Sôi động mùa khuyến mãi cuối năm.

Thứ Ba, ngày 22/11/2016 16:00 PM (GMT+7)

Nhằm thúc đẩy thói quen mua sắm qua mạng, các doanh nghiệp TMĐT đã hợp tác cùng các nhãn hàng lớn mở rộng độ phủ phân phối thông qua các chương trình khuyến mãi uy tín. Tháng 11 mở đầu là các sự kiện mua sắm hoàng tráng với Cách mạng mua sắm do Lazada khởi xướng, kéo dài 1 tháng (11/11 -12/12) nhanh chóng nhận được sự tham gia nhiệt tình từ người tiêu dùng.

TMĐT thúc đẩy ngành bán lẻ

Lâu nay, người tiêu dùng vốn có tâm lý “ngắm tận mắt, sờ tận tay”, họ tìm hiểu sản phẩm, đọc các đánh giá trên web, mạng xã hội nhưng quyết định đến cửa hàng xem “cho chắc”. Hoặc ngược lại, họ đến cửa hàng nhưng đợi về nhà mới quyết định mua trên web. Tình trạng này cho thấy người tiêu dùng vẫn chưa thật sự đặt niềm tin vào mua sắm qua mạng, mặc dù “luôn online” và họ có nhiều cơ hội tìm hiểu thông tin, lựa chon sản phẩm với giá hời. Giải quyết cho vấn đề này, xu hướng bán lẻ đa kênh xuất hiện tạo nên điểm giao giữa người tiêu dùng và nhãn hàng. TMĐT không phải là đối thủ của kênh truyền thống, mà trở thành kênh phân phối hiệu quả giúp các thương hiệu, nhà bán lẻ mở rộng quy mô tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt với vùng xa, tỉnh lẻ - nơi các nhãn hàng khó lòng “vươn tay” đến do chi phí vận hàng cao.

Một số doanh nghiệp có thể chọn con đường đầu tư hệ thông TMĐT riêng cho mình, tuy nhiên để xây dựng cần tốn nhiều công sức, chi phí phát triển cơ sở hạ tầng. Trong khi đó, giải pháp hợp tác cùng các sàn giao dịch TMĐT hàng đầu mang lại lợi ích dễ dàng hơn nhiều, họ sẽ được thụ hưởng các chính sách dịch vụ đi kèm, hệ thống quản lý, kho bãi hay chính xác là nguồn tài nguyên từ trang TMĐT đó. Hơn thế, doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với lượng khách hàng khủng nhờ vào lượt truy cập khổng lồ mà kênh truyền thống khó lòng xây dựng được.

Hiện nay, các sàn TMĐT tích cực xây dựng, khẳng định uy tín không chỉ nằm ở vấn đề giá cả mà phải tạo nên một chương trình siêu khuyến mãi quy mô, sản phẩm bốc, giá sốc. Từ năm 2012, Lazada ra mắt chương trình “Cách mạng mua sắm” kéo dài suốt 1 tháng từ 11.11 -12.12 hàng năm mang đến không khí mua sắm nhộn nhịp cuối năm, cùng hàng trăm ngàn sản phẩm hấp dẫn. Hơn 4 năm qua, cứ đến tháng 11, người tiêu dùng Việt lại trông chờ mùa “Cách mạng mua sắm” được xem như phiên bản “Black Friday” Việt Nam, trở thành hiện tượng quốc gia, không những vậy ngày càng nhiều sàn TMĐT tham gia cạnh tranh mang đến không khí mua sắm vui như hội.

Sôi động mùa khuyến mãi cuối năm - 1

Sàn giao dịch TMĐT ngày càng sôi nổi.

Chương trình “Cách Mạng Mua Sắm 2016” của Lazada đặc biệt trở lại với phiên bản mới nhiều điểm thú vị: sự hỗ trợ nguồn hàng từ hơn 100 thương hiệu hàng đầu như Shiseido, Phillips, L’Oreal, Rohto, Huggies…., nhà bán lẻ uy tín Điện Máy Chợ lớn; Trần Anh; Home Center; Sơn Kim; Kid Plaza,…và trò chơi tương tác lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam La Zất Đã. Luật chơi là người chơi sẽ “la” theo giai điệu bài hát của trò chơi theo từng cấp độ âm thanh. Khi đạt được mức âm thanh quy định, người chơi sẽ được nhận thêm những mã giảm giá từ 5% đến 20% và sử dụng cho các đơn hàng đã giảm trước đó. Ví dụ, đơn hàng ban đầu giảm 30%, người chơi sử dụng thêm mã giảm giá của La Zất Đã 10% thì tổng giảm giá sẽ là 40%. Giải đáp về ý nghĩa của trò chơi, ông Alexandre Dardy, giám đốc điều hành Lazada Việt Nam cho biết: “Tôi để ý thấy người tiêu dùng Việt Nam hay “la” lên hào hứng khi có khuyến mãi. Mà “la” lại là chữ viết tắt của Lazada, nên chúng tôi dựa trên quan sát thú vị này đặt tên cho trò chơi là La zất đã – viết trại chữ Lazada – tức là mua hàng trên Lazada rất là đã nên bạn phải la thôi! Nhờ sự lan tỏa của trò chơi, nhờ đối tác giảm giá mạnh và có những deal độc quyền cho Lazada mà 11.11 đánh dấu rất nhiều kỷ lục mới của Lazada trong 5 năm kinh doanh tại Việt Nam: chúng tôi vượt chỉ tiêu kinh doanh 176%, Lazada đón nhận hơn 100.000 đơn hàng trong 1 ngày, lượng truy cập lên tới 2,5 triệu lượt”  

Một câu chuyện thú vị về khẩu hiệu “La càng bốc – voucher càng sốc”, người tiêu dùng tỏ ra hào hứng, tham gia nhiệt liệt đến nỗi một sàn TMĐT khác đã đưa ra chiêu thức với banner tên “không cần la bốc giá vẫn sốc”. Bên cạnh đó, nhiều trang TMĐT cũng nhuộm hồng dưa theo màu chủ đạo Cách mạng mua sắm 2016 của “ông lớn” Lazada

Ngày 11/11 mới chỉ là “phát súng” khơi mào, hứa hẹn làn sóng bùng nổ ở thời điêm 12/12 “sốc hơn, bốc hơn” từ Lazada. Rõ ràng rằng, việc tham gia mua sắm trên mạng giờ đây mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng, chẳng những tiện lợi mà còn rất nhiều ưu thế, giá hời, hàng chất lượng kèm chính sách đổi trả dễ dàng. Giờ đây người tiêu dùng đã có thể đặt niềm tin vào mua sắm trực tuyến trên các trang TMĐT chuyên nghiệp mà không phải lo vấn nạn “hàng già”, “hàng nhái” nữa.

Theo Minh Quang (Khám phá)
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7