“Hạ cánh an toàn” cuối năm với kênh đầu tư tiền gửi.

Thứ Sáu, ngày 02/12/2016 10:00 AM (GMT+7)

Sau một năm làm việc cật lực, cuối năm là thời điểm cho những kế hoạch nghỉ ngơi và mang thành quả cả năm đi…"cất”. Nhưng “cất” tiền ở đâu, “gửi” tiền như thế nào để tiền vừa sinh lời ổn định lại vừa ít rủi ro? Thay vì tốn cả đống thời gian để nghiên cứu và hồi hộp chạy theo diễn biến thị trường, cứ đem tiền gửi ngân hàng hẳn là cách “cất” tiền “ăn chắc mặc bền” nhất.

Mang tiền đi đâu cho an toàn bằng… gửi ngân hàng?

Năm 2016 không nghi ngờ gì là năm của bất động sản. Theo báo cáo về xu hướng lựa chọn tài sản đầu tư được thực hiện năm 2016 của CTCK Kỹ thương (TCBS), bất động sản cho thuê và bất động sản mua là kênh đầu tư hấp dẫn nhất trong mắt những người được khảo sát. Trong khi đó chứng khoán đã vươn mình trở lại sau một năm đầy biến động. Thực tế, trong danh sách những lựa chọn được giới đầu tư ưa chuộng, kênh lãi suất chỉ đứng thứ…4.

Bất động sản tuy đầy triển vọng, nhưng luôn kén nhà đầu tư bởi đặc thù “ngốn vốn” trong dài hạn. Chưa kể cơn ác mộng “địa ốc đóng băng” năm 2010 vẫn còn là nỗi ám ảnh với phần đông nhà đầu tư. Chứng khoán, tiền tệ hay kể cả vàng đều vô cùng nhạy cảm với biến động trên thị trường thế giới. Sau một năm “căng não” làm việc, hẳn khá nhiều người sẽ ngại những kênh đầu tư “đau tim” và yêu cầu sự theo dõi sát sao thị trường như vậy. Thế để thấy, dù lãi suất huy động đã được giữ cố định vài tháng, sức hút thật sự của kênh tiền gửi vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt.

Nhiều chuyên gia nhận định, trong ngắn hạn và có thể cả trung hạn, dòng tiền ở Việt Nam vẫn sẽ đổ vào ngân hàng bởi lẽ đây là kênh đầu tư an toàn nhất với đa số người dân vì lãi suất tiền gửi vẫn có phần cao hơn chỉ số lạm phát và ở mức khá cao so với nhiều quốc gia khác. Nguồn lý giải hiện tượng người dân vẫn chuộng tiền gửi dù lãi suất vừa giảm nhẹ, theo các chuyên gia kinh tế, hai nhân tố cối lõi thúc đẩy người Việt gửi tiết kiệm, đặc biệt là giai đoạn “năm hết tết đến” là tính an toàn cao nhất so với các kênh đầu tư khác và sự cam kết về lợi nhuận. Điều nay không chỉ mang đến sự an tâm cao nhất mà còn tạo ra sự chủ động cho người gửi tiền khi lên các kế hoạch tài chính trong tương lai.

Tối đa an toàn, tối ưu tiện tích.

Thực tế, với mức lãi suất không chênh lệch quá nhiều, các ngân hàng đang tạo nên một “ma trận” cho người gửi tiền trong quyết định lựa chọn gói gửi tiết kiệm. Dù kênh tiền gửi lãi suất luôn thu hút các nhà đầu tư cá nhân bởi rủi ro thấp và lãi suất ổn định suốt kì hạn gửi, hai yếu tố đó chỉ được tối ưu với những gói tiết kiệm đủ “chất” từ những ngân hàng đủ “tín”. Không chỉ vậy, khi các tiện tích đi kèm với các gói tiền gửi càng ngày càng đa dạng, các khách hàng luôn ưa chuộng nhưng nhà băng với dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như các công cụ hỗ trợ quản lý tiền gửi hiệu quả hay thủ tục kí gửi cũng như rút tiền nhanh chóng đơn giản.

“Hạ cánh an toàn” cuối năm với kênh đầu tư tiền gửi - 1

Có thể lấy ví dụ từ một trong những “ông lớn” thu hút vốn huy động hàng đầu thị trường Việt hiện nay- BIDV. Ngoài yếu tố an toàn hay lãi suất luôn cạnh tranh, BIDV luôn tạo những bất ngờ thú vị cho khách hàng từ những chương trình khuyến mãi độc đáo và đa dạng đi kèm. Đơn cử như chương trình “"Tết yêu thương - Xuân ngập tràn" từ ngày 28/11/2016 đến hết ngày 01/02/2017, tất cả khách hàng mới gửi tiết kiệm từ 09 tháng trở lên tại Ngân hàng BIDV sẽ được tặng ngay 100.000VND trên mỗi 100.000.000 tiền gửi tiết kiệm. Số tiền được “lì xì” tuy không lớn, nhưng việc được tặng ngay 0,1% số tiền tiết kiệm ngay đầu kì hạn đã tạo sự phấn khích “không nhỏ” cho các khách hàng.

“Kiểu vui như được nhận tiền lãi trước ấy”- chị Nhung, một khách hàng lâu năm của BIDV chia sẻ. Cũng như chị Nhung,nhiều khách hàng không quan tâm với giá trị của món “lì xì” này bằng ý nghĩa lớn lao của nó. Nhiều người đã và đang có tài khoản tiền gửi ở nhiều ngân hàng, nhưng món quà tượng trưng cho may mắn, tài lộc của BIDV làm họ thấy rất phấn khích và mới lạ.

Thế mới thấy, khi sự khác biệt lãi suất không phải nhân tố chiến thắng, những tiện tích đi kèm đang ngày càng được các NHTM chú trọng chính là điểm thu hút và giữ chân khách cho kênh tiền gửi.

(Theo Khám phá)
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7