín hiệu có thể bắt nguồn từ nền văn minh tiên tiến, cách Trái đất khoảng 95 năm ánh sáng.
Thế giới - Liên Xô từng chạm trán đẫm máu người ngoài hành tinh? Liên Xô từng chạm trán đẫm máu người ngoài hành tinh?
Trong Chiến tranh lạnh, Liên Xô được cho là từng đụng độ với phi thuyền người ngoài hành tinh, khiến nhiều máy bay và căn cứ quân sự bị hư...
Phi thường - kỳ quặc - Người ngoài hành tinh "bức tử" tên lửa Falcon 9 trên bệ phóng? Người ngoài hành tinh "bức tử" tên lửa Falcon 9 trên bệ phóng?
Những người theo đuổi thuyết âm mưu cho rằng có bàn tay của người ngoài hành tinh trong vụ nổ tên lửa Falcon 9 trên bệ phóng.