Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan: Cú huých cho hàng Việt tại Thái Lan.

Thứ Năm, ngày 21/07/2016 14:00 PM (GMT+7)

Tập đoàn Central Group, chủ đầu tư mới của Hệ thống siêu thị Big C, vừa phối hợp cùng với Bộ Công Thương tổ chức “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” ở Central World, trung tâm mua sắm phức hợp lớn nhất tại Bangkok.

Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại Thái Lan. Sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức với mục tiêu kỳ vọng góp phần giới thiệu thương hiệu Việt đến người tiêu dùng Thái và mở hướng xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Thái Lan. 

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan: Cú huých cho hàng Việt tại Thái Lan - 1

Buổi lễ có sự tham dự của Lãnh đạo cấp cao hai nước như bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam; bà Apiradi Tantraporn - Bộ trưởng bộ thương mại Thái Lan; ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan; ông Sudhitham Chirathivat - Chủ tịch Hội đồng cố vấn Central Group, ông Prachuab Chaiyasarn - Chủ tịch Hiệp Hội Hữu Nghị Việt – Thái,…

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan: Cú huých cho hàng Việt tại Thái Lan - 2

Hơn 140 mặt hàng “made in Việt Nam” được trưng bày bắt mắt trong không gian đậm bản sắc Việt với cờ Tổ quốc, áo dài, nón lá, thuyền nan,… tại khu mua sắm siêu thị tầng 7, trung tâm thương mại Central World. Central World có diện tích rộng hơn 550.000m2, chào đón 150.000 khách tham quan mua sắm mỗi ngày.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan: Cú huých cho hàng Việt tại Thái Lan - 3

Từ những thương hiệu quốc gia hàng đầu như: Điện Quang, gốm sứ Minh Long, bia Sài Gòn,…

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan: Cú huých cho hàng Việt tại Thái Lan - 4

… cho đến sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ như công ty Trà Tâm Lan,thực phẩm Bích Chi, Hoàng Châu và Tân Huê Viên đều được người tiêu dùng Thái Lan đón nhận nồng nhiệt ở Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan. Điều này cho thấy tiềm năng của hàng hóa Việt Nam ở Thái Lan là rất lớn.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan: Cú huých cho hàng Việt tại Thái Lan - 5

Thậm chí, đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đã phải xếp hàng “chờ tới lượt” được mục sở thị sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam.   

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan: Cú huých cho hàng Việt tại Thái Lan - 6

“Điều tôi tâm đắc nhất của chương trình là chất lượng cao hơn hẳn những chương trình xúc tiến khác mà tôi từng tham gia. Tôi đã học hỏi được nhiều từ thiết kế mẫu mã sản phẩm, chất lượng hàng hóa Thái Lan. Nếu năm sau chương trình này được tổ chức, tôi mong được là người tham gia đầu tiên, và hy vọng nhìn thấy sản phẩm kẹo dừa Vĩnh Tiến tại quầy kệ siêu thị ở Central World”, bà Đặng Thị Trúc Lan Chi, Giám đốc công ty TNHH Vĩnh Tiến (bên trái), người vừa tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Ba Lan trở về nước, kịp tham gia tuần hàng, hồ hởi nói.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan: Cú huých cho hàng Việt tại Thái Lan - 7

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa giới thiệu hàng dệt may made in Việt Nam đến ông Sudhitham Chirathivat - Chủ tịch Hội đồng cố vấn Central Group

Đây là Tuần hàng Việt Nam đầu tiên diễn ra ở Thái Lan do Tập đoàn Central Group phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức, với mong muốn hỗ trợ hàng Việt phát triển mạnh mẽ tại đất nước được mệnh danh là “xử sở của những nụ cười”. Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, nhấn mạnh: “Tôi hy vọng rằng các sản phẩm được trưng bày tại Tuần lễ hàng Việt Nam này sẽ giúp người tiêu dùng Thái Lan tiếp cận được nhiều hơn, cụ thể hơn với các loại  hàng hóa chất lượng cao, giá cạnh tranh đa dạng, chủng loại để người tiêu dùng Thái Lan sử dụng và thưởng thức. Tôi hy vọng rằng mô hình này sẽ được duy trì hàng năm. Tôi cũng hy vọng hàng hóa của Việt Nam và Thái Lan sẽ được trao đổi qua lại với kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều tăng mạnh hơn nữa”.

(Theo Khám phá)
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7