Trái cây độc lạ giá hàng chục nghìn USD hút khách

Thứ Hai, ngày 10/07/2017 18:35 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Kinh Doanh

Dưa hấu gần 600 triệu/ quả, dâu tây thì lên tới 105 triệu/ quả… nhưng vẫn được rất nhiều người săn đón, tìm mua.

Ra đời từ năm 1834, Sembikiya là một trong những cửa hàng trái cây lâu đời nhất tại Tokyo, Nhật Bản. Điều đặc biệt là, cửa hàng này chuyên bán các loại trái cây độc lạ và siêu đắt đỏ. Từ dưa hấu hình vuông, hình trái tim, cho tới dâu tây to bằng quả bóng tennis, nho Roman to bằng quả bóng bàn… tất cả hoa quả bày bán tại đây đều siêu đắt nhưng vẫn được rất nhiều người đặt mua.

Trái cây độc lạ giá hàng chục nghìn USD hút khách - 1

Trái cây độc lạ giá hàng chục nghìn USD hút khách - 2

Gian hàng bày bán trái cây đắt đỏ

Trái cây độc lạ giá hàng chục nghìn USD hút khách - 3

Hãng tin Metro cho biết, một quả dưa hấu bày bán tại Sembikiya, dù là hình trái tim, hình chóp hay hình vuông, đều có giá khoảng 20.000 bảng Anh (~ 600 triệu đồng).

Bán trái cây được cho là một trong những lĩnh vực kinh doanh rất phát triển ở Nhật Bản. Người trồng cây ăn trái phải mất rất nhiều thời gian nghiên cứu và chăm sóc kì công mới cho ra được những loại quả có hình dáng đặc biệt. Được biết, hình thù càng độc đáo thì giá bán của trái cây càng cao.

Trái cây độc lạ giá hàng chục nghìn USD hút khách - 4

Dưa hấu đủ hình thù

Chủ cửa hàng trái cây Sembikiya, ông Okuda Nichio chia sẻ với hãng tin CNN: “Để tạo ra những quả dâu hình trái tim đúng chuẩn rất khó, đôi khi chúng lại trở thành hình tròn”.

Cũng theo ông Okuda, những loại quả này đều được trồng ở 1 trang trại riêng. Một quả dâu to bằng quả bóng tennis cần 45 ngày để thu hoạch. Mỗi năm, trang trại của ông chỉ bán khoảng 500 quả dâu như vậy, mỗi quả có giá lên tới 3.600 bảng Anh (~ 105 triệu đồng). Ông Okuda nói: “Tôi đã phải mất 15 năm cho ra những quả dâu hoàn hảo như thế”.

Trái cây độc lạ giá hàng chục nghìn USD hút khách - 6

Trái cây độc lạ giá hàng chục nghìn USD hút khách - 7

Dâu tây

Nhật Bản là quê hương của khá nhiều loại quả đắt nhất thế giới. Ông Soyeon Shim đến từ Trường ĐH Wisconsin-Madison’s School of Human Ecology (Mỹ) nói với CNN: “Trái cây được trân trọng một cách đặc biệt trong văn hóa của người châu Á, đặc biệt là tại Nhật Bản. Trái cây được coi là một mặt hàng xa xỉ, đóng vai trò quan trọng trong phong tục tặng quà của người Nhật”.

Trái cây độc lạ giá hàng chục nghìn USD hút khách - 8

Nho Ruby Roman

Một trong những mặt hàng hoa quả đang được ưa chuộng nhất hiện nay là loại nho có tên “Ruby Roman”. Mỗi quả nho loại này có kích thước lớn bằng một quả bóng bàn. Giá bán của chúng khoảng 720 bảng Anh/chùm (~ 21 triệu đồng) và mỗi năm, chỉ có khoảng 2.400 chùm nho Ruby Roman được bán ra mà thôi.

Theo Bình Nguyễn (Theo Metro) (Dân Việt)
Thị trường - Tiêu dùng - Ưa trái cây Nhật "sang chảnh": Người Việt mạnh tay chi tiền triệu Ưa trái cây Nhật "sang chảnh": Người Việt mạnh tay chi tiền triệu
Các loại trái cây thượng hạng được nhập từ Nhật Bản ngày càng hút khách ở Việt Nam.
Thị trường - Tiêu dùng - Chi 8.500 tỷ nhập trái cây: Mua về không ăn, tái xuất đi Trung Quốc Chi 8.500 tỷ nhập trái cây: Mua về không ăn, tái xuất đi Trung Quốc
“Hầu hết các mặt hàng trái cây mà Việt Nam nhập từ các nước khác, đặc biệt từ Thái Lan gần như không tiêu thụ trong nước mà chúng ta xuất đi...
Thị trường - Tiêu dùng - Chi 8.500 tỷ đồng nhập trái cây: Người Việt "nghiện" trái cây Thái? Chi 8.500 tỷ đồng nhập trái cây: Người Việt "nghiện" trái cây Thái?
Vì sao nước ta - một nước có nhiều loại quả ngon và giá trị cao, lại phải nhập lượng trái cây lớn như vậy, nhất là từ Thái Lan?
TIN BÀI CÙNG SỰ KIỆN Kinh Doanh
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang