Johnson&Johnson bồi thường 55 triệu USD cho nữ khách hàng ung thư

Thứ Tư, ngày 04/05/2016 08:23 AM (GMT+7)

Một bồi thẩm đoàn Mỹ hôm 3-5 yêu cầu Tập đoàn Johnson & Johnson (J&J) bồi thường 55 triệu USD cho một phụ nữ cáo buộc sản phẩm phấn rôm của hãng này gây ra bệnh ung thư buồng trứng cho cô.

Sau phiên tòa kéo dài 3 tuần ở tòa án bang Missouri, bồi thẩm đoàn đã thảo luận trong một ngày trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng đối với vụ kiện của bà Gloria Ristesund. Theo đó, bà Ristesund được nhận 5 triệu USD bồi thường thiệt hại và 50 triệu USD mức phạt bổ sung từ J&J. Ông Jere Beasley, người sở hữu công ty luật đại diện cho bà Ristesund, cho biết thân chủ của ông hài lòng với phán quyết tòa án. Ông Beasley nói rằng quyết định của bồi thẩm đoàn "chấm dứt vụ kiện tụng" và buộc J & J giải quyết các trường hợp còn lại.

Johnson&Johnson bồi thường 55 triệu USD cho nữ khách hàng ung thư - 1

Sản phẩm Baby Powder của J&J. Ảnh: Reuters

Bà Ristesund cho biết đã sử dụng các sản phẩm phấn rôm của J & J - trong đó có 2 sản phẩm Baby Powder và Shower to Shower- để vệ sinh trong nhiều thập kỷ qua. Theo luật sư của bà Ristesund, bà được chẩn đoán ung thư buồng trứng, phải cắt bỏ tử cung và thực hiện những ca phẫu thuật liên quan. Căn bệnh ung thư của bà đang thuyên giảm.

Phát ngôn viên của J & J Carol Goodrich cho rằng phán quyết mâu thuẫn với kết quả nghiên cứu 30 năm về sự an toàn của phấn bột. Theo người này, công ty dự định sẽ kháng án và tiếp tục bảo vệ tính an toàn của sản phẩm hãng này.

Dù có kế hoạch kháng cáo nhưng hiện J&J đang đối mặt với khoảng 1.200 vụ kiện với cáo buộc không cảnh báo đầy đủ cho người tiêu dùng về rủi ro gây ung thư của phấn rôm. Tuy nhiên, hãng này cho rằng họ đã hành động đúng đắn trong việc phát triển và quảng cáo sản phẩm.

Đây là bản án thứ 2 được đưa ra gây bất lợi cho J&J. Hồi tháng 2, tòa án cũng đã yêu cầu J&J bồi thường 72 triệu USD cho một phụ nữ chết vì ung thư buồng trứng sau nhiều năm sử dụng phấn rôm để vệ sinh.

Trong khi đó, các nhà khoa học cho rằng bằng chứng về mối nguy hiểm thật sự của phấn rôm là không thuyết phục.

Theo Xuân mai (Người lao động/Reuters)
Thị trường - Tiêu dùng - Johnson&Johnson lên tiếng về sản phẩm bán ở Việt Nam Johnson&Johnson lên tiếng về sản phẩm bán ở Việt Nam
Ngày 26-2, giám đốc truyền thông và quan hệ công chúng Johnson&Johnson (J&J) đã phản hồi thông tin liên quan đến sản phẩm phấn rôm bán ở...
Sức khỏe đời sống - Johnson's Baby phải bồi thường 72 triệu USD cho khách hàng chết vì ung thư Johnson's Baby phải bồi thường 72 triệu USD cho khách hàng chết vì ung thư
Ban hội thẩm bang Missouri vừa tuyên bố công ty dược phẩm Johnson & Johnson phải bồi thường 72 triệu USD cho gia đình của nạn nhân qua đời...
Sức khỏe đời sống - Nghi vấn phấn rôm Johnson có chất gây ung thư: Johnson VN "khất" câu trả lời Nghi vấn phấn rôm Johnson có chất gây ung thư: Johnson VN "khất" câu trả lời
Trước tin Johnson & Johnson bị buộc phải bồi thường cho một người tiêu dùng tại Mỹ đã qua đời vì ung thư do liên quan đến sử dụng phấn rôm...
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7