Nhiều sản phẩm vẫn chưa có cửa vào siêu thị

Chủ Nhật, ngày 06/08/2017 08:30 AM (GMT+7)
Sự kiện:

Kinh Doanh

Rau, củ, quả, trái cây, phải tổ chức quy hoạch vùng trồng, đảm bảo số lượng, chủng loại, đồng chất lượng, hạn chế cung ứng theo mùa vụ.

Ngày 4-8 tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo Cung-cầu và mở rộng thị trường nằm trong hội nghị Ngành công thương các tỉnh thành phố khu vực phía Nam lần IV -năm 2017 do Bộ Công Thương tổ chức.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết Chương trình Hợp tác Thương mại, kết nối cung cầu đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư, phát triển vùng nguyên liệu, mở rộng mạng lưới phân phối của DN TP.HCM cũng như các DN thành phố trở thành đầu mối tiêu thụ lớn các mặt hàng nông sản thực phẩm của các tỉnh, thành.

Tuy nhiên, bà Trang cho rằng tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương chưa được khai thác triệt để, do thiếu sự gắn kết đồng bộ trong công tác quy hoạch vùng, phân vùng. Công tác kết nối, hình thành chuỗi liên kết sản xuất, phân phối đến nay vẫn còn khó khăn.

Nhiều sản phẩm có thế mạnh, là tiềm năng của các địa phương chủ yếu do DN vừa và nhỏ, hộ gia đình sản xuất thủ công nên tiêu chí, quy chuẩn mẫu mã, bao bì sản phẩm, chứng nhận chất lượng, an toàn thực phẩm... để đáp ứng đủ yêu cầu, điều kiện cung ứng vào siêu thị chưa đảm bảo.

Nhiều sản phẩm vẫn chưa có cửa vào siêu thị - 1

Quy chuẩn, mẫu mã bao bì... của DN vừa và nhỏ chưa đảm bảo để vào siêu thị

Vì vậy thời gian tới, đối với hoạt động sản xuất cần có chính sách hỗ trợ DN, HTX phát triển sản xuất, nuôi trồng theo hướng an toàn, VietGap, GlobalGap… nâng cao sức cạnh tranh của hàng nông sản tại TP.HCM.

Đối với rau, củ, quả, trái cây, phải tổ chức quy hoạch vùng trồng, đảm bảo số lượng, chủng loại, đồng chất lượng, hạn chế cung ứng theo mùa vụ. Đầu tư, cải tiến quy trình sản xuất, tăng năng suất, hạ giá thành sản phẩm. Xây dựng, phát triển nhãn hiệu, bao bì sản phẩm, quảng bá thương hiệu, chất lượng…

Các địa phương hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho DN thành phố đầu tư, xây dựng vùng nguyên liệu tại các địa phương. Qua đó, phát triển hoạt động sản xuất nông sản tại các địa phương theo hướng tập trung, quy mô lớn và mở rộng thị trường cho hàng nông sản. 

Theo Tú Uyên (Pháp luật TPHCM)
Thị trường - Tiêu dùng - Giật mình với táo Mỹ siêu rẻ đổ đống ở siêu thị Việt Giật mình với táo Mỹ siêu rẻ đổ đống ở siêu thị Việt
Không loại trừ khả năng nhà nhập khẩu trái cây dùng giấy tờ của lô hàng nhập khẩu từ Mỹ để trà trộn trái cây của Trung Quốc vào rồi bán ra...
Thị trường - Tiêu dùng - Hàng Việt đang bị 'đẩy' ra khỏi siêu thị Hàng Việt đang bị 'đẩy' ra khỏi siêu thị
Thành phố không cho, không ban phát gì cho doanh nghiệp mà là trách nhiệm phải làm.
Thị trường - Tiêu dùng - Lật tẩy "mánh khóe" siêu thị rút cạn hầu bao khách hàng Lật tẩy "mánh khóe" siêu thị rút cạn hầu bao khách hàng
Đây là những “chiêu thức” của siêu thị, cửa hàng tạp hóa khiến khách hàng “dốc cạn hầu bao”.
TIN BÀI CÙNG SỰ KIỆN Kinh Doanh
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang