Hành trình lặn lội mua BalmainxH&M của tín đồ Việt

Thứ Sáu, ngày 06/11/2015 11:06 AM (GMT+7)

Huyền Nguyễn - một tín đồ thời trang Hà thành chia sẻ về trải nghiệm mua sắm bộ sưu tập cực "hot" Balmain x H&M.

Bộ sưu tập kết hợp giữa thương hiệu cao cấp nước Pháp Balmain và nhãn hàng bình dân H&M trong ngày đầu tiên ”lên kệ” đã tạo thành một cơn bão càn quét túi tiền của những người yêu thời trang. Mọi cửa hàng flagship của H&M trên toàn thế giới gần như cháy hàng bộ sưu tập đặc biệt này chỉ sau vài tiếng mở bán. Tại một số nơi đã xảy ra tình trạng “vỡ trận” vô cùng hỗn loạn mặc dù H&M đã có quy định chia người mua thành từng nhóm nhỏ.

Rất nhiều người phải ra về tay không và trên nhiều trang bán hàng trực tuyến, giá của những món đồ trong bộ sưu tập bị đẩy lên gấp 2 – 3 lần. Ngày mở bán bộ sưu tập  Balmain x H&M  (hôm qua, mùng 5.11) thậm chí còn được giới tín đồ gọi là ngày Quốc tế HMBalmain.  

Hành trình lặn lội mua BalmainxH&M của tín đồ Việt - 1

Bộ sưu tập Balmain x HM đang tạo nên cơn sốt lớn

Video được cho là khung cảnh xô bồ tại cửa hàng cả H&M tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 5.11 được nhiều trang uy tín như Harper's Bazzar, Cosmopolitican, MailOnline, Mirror, Telegraph... đăng tải

Chị Huyền Nguyễn, người vừa có dịp trải nghiệm mua sắm bộ sưu tập Balmain X H&M đã có một số chia sẻ về hành trình mua hàng và bí quyết để shopping trong những dịp đặc biệt như thế này.

Do ở Việt Nam không có cửa hàng flagship của H&M nên chị Huyền cùng nhóm bạn đã chọn lặn lội sang Quảng Châu, Trung Quốc để mua sắm. Trước khi lên đường, chị kiểm tra chính xác ngày giờ và địa điểm nơi bán. Những thông tin này công khai đăng tải trên mạng thường vào khoảng 1 tuần trước ngày mở bán bộ sưu tập kết hợp. Tuy nhiên chị Huyền lưu ý những thông tin quan trọng vẫn có thể thay đổi bất chợt. Vì vậy, để chắc chắn nhất, tới sát ngày đi bạn vẫn cần kiểm tra thêm một vài lần nữa.

Hành trình lặn lội mua BalmainxH&M của tín đồ Việt - 2

Chị Huyền và những "chiến lợi phầm" từ đợt shopping

Chuyến shopping này chị Huyền kết hợp song song với công việc, vì thế ngoài tiền mua đồ thì chi phí phụ không đáng kể.

Theo chị Huyền, những bộ sưu tập kết hợp có sự tham gia của thương hiệu lớn thường rất được quan tâm. Do đó, nhiều người thường xếp hàng từ hôm trước để trở thành những người đầu tiên mua sắm. Tuy nhiên hướng shopping này rất tốn sức và gây mệt mỏi.

Thói quen của chị Huyền là sẽ tới xếp hàng từ sáng sớm hôm mở bán, khoảng 4 -5 giờ sáng (giờ mở bán là 8 giờ sáng). Như vậy chị vẫn lọt vào nhóm 2 (nhóm 1 là những người xếp hàng từ đêm hôm trước) và vẫn kịp mua những món mình thích trước khi “cháy hàng”.

Hành trình lặn lội mua BalmainxH&M của tín đồ Việt - 3

Nhân viên của hãng phát cho khách những chiếc băng tay làm từ giấy thế này để quy ước giờ vào shopping. Màu của băng tay thay đổi theo từng khung giờ (Màu vàng là từ 8h50:9h).

Tại cửa hàng H&M ở Quảng Châu, từng tốp 10 người được cho phép vào shopping 1 lượt kéo dài khoảng 10 – 15 phút, không được mua 2 thứ cùng một mẫu. Mặc dù được chia nhỏ như vậy nhưng không khí vẫn hỗn loạn. Quá mệt mỏi vì phải chờ đợi nên khi được vào mua, khách hàng chạy hết tốc lực, vơ vét mọi thứ họ thấy và tranh giành kịch liệt với nhau. Khoảng 2 tiếng sau giờ mở bán thì mọi thứ gần như đã hết nhẵn.

Nhờ có “chiến lược” đúng, chuyến shopping lần này của chị Huyền cùng nhóm bạn thu hoạch được khá nhiều “chiến lợi phẩm”. Chị mua được áo và phụ kiện trong khi các bạn cùng đoàn mua được rất nhiều quần áo, giày bốt, trang sức… Tuy nhiên chị vẫn tỏ ra nuối tiếc bởi mua “hụt” 2 mẫu áo vest rất thời thượng.

Hành trình lặn lội mua BalmainxH&M của tín đồ Việt - 4

Nhóm bạn của chị Huyền mua được rất nhiều sản phẩm

Đã từng trải nghiệm xếp hàng để chờ mua 3 bộ sưu tập kết hợp là Versace x Hm, Alexander wang x Hm, Balmain x HM, chị Huyền cũng chia sẻ vài bí quyết để shopping không quá tốn sức như sau:

1. Ngoài việc kiểm tra ngày, giờ, địa điểm thì bạn còn phải xem trước bộ sưu tập và chắc chắn về nhứng món mình định mua. Khi vào được cửa hàng, do thời lượng quy định chỉ khoảng 10 – 15 phút nên đầu tiên cần xác định những thứ đó nằm ở vị trí nào và nên mua chúng trước, sau đó còn thời gian mới tìm tới những món không nằm trong kế hoạch.

2. Ngoài ra khi chọn hàng, bạn nên cân nhắc mình có thực sự thích và tự tin khi mặc món đồ đó hay không. Tuy nhiên việc suy tính trong đầu cũng phải diễn ra với tốc độ “tên lửa” bởi theo kinh nghiệm sau nhiều lần mua bộ sưu tập kết hợp của chị Huyền là mọi thứ diễn biến rất nhanh và thậm chí “mình chưa hiểu chuyện gì thì hàng đã hết mất rồi”.

Hành trình lặn lội mua BalmainxH&M của tín đồ Việt - 5

Sản phẩm trong bộ sưu tập hết sạch chỉ sau 1 vài tiếng lên kệ

3. Với những sự kiện được nhiều người quan tâm như thế này bạn nên shopping theo nhóm, trao đổi trước để mọi người có thể chia sẻ và lấy đồ hộ, trao đổi sản phẩm với nhau.

Chị Huyền nhận xét bộ sưu tập kết hợp lần này thực sự thể hiện được tinh thần mạnh mẽ, thời thượng, cá tính và sang trọng của thương hiệu Balmain. Nhiều thiết kế trong bộ sưu tập tuy đẹp nhưng không hề dễ mặc và khá kén người. Về giá cả thì bộ sưu tập kết hợp với Balmain có giá cao nhất trong số 6 bộ sưu tập kết hợp của H&M trước đó. Tuy nhiên chị đánh giá, với độ tinh xảo, cầu kỳ, chất lượng ổn thì mức giá này là tương xứng.  

Hành trình lặn lội mua BalmainxH&M của tín đồ Việt - 6

Chiếc áo thun HM x Balmain mới "coong" được chị Huyền mặc dạo phố ngay sau đó

Bỏ nhiều công sức để mua hàng nhưng cảm xúc về chuyến shopping của chị Huyền là rất vui và đầy hứng khởi. Cảm xúc này đến từ việc chờ đợi hồi hộp và niềm hân hoan khi sớm có trong tay sản phẩm của nhà thiết kế mình hằng ngưỡng mộ.

“Cái mà bạn có được không còn là quần áo hay phụ kiện nữa mà đó chính là tinh thần thời trang, tinh thần từ sự thời thượng”- Chị Huyền chia sẻ. 

Theo Thu Hương (danviet.vn)
Thời trang - Các chàng "ngất ngây" vì BST Balmain dành cho H&M Các chàng "ngất ngây" vì BST Balmain dành cho H&M
Không chỉ ưu ái các cô gái, BST Balmain dành cho H&M còn có những thiết kế cực kì đẳng cấp dành cho phái mạnh.
Thời trang - H&M bị rò rỉ 99 thiết kế trước ngày công bố H&M bị rò rỉ 99 thiết kế trước ngày công bố
Toàn bộ thiết kế của H&M kết hợp với thương hiệu cao cấp Balmain đã bị tiết lộ.
Thời trang - Mẫu “khổng lồ” quảng cáo áo tắm cho H&M Mẫu “khổng lồ” quảng cáo áo tắm cho H&M
Jenni Runk được quảng cáo cho chiến dịch áo tắm và đồ đi biển mới của H&M.
XEM VIDEO KHÁC CÙNG CHUYÊN MỤC
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang