Bia hơi, nước giải khát ‘cháy’ hàng

Thứ Sáu, ngày 18/06/2010 15:00 PM (GMT+7)

Đợt nắng nóng nhất kể từ đầu mùa đã khiến doanh số bán ra tại các cửa hàng, đại lý nước giải khát và các quán bia hơi tăng cao kỷ lục.

Công ty TNHH phát triển dịch vụ thương mại Trung Dũng (phố Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội), chuyên phân phối bia Hà Nội, Heineken, Tiger và các loại nước giải khát, cho biết, doanh số bán ra trong vòng một tuần qua ước tính đã tăng gấp đôi so với bình thường.

“Cháy” hàng nhưng không “sốt” giá

Tại các phố Hàng Buồm, Tạ Hiện, Hàng Chiếu, chuyên doanh mặt hàng bia, nước giải khát tại Hà Nội, không khí mua bán tấp nập. Đại lý số 9 Hàng Buồm, chuyên phân phối các loại nước ngọt nhãn Number 1, trà xanh, Lavie..., doanh số bán ra trong ngày cao điểm lên tới hơn 1.000 thùng, nhân viên liên tục phải tăng ca, chở hàng đến các đại lý mới kịp đơn hàng.

Bia hơi, nước giải khát ‘cháy’ hàng - 1

Doanh số bia, nước giải khát tăng vọt.

Dù vậy, từ đầu vụ tới nay, giá cả vẫn tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến như cùng thời điểm này năm ngoái. Đại diện Công ty TNHH bia và nước ngọt Thanh Bình 45 Hàng Chiếu, Hà Nội cho hay, bia Heineken 300.000 đồng một két chai, bia Tiger 220.000 đồng một thùng, các loại nước ngọt, trà xanh, nước giải khát có ga hầu như không tăng giá.

Thậm chí đối với một số loại bia như Heineken, do cạnh tranh nên các đại lý còn bán thấp hơn giá của công ty. Riêng bia Hà Nội vẫn được thị trường ưa chuộng nhất nên thời gian qua nhích giá nhưng không đáng kể. Hiện, két 20 chai to có giá 155.000 đồng, két bé 24 chai có giá 160.000 đồng.

Quán bia hơi quá tải

Theo nhận định của giới tiểu thương, tuy nắng nóng gay gắt nhưng nếu so với thời điểm này của năm ngoái (cháy hàng một số loại bia) thì tăng trưởng doanh số của bia chai thấp hơn nhiều.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng của World Cup, dân nghiền bóng đá hầu hết không muốn vào nhà hàng hay mua bia chai về nhà uống mà thích tụ tập tại các quán bia hơi, bia tươi vừa giải khát vừa thưởng thức bóng đá. Dự báo, phải từ tháng 7, doanh số bia chai mới thực sự tăng cao.

Tăng nhiều nhất thời điểm này chính là các loại bia hơi, bia tươi. Doanh số của bán ra tại các quán bia hơi trên địa bàn Hà Nội hầu hết đều đã tăng gấp rưỡi, gấp đôi so với hồi cuối tháng 5, nhiều quán rơi vào tình trạng quá tải vào các giờ cao điểm.

Ghi nhận tại hệ thống các nhà hàng của bia hơi Lan Chín (Láng Hạ, Tăng Bạt Hổ, Hàng Tre...), Hải Xồm (Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Đình Chiểu, Xã Đàn...) lượng bàn thường xuyên không đáp ứng nổi nhu cầu của khách, nhất là vào lúc cao điểm 18 – 22h.

Nhân viên một quán bia trên phố Láng Hạ cho hay, những ngày có lịch bóng đá, quán thường không dám nhận đặt chỗ trước vì lượng khách đến uống bia giải nhiệt và xem bóng đá quá đông, theo ước tính của nhân viên này, lượng bia bán từ đầu tháng 6 đã tăng gấp đôi so với bình thường và những những ngày cao điểm có lịch thi đấu nhân viên phải thường xuyên làm tăng ca, nhà hàng phải thuê thêm cả chục nhân viên chạy bàn thời vụ.

24H.COM.VN (Theo Đất Việt)
  Video chọn lọc
Xem thêm chủ đề: doanh số
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
TIN TUC TRONG NGAY, TIN NHANH, TIN TUC VIET NAMIPHONE 6, GIA IPHONE 6 VIET NAMU19 VIET NAM, LICH THI DAU U19 VIET NAM, TIN TUC, TIN TUC 24H, BONG DA, THE THAO, TIN MOI, THOI TRANG, LAM DEP, AN NINH HINH SU, HAI HOAI LINH, SAO VIET, THE VOICE KID 2014, LICH THI DAU NGOAI HANG ANH 2014, BONG DACHUNG KET GIONG HAT VIET NHI 2014, THIEN NHAN GIONG HAT VIET NHI, NGUOI MAU
X
CNT2T3T4T5T6T7