Nestlé đầu tư 70 triệu USD xây nhà máy mới tại miền Bắc.

Thứ Sáu, ngày 18/03/2016 08:00 AM (GMT+7)

Chiều ngày 16/3, Nestlé Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy mới với vốn đầu tư 70 triệu USD tại khu công nghiệp Thăng Long II tỉnh Hưng Yên.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 10ha nhằm phát triển những dòng sản phẩm mới của công ty cho nhu cầu trong nước. Khoản đầu tư này khẳng định sự tin tưởng và cam kết lâu dài của Nestlé đối với Việt Nam.

Nestlé đầu tư 70 triệu USD xây nhà máy mới tại miền Bắc - 1

Lễ khởi công có sự tham dự của Đại Sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam và nhiều đại diện ban ngành

Nhà máy mới là một phần trong chiến lược của Nestlé Việt Nam nhằm đẩy mạnh hơn nữa vị trí hàng đầu về dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe. Nhà máy đảm bảo sản xuất ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất và giảm thiểu những tác động tới môi trường, tối ưu hóa trong việc sử dụng nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Theo ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám Đốc Công Ty Nestlé Việt Nam, Hưng Yên có nhiều yếu tố thuận lợi để đặt nhà máy trị giá 70 triệu USD khi gần trung tâm dân số đông đảo của miền Bắc (khu vực Đồng bằng sông Hồng), nơi có lượng người tiêu dùng bền vững; Địa điểm gần Hà Nội, Hải Phòng, Quốc Lộ 5, thuận tiện đi lại và dễ dàng vận chuyển. Nhà máy sẽ đưa các sản phẩm Nestlé tới gần hơn với người dùng phía Bắc, đẩy mạnh chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo độ tươi mới của sản phẩm tới người dùng.

Nestlé đầu tư 70 triệu USD xây nhà máy mới tại miền Bắc - 2

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Công ty Nétlé Việt Nam và ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trong lễ khởi công

Nestlé là tập đoàn dinh dưỡng, sức khỏe và sống vui khỏe hàng đầu thế giới có trụ sở đặt tại Thụy Sỹ. Những sản phẩm chủ lực như Nescafé, Milo, La Vie… đã đưa tên tuổi của thương hiệu này nổi danh toàn cầu.

Nestlé Việt Nam cũng là bên mua cà phê lớn nhất ở Việt Nam, xấp xỉ 25% tổng sản lượng cà phê sản xuất trong nước. Theo Nestlé, người trẻ Việt ít tiêu dùng cà phê Việt khi chỉ có khoảng 6% cà phê sản xuất trong nước do người Việt tiêu thụ, hơn 90% đem xuất khẩu. Công ty khẳng định luôn ưu tiên sử dụng nguyên liệu trong nước để sản xuất sản phẩm, điển hình như thu mua cà phê của nông dân Tây Nguyên.

“Là một công ty địa phương - đa quốc gia, chúng tôi mong muốn tạo ra giá trị chung cho cộng đồng thông qua việc mang lại những cơ hội việc làm, tạo ra những sản phẩm Nestlé chất lượng cao do chính người Việt Nam làm ra, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt, đặc biệt ở khu vực phía Bắc, qua đó góp phần vào sự tăng trưởng của nền kinh tế đất nước”, ông Ganesan Ampalavanar phát biểu.

Trong vòng 20 năm qua, Nestlé Việt Nam đã tăng đáng kể khoản đầu tư tại Việt Nam từ 24 triệu USD năm 1995 lên tới 520 triệu USD năm 2016. Nhà máy mới này là nhà máy thứ 6 của tập đoàn Nestlé tại Việt Nam và là nhà máy thứ hai đặt tại tỉnh Hưng Yên. Tới tháng 5 năm 2017 khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ mang lại 300 cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Theo Khiết Tường (Khám phá)
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7