Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016

Thứ Ba, ngày 23/08/2016 13:00 PM (GMT+7)

Thế nào là một thương hiệu? Điều gì làm nên giá trị của một thương hiệu? Thương hiệu ấy ảnh hưởng tới người tiêu dùng như thế nào?

Thương hiệu là tài sản quan trọng nhất đối với một công ty. Nó chính là điều tiên quyết giúp sản phẩm của các doanh nghiệp trở thành "độc tôn" trong một loạt các sản phẩm tương tự. Giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của công ty mình là một thành công lớn. Tuy nhiên, điều gì tạo nên một thương hiệu mạnh?

Thực tế, một thương hiệu mạnh sẽ phấn đấu để chiếm một thị phần lớn hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Nhà lãnh đạo tận dụng mọi cơ hội để thương hiệu của mình trở nên riêng biệt. Trong một trị trường năng động, thương hiệu phải biến đổi và phát triển song song cùng thị trường.

Hãy lấy Apple là một ví dụ. Trừ khi bạn sống ở thời kỳ đồ đá không thì bạn sẽ dễ dàng nhận thấy thương hiệu Apple hiện diện thường xuyên trong cuộc sống. Bạn có thể nhận ra logo quả táo với vết cắn dở là biểu tượng Apple và từ đó bạn nhận biết các sản phẩm phổ biến nhất của "đại gia" công nghệ này như iPhone, iPad và iPod. Hiện nay, đa số người dùng đều biết đến Apple và điều đó chứng tỏ đây là một thương hiệu mạnh.

Trong các lĩnh vực đều có những thương hiệu mạnh như: công nghệ, ô tô, điện thoại, đồ uống, bán lẻ, giải trí, may mặc, dịch vụ tài chính, nhà hàng, hay rượu...

Một thương hiệu mạnh sẽ đảm bảo được những ưu điểm sau: là biểu tượng mang tính tin cậy và lấy được lòng trung thành của người dùng, có sự tương tác tích cực, có tính xác thực và tính nhất quán. Dưới đây là 15 thương hiệu mạnh nhất của năm 2016. Chắc chúng không quá xa lạ với bạn.

15. Cisco

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 1

Cisco được thành lập vào năm 1984. Đây là một Công ty Công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại San Jose, California. Cisco thiết kế, sản xuất và bán các thiết bị mạng trên toàn cầu. Giá trị thương hiệu hiện tại của Cisco là 28,4 tỷ USD.

14. BMW

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 2

BMW là thương hiệu xe hơi sang trọng hàng đầu của Đức có ảnh hưởng nhất trên thế giới. BMW là viết tắt của Bayerische Motoren Werke. Giá trị thương hiệu hiện tại của BMW là 28,8 tỷ USD.

13. at & t

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 3

Đây là công ty viễn thông trong danh sách những thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu năm 2016. Giá trị thương hiệu hiện tại của at & t là 32,6 tỷ USD.

12. Amazon

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 4

Amazon hiện là nhà bán lẻ trên Internet lớn nhất thế giới theo tổng doanh thu và vốn hóa thị trường. Giá trị thương hiệu hiện tại của Amazon là 35 tỷ USD.

11. Samsung

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 5

Samsung được thành lập vào năm 1969. Hiện nay, tập đoàn này đang sử dụng khoảng 235.999 nhân công. Samsung là một tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc. Giá trị thương hiệu hiện tại của Samsung là 36,7 tỷ USD.

10. GE

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 6

GE (General Electric) là một trong những công ty lâu đời nhất trong danh sách này. Được thành lập vào năm 1892, GE là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ. Giá trị thương hiệu hiện tại của GE là 36,7 tỷ USD.

9. McDonald

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 7

McDonald được thành lập vào năm 1955 và đang là "ông vua" thức ăn nhanh trong nhiều thập kỷ. McDonald và các công ty con của mình có hơn 420.000 nhân viên trên toàn cầu. Giá trị thương hiệu hiện tại của McDonald là 39,7 tỷ USD.

8. Disney

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 8

Disney là một thương hiệu nổi bật trong suốt một thời gian dài. Phần đa trẻ em đều biết đến Disney. Công ty này được thành lập vào năm 1923. Giá trị thương hiệu hiện tại của Disney là 39,5 tỷ USD.

7. IBM

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 9

IBM sản xuất và cung cấp phần cứng và phần mềm máy tính, giữ kỷ lục là doanh nghiệp có nhiều bằng sáng chế nhất trong 23 năm liên tiếp. Giá trị thương hiệu hiện tại của IBM là 41,4 tỷ USD.

6. Toyota

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 10

Toyota Motor Corporation được thành lập vào năm 1937. Đây là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã vươn tầm thế giới. Giá trị thương hiệu hiện tại của Toyota là 42,1 tỷ USD.

5. Facebook

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 11

Facebook là một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này có hơn 1,59 tỷ người dùng hàng tháng. Hiện nay, giá trị thương hiệu hiện tại của Facebook là 58,6 tỷ USD.

4. Coca-Cola

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 12

Coca-Cola luôn giữ vững phong độ của mình trong công cuộc "lấy lòng" người tiêu dùng. Giá trị thương hiệu hiện tại của Coca-Cola là 58,5 tỷ USD.

3. Microsoft

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 13

Microsoft Corporation được thành lập vào năm 1975. Đây là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ. Giá trị thương hiệu hiện tại của Microsoft là 75,2 tỷ USD.

2. Google

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 14

"Ông lớn" Google tung hoành trong lĩnh vực tìm kiếm và cung cấp các dịch vụ Internet. Hầu hết lợi nhuận của Google đến từ Adwords - một dịch vụ quảng cáo trực tuyến. Giá trị thương hiệu hiện tại của Google là 82,5 tỷ USD.

1. Apple

Top 15 thương hiệu 'có giá' nhất trên thế giới năm 2016 - 15

Đứng đầu danh sách những thương hiệu có giá nhất trên thế giới năm 2016 là Apple - tập đoàn của Mỹ có trụ sở tại California. Giá trị thương hiệu hiện tại của Apple là 154,1 tỷ USD.

Theo Kiều Hương (Người đưa tin/The Richest)
Thị trường - Tiêu dùng - Từ "bún bò Huế" đến câu chuyện thương hiệu Từ "bún bò Huế" đến câu chuyện thương hiệu
Ngay khi ra đời, kiến nghị bảo vệ độc quyền thương hiệu “bún bò Huế” đã gây không ít hiểu lầm cho người tiêu dùng khi cho rằng, nếu muốn...
Thị trường - Tiêu dùng - Nhiều thương hiệu Việt lọt tốp hàng đầu châu Á Nhiều thương hiệu Việt lọt tốp hàng đầu châu Á
Theo báo cáo thường niên Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á do công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố, Việt Nam có 10 thương...
Thị trường - Tiêu dùng - Ngại tố cáo hàng giả vì sợ ảnh hưởng thương hiệu Ngại tố cáo hàng giả vì sợ ảnh hưởng thương hiệu
Doanh nghiệp sợ bị nêu tên trên phương tiện thông tin truyền thông về sản phẩm của mình bị làm giả.
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7