Con người "chưa đủ tuổi" để người ngoài hành tinh liên hệ?

Chủ Nhật, ngày 11/06/2017 12:00 PM (GMT+7)

Một giả thuyết mới vừa được đưa ra về việc tại sao con người chưa thể phát hiện ra dấu hiệu của người ngoài hành tinh.

Con người "chưa đủ tuổi" để người ngoài hành tinh liên hệ? - 1

Tại sao người ngoài hành tinh chưa liên lạc với con người?

Người ngoài hành tinh chưa liên lạc với loài người trên Trái Đất vì chúng ta chưa đủ tiến hóa,  theo một giả thuyết mới công bố.

Cho dù con người có phát triển tới đâu, chúng ta vẫn khá trẻ khi so sánh với “tuổi đời” của Trái Đất, chưa nói đến vũ trụ, theo Express. Do đó, một số chuyên gia tin rằng chúng ta vẫn chưa sẵn sàng để được người ngoài hành tinh liên lạc.

Nghịch lý Fermi khẳng định vì vũ trụ có tiềm năng vô hạn, về cơ bản, vũ trụ sẽ tràn ngập sự sống, vậy tại sao chúng ta vẫn chưa tìm thấy bằng chứng?

Để giải thích điều này, các giả thuyết cũ cho rằng nền văn minh ngoài hành tinh đã trở nên quá lớn và không thể duy trì sự sống nên chết đi. Một giả thuyết khác lại cho rằng đơn giản là không có sự sống nào ngoài Trái Đất cả.

Nhưng giả thuyết mới nhất khẳng định chúng ta có thể còn quá nhỏ bé, đang ở trong giai đoạn "vườn thú". Điều này có nghĩa là những loài tiên tiến hơn đang quan sát loài người cho đến khi chúng ta sẵn sàng để được liên lạc, Express viết.

Con người "chưa đủ tuổi" để người ngoài hành tinh liên hệ? - 2

Con người quá nhỏ bé, chưa đủ tiến hóa để được người ngoài hành tinh liên lạc?

So với vũ trụ 13,8 tỷ năm tuổi, loài người mới chỉ tồn tại khoảng 0,36% trong số thời gian đó.

Một nền văn minh ngoài hành tinh có thể bắt đầu trước chúng ta ít nhất hàng triệu năm. Vì vậy, so với họ, dường như chúng ta chỉ là những con tinh tinh, báo Anh viết.

Tuy nhiên, do nhiều tiến bộ kỹ thuật trong thế kỷ vừa qua, một nhà toán học đã tính toán con người có thể được người ngoài hành tinh tiếp cận trong vòng hai thiên niên kỷ tới.

Evan Solomonides ở đại học Cornell nước Mỹ, nói: "Chúng ta vẫn chưa thấy gì từ người ngoài hành tinh vì không gian là một nơi rộng lớn. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có ai ở ngoài đó.

"Có thể chúng ta sẽ phát hiện ra họ bất cứ lúc nào, nhưng nhiều khả năng là khoảng 1.500 năm nữa.

"Cho đến lúc đó, chúng ta có vẻ như vẫn chỉ có một mình. Nhưng nếu chúng ta ngừng lắng nghe hoặc tìm kiếm, chúng ta có thể bỏ lỡ dấu hiệu”, Solomonides  nói.

Vì sao nhân loại chưa thể tìm thấy người ngoài hành tinh?

Các nhà khoa học đặt giả thuyết người ngoài hành tinh ưa thích môi trường có nhiệt độ thấp và họ đang ngủ đông để...

Theo Trà My - Express (Dân Việt)
ad zone of 24h
Thế giới - Cựu phi hành gia NASA: Người ngoài hành tinh ở “ngoài kia” Cựu phi hành gia NASA: Người ngoài hành tinh ở “ngoài kia”
Một cựu phi hành gia NASA, người từng đảm nhiệm vai trò chỉ huy ở Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) tin rằng người ngoài hành tinh vẫn còn ở “ngay...
Thế giới - Người ngoài hành tinh đang tồn tại ngay trên Trái đất? Người ngoài hành tinh đang tồn tại ngay trên Trái đất?
Một tỷ phú Mỹ hợp tác với NASA về công nghệ vũ trụ, mới đây đã đưa ra tuyên bố gây sốc về người ngoài hành tinh.
Thế giới - Tín hiệu ngoài Trái đất nghi của người ngoài hành tinh Tín hiệu ngoài Trái đất nghi của người ngoài hành tinh