BAC A BANK khai thác thị trường ngách trong bán lẻ

Thứ Ba, ngày 13/12/2016 12:00 PM (GMT+7)

Chủ động tạo ra thị trường ngách với sản phẩm sáng tạo - Tiết kiệm người cao tuổi - Ngân hàng Bắc Á (BAC A BANK) đã đạt được những con số mà bất cứ ngân hàng bán lẻ cũng mơ ước.

Số dư huy động tăng trưởng 1000%

Khi giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu ở Việt Nam 2016 xướng tên BAC A BANK ở hạng mục “Ngân hàng có sản phẩm sáng tạo tiêu biểu 2016” cho sản phẩm “Tiết kiệm người cao tuổi”, rất nhiều người bất ngờ. Họ còn tò mò tại sao với một gói tiết kiệm mà nhiều ngân hàng cùng triển khai với cái tên na ná nhau lại giúp Ngân hàng Bắc Á được vinh danh.

Sự tò mò này đã được giải đáp khi BAC A BANK công bố những con số “khủng” về gói tiết kiệm này trong 2 năm qua: tổng số khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm (tăng trưởng 35%); về số dư huy động của sản phẩm (tăng trưởng trên 1000%), về tỉ trọng số dư huy động của sản phẩm tiết kiệm người cao tuổi trên tổng số dư tiền gửi toàn hàng (chiếm 49%).

BAC A BANK khai thác thị trường ngách trong bán lẻ - 1

Nhiều khách hàng chủ động liên hệ tại các điểm giao dịch của BAC A BANK trên toàn quốc để xin tư vấn về sản phẩm

Một điều đặc biệt nữa về gói tiết kiệm này là rất nhiều người cao tuổi đã tự nguyện trở thành “đại sứ thương hiệu” cho ngân hàng, đồng thời nó làm thay đổi cán cân tiền gửi trung và dài hạn, giúp BAC A BANK về cơ bản đạt được mục tiêu ổn định nguồn vốn huy động.

“Sản phẩm Tiết kiệm Người cao tuổi của Ngân hàng Bắc Á đã thể hiện được sự sáng tạo trong việc đổi mới giải pháp tiếp cận khách hàng, đưa khách hàng trở thành những đại sứ thương hiệu gắn kết với ngân hàng và hoàn toàn thuyết phục được hội đồng giám khảo”, ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám Đốc IDG ASEAN, đơn vị tổ chức giải thưởng, đánh giá.

Bí quyết giúp BAC A BANK được khách hàng cao tuổi tin tưởng

BAC A BANK đã làm gì, làm như thế nào để chinh phục lớp khách hàng trên 50 tuổi - lớp khách hàng trải đời, khôn ngoan và yêu chuộng sự ổn định?

Bí quyết này vừa được ông Nguyễn Việt Hanh - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á tiết lộ: đó là tự tạo lớp khách hàng chuyên biệt bằng sự thấu hiểu nhu cầu và thỏa mãn những nhu cầu đó.

Trước khi xây dựng gói Tiết kiệm người cao tuổi, BAC A BANK đã phân đoạn thị trường theo lứa tuổi, từ đó định vị nhóm khách hàng mục tiêu trên 50 tuổi. Sau đó, ngân hàng đã tiến hành khảo sát, phân tích tâm lý để tìm ra những mong muốn của lớp khách hàng này.

BAC A BANK khai thác thị trường ngách trong bán lẻ - 2

Ông Nguyễn Việt Hanh – Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á nhận giải thưởng Sản phẩm sáng tạo tiêu biểu

“Các khảo sát và phỏng vấn thực tế cho thấy người cao tuổi khi gửi tiền thường thích được chăm sóc sức khỏe, y tế; họ cũng quan tâm tới việc bảo vệ sức khỏe, an toàn tài chính, ưa thích kì hạn gửi tiền ổn định”, ông Hanh cho biết.

Từ tất cả những điều này, Ngân hàng Bắc Á đã thiết kế một gói sản phẩm chuyên biệt: tiết kiệm kèm các tính năng bảo vệ, chăm sóc để khách hàng được an hưởng tuổi vàng. Theo đó, khách gửi Tiết kiệm người cao tuổi BAC A BANK được hưởng chương trình chăm sóc về sức khỏe như: tặng bảo hiểm sức khỏe, tặng máy đo huyết áp, tặng voucher mua các sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK, tặng sản phẩm rau sạch FVF…. Khách hàng còn thường xuyên được thăm hỏi trong các dịp lễ Tết, sinh nhật, hưởng chính sách “Ưu đãi cộng thêm tỉ lệ lãi suất khuyến khích”. Đồng thời được mời đi du lịch, nghỉ dưỡng, thăm quan địa chỉ văn hóa…

BAC A BANK khai thác thị trường ngách trong bán lẻ - 3

Đoàn khách hàng thân thiết của BAC A BANK thăm quan cánh đồng cỏ Mombosa của Trang trại bò sữa TH Khách hàng của BAC A BANK tham quan nhà máy TH true MILK - một dự án do BAC A BANK tư vấn đầu tư

Việc đáp ứng các nhu cầu cộng thêm của khách hàng khiến cho sản phẩm có tính lan tỏa rất cao. Ông Hanh cho biết: nhiều khách hàng mới là những người lần đầu tiên gửi tiền tại BAC A BANK qua sự giới thiệu của các khách hàng thân thiết khác của ngân hàng. Đặc biệt, khi ngân hàng có những điều chỉnh về giảm lãi suất huy động, hầu như không hề thấy lớp khách hàng này có biểu hiện rút tiền chuyển đi.

Việc chiếm lĩnh thành công phân khúc khách hàng khó tính nhất và tiềm năng nhất cho thấy, cách tiếp cận và xây dựng sản phẩm theo hướng phân khúc nhóm đối tượng của Ngân hàng Bắc Á là cách tiếp cận khoa học và thành công. Từ đây, Ngân hàng Bắc Á có thể tự tin thiết kế các sản phẩm khác nhắm đến các phân khúc khách hàng khác nhau tùy theo giới tính, ngành nghề, ví dụ khách hàng là phụ nữ/trẻ em/bác sỹ/giáo viên/ bà nội trợ…

Có thể nói, sự sáng tạo không ngừng cộng với sự chu đáo, tận tâm, thấu hiểu khách hàng đã khiến ngân hàng Bắc Á đang dần định vị một ngân hàng bán lẻ rất riêng trên thị trường, một hướng đi chậm nhưng chắc, bám sâu vào từng phân khúc khách hàng.

(Theo Khám phá).

BÀI Tin Tài chính - Nhà đất - BĐS NHIỀU NGƯỜI ĐỌC

Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang