Bí ẩn trăm năm Tam giác quỷ Bermuda đã có lời giải?

Thứ Sáu, ngày 21/10/2016 10:45 AM (GMT+7)
Sự kiện: Bí ẩn khoa học

Nguyên nhân 75 máy bay và hàng trăm con tàu mất tích bí ẩn hàng trăm năm qua, trong khu vực Tam giác quỷ Bermuda có thể cuối cùng đã có lời giải.

Bí ẩn trăm năm Tam giác quỷ Bermuda đã có lời giải? - 1

Những đám mây hình lục giác ở Tam giác Bermuda.

Theo Mirror, Tam giác Bermuda là khu vực rộng 500.000 km2 ở Bắc Đại Tây Dương, nơi trở thành mồ chôn của nhiều máy bay và tàu thuyền đi qua đây.

Các nhà khoa học mới đây tuyên bố phát hiện ra bí ẩn chết người đằng sau vùng tam giác này. Theo đó, những đám mây hình lục giác được cho là nguyên nhân tạo ra vùng không khí lên tới 270 km/giờ, nhấn chìm máy bay, tàu thuyền xuống biển sâu.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện những đám mây lớn ở phía tây đảo Bermuda. Tiến sĩ Steve Miller, nhà khí tượng vệ tinh tại trường Đại học bang Colorado cho biết: “Những đám mây thường không thể xuất hiện với hình lục giác nhiều như vậy”.

Bí ẩn trăm năm Tam giác quỷ Bermuda đã có lời giải? - 2

Vùng không khí dưới đám mây lục giác có thể tạo ra cơn gió tới 270 km/giờ.

Sử dụng vệ tinh radar để kiểm tra xem điều gì xảy ra bên dưới những đám mây như vậy, các nhà khoa học phát hiện tốc độ gió trên mực nước biển lên tới 270 km/giờ. Sức gió mạnh đến mức tạo thành cột không khí cao hàng chục mét, cuốn theo mọi thứ xuống đáy biển.

Nhà khí tượng học Randy Cerveny nhận định: “Những đám mây hình lục giác xuất hiện trên đại dương không khác gì bom không khí”.

“Chúng được hình thành tương tự như hiện tượng thời tiết cực hiếm gọi là microburst, Hiện tượng này tác động lên mặt biển có thể là những cơn sóng với kích thước lớn, nhấn chìm tàu thuyền xung quanh”, ông Cerveny nói thêm.

Microbursts thường xuất hiện trong cơn dông. Những cơn mưa bình thường hay mưa đá trong cơn bão hoà quyện với những dòng không khí khô, sau đó không khí khô hút ẩm từ không khí ướt, làm cho không khí ướt lạnh đi, và bắt đầu chìm xuống.

Nếu toàn bộ quá trình xảy ra đủ nhanh và trên một diện tích đủ lớn, dòng không khí nhanh tạo thành cột chìm xuống nhanh chóng và lan rộng ra trên mặt đất với sức mạnh cực kì khủng khiếp. Đó là lúc microburst hình thành.

Bí ẩn trăm năm Tam giác quỷ Bermuda đã có lời giải? - 3

Tam giác Bermuda ở tây bắc Đại Tây Dương.

Thông tin về Tam giác quỷ Bermuda lần đầu tiên xuất hiện năm 1492 khi nhà thám hiểm Christopher Columbus phát hiện ánh sáng lạ và la bàn bị chệch hướng do từ trường bất thường ở vùng biển này.

Tam giác Bermuda là một khu vực ở tây bắc Đại Tây Dương giáp Bermuda, Puerto Rico và Melbourne, Florida, Mỹ. Kể từ năm 1851, ước tính khoảng 8.127 người đã mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda.

Gần đây nhất vào năm 2015, con tàu chở hàng El Faro đã biến mất với 33 thủy thủ đoàn. Vị trí cuối cùng trước khi mất tích của con tàu là ở phía bắc Bahamas, nằm trong vùng Tam giác Bermuda.

Theo Đăng Nguyễn - Mirror (Dân Việt)
Tin tức trong ngày - Bermuda: Từ quái vật đến người ngoài hành tinh Bermuda: Từ quái vật đến người ngoài hành tinh
Vô số giả thuyết đã được đặt ra để giải thích cho những vụ tai nạn bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda, từ quái vật, lục địa cổ cho tới người ngoài...
Tin tức trong ngày - Tam giác quỷ Bermuda: Chuyến bay định mệnh Tam giác quỷ Bermuda: Chuyến bay định mệnh
Sự biến mất bí ẩn của Chuyến bay số 19 đã mở ra một câu chuyện huyền bí về Tam giác quỷ Bermuda, nghĩa địa khổng lồ trên Đại Tây Dương.
Phi thường - kỳ quặc - Bí ẩn "Tam giác quỷ" Bermuda sắp được hé lộ Bí ẩn "Tam giác quỷ" Bermuda sắp được hé lộ