Thời trang 'siêu thị vỉa hè' đắt khách

Thứ Năm, ngày 10/05/2012 07:30 AM (GMT+7)

Không cần tung chiêu khuyến mãi khủng, giảm giá sốc hay treo biển sale off từ 20-70% như các cửa hàng, shop thời trang, quần áo thời trang được bán bên vệ đường, vỉa hè còn được gọi tại "siêu thị vỉa hè" vẫn đắt khách.

Shop thời trang: cảnh chợ chiều

Khảo sát các tuyến phố được coi là kinh đô của thời trang như: Đội Cấn, Hàng Bông, Hai Bà Trưng, Hàng Ngang... hầu hết cửa hàng nào cũng treo biển giảm giá sốc, khuyến mãi khủng với đủ các chiêu thức khác nhau nhằm kích cầu mua sắm nhưng các cửa hàng thời trang này vẫn chẳng thể nào thoát khỏi cảnh chợ chiều.

Chị Hường, chủ shop chuyên thời trang công sở trên đường Nguyễn Chí Thanh, cho biết: "Mặc dù cuối tuần nhưng khách đến mua hàng vẫn chẳng khá hơn mấy, có những khách vào chỉ xem đồ, hỏi giá rồi đi ra".

Theo chị Hường, kinh tế đang khó khăn, nhu cầu mua sắm của người dân được cắt giảm tối đa mà các cửa hàng, shop quần áo cứ đua nhau mọc lên như nấm khiến hàng hóa đã ế ẩm nay còn ế ẩm hơn.

Trên phố Cầu Giấy, cũng chẳng khá hơn. Thấy khách hàng dựng xe đi vào cửa, chủ cửa hàng thời trang trên đường Cầu Giấy đon đả mời khách: "Vào xem quần áo đi em, cửa hàng chị đang có khuyến mãi giảm giá từ 20-50%, em lựa thỏa mái, thích kiểu nào thì cứ thử nếu ưng chị giảm giá thêm cho".

Chị Ngân nhân viên bán hàng tại một shop quần áo thời trang ở Cầu Giấy, cho biết vào tầm này những năm trước khách đông, đứng bán hàng mồ hôi chảy ra không kịp lau. Năm nay, cả ngày mới có vài ba người khách vào mua đồ, mấy chị em ngồi chơi cứ ngáp ngắn ngáp dài suốt ngày.

Chị Ngân cho biết thêm, do hàng không bán được thế nên chưa hết đợt khuyến mãi này các chủ cửa hàng lại nghĩ ra chiêu thức khuyến mãi khác. Khuyến mãi đến mấy tháng liền hàng hóa cũng chẳng bán được thêm mấy.

Không ít khách hàng có chung tâm lý thấy cửa hàng khuyến mãi nhiều cũng ngại vào xem vì sợ hàng khuyến mãi là hàng lỗi mốt, hàng tồn kho hay chỉ là những chiêu thức quảng cáo "treo đầu dê bán thịt cho" của những người chủ kinh doanh, một chủ shop thời trang trên phố Thợ Nhuộm chia sẻ.

"Siêu thị vỉa hè" tấp nập người mua sắm

Trái ngược với tình trạng chợ chiều của các cửa hàng thời trang, quần áo ở các "siêu thị bày đất" đang hút được lượng khách lớn bởi kiểu dáng khá thời trang cộng với giá cả được cho là siêu rẻ.

Thời trang 'siêu thị vỉa hè' đắt khách - 1

Hàng đổ đống vỉa hè đông người chọn

Với miếng bạt rộng chỉ khoảng 1m vuông được trải trên nền vỉa hè, trên miếng bạt nhỏ bày tầm vài chục chiếc áo quần đủ loại chất đống lên nhau nhưng lại khiến các bạn trẻ đi ngang qua không thể không dừng chân ngồi xuống xem hàng. Yến, chủ của gian hàng tại "siêu thị bày đất" trên đường Xuân Thủy này chia sẻ: "Nhìn vậy thôi chứ lượng hàng em bán ra lớn lắm. Cứ hai ngày em lại nhập khoảng 20 triệu tiền hàng một lần. Hàng nhập về đến đâu được khách chọn mua hết đến đó, không có chuyện tồn kho giảm giá".

Theo Yến, hàng vỉa hè nên giá mềm hơn rất nhiều so với các cửa hàng hay shop thời trang. Mặt khác, quần áo bán ở đây mẫu mã, kiểu dáng phong phú, hợp thời trang chẳng kém gì so với các cửa hàng bán quần áo của các hãng thời trang nổi tiếng.

Chung quan điểm với Yến, Lan sinh viên năm hai ĐH Sư phạm Hà Nội đang chọn áo ở đây cho biết: "sinh viên thường không có nhiều tiền mà quần áo thì mỗi năm một mốt mới, quần áo năm nay sang năm không thể mặc tiếp. Hầu hết các bạn khác cũng giống em, ra đây mua đồ vừa rẻ vừa đẹp mà lại hợp thời trang".

Đi dọc khu vực Chùa Bộc, Xuân Thủy vào giờ tan tầm, quần áo đổ đống được bày bán la liệt trên vỉa hè giá từ 30.000 -200.000 đồng/sản phẩm tùy loại, khách đi qua chọn đồ đông vui tấp nập.

Theo anh Tiến bán quần áo trên đường Xuân Thủy cho biết, bắt đầu từ 19h, hàng bày bán ở đây đủ loại, giá chỉ bằng 50%, thậm chí bằng ¼ so với giá bán tại các cửa hàng. Giá cả hợp với túi tiền của người dân trong lúc đang phải "thắt lưng buộc bụng" khiến những "siêu thị bày đất" đang là nơi hút khách.

Nhiều chủ kinh doanh quần áo tại "siêu thị bày đất" cũng cho rằng quần áo vỉa hè hấp dẫn được khách mua bởi đây đang là đỉnh điểm của thời buổi kinh tế khó khăn, giá cả mọi thứ ngày một tăng trong khi thu nhập của người dân không tăng dẫn đến việc cắt giảm chi tiêu, quay lại với hàng giá rẻ cũng là điều hợp lý.

Theo Bảo Hân (Diễn đàn kinh tế Việt Nam)
Thị trường - Tiêu dùng - Giải khát vỉa hè lợi nhuận "siêu khủng" Giải khát vỉa hè lợi nhuận "siêu khủng"
Giải khát vỉa hè đang được xem là kênh đầu tư siêu lợi nhuận.
Thị trường - Tiêu dùng - Thời trang thay “mốt” khuyến mại Thời trang thay “mốt” khuyến mại
Một số hãng thời trang không ngần ngại học theo “mốt” bán hàng đa cấp.
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang