Nỗ lực của các doanh nghiệp cà phê chân chính.

Thứ Tư, ngày 13/07/2016 14:00 PM (GMT+7)

Thực trạng cà phê bẩn ở Việt Nam đã diễn ra từ rất lâu, nhưng chưa bao giờ nó lại trở nên đáng báo động hơn như lúc này, đặc biệt khi tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm nói chung đang ngày càng xấu đi. Và với thói quen tiêu thụ cà phê như một thú vui hằng ngày, nhiều người trong chúng ta đang phải đối mặt những nguy cơ rất lớn về sức khỏe.

Cà phê bẩn tràn lan khắp nơi

Tại TP HCM, cơ quan chức năng đã xử lý rất nhiều cơ sở chế biến cà phê từ đậu nành, bắp và các loại hóa chất. Sản phẩm được phát hiện tại các cơ sở chế biến cà phê bẩn này, đến 70% thành phần là đậu nành, bắp, vỏ cà phê được rang đến cháy khét, đen xì, và được tạo mùi bằng các loại hoá chất độc hại.

Nỗ lực của các doanh nghiệp cà phê chân chính - 1

Vô cùng độc hại cho sức khỏe của người tiêu dùng

Người tiêu dùng nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để nhận biết được đâu là cà phê bẩn, đâu là cà phê nguyên chất 100%, những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân khi sử dụng cà phê bẩn và tìm mua những sản phẩm cà phê chất lượng tốt và nguyên chất.

Các chuyên gia đã chỉ rõ, những hóa chất độc hại mà các cơ sở làm cà phê bẩn sử dụng chứa rất nhiều tạp chất, các kim loại nặng như thủy ngân, chì, asen. Ngoài những hóa chất, phụ gia, phẩm màu độc hại, thì riêng việc rang cháy đậu nành để giống cà phê thật sẽ sản sinh ra các chất rất độc hại cho người sử dụng. Nếu dùng lâu dài các loại cà phê bẩn, cơ thể có nguy cơ mắc phải những bệnh nghiêm trọng như suy gan, suy tủy, suy thận, và rất nhiều những bệnh nan y khác, trong đó có ung thư.

Nỗ lực của các doanh nghiệp cà phê chân chính - 2

Nỗ lực của những doanh nghiệp cà phê chân chính

Bên cạnh những cơ sở nhỏ lẻ, làm ăn manh múng, vì lợi nhuận mà không quan tâm đến người tiêu dùng, vẫn luôn có những doanh nghiệp cà phê chân chính luôn cố gắng hết mình để đem lại những sản phẩm cà phê đích thực cho người tiêu dùng. Đối với họ, kinh doanh cà phê không đơn thuần chỉ là bán một sản phẩm, mà mang nhiều ý nghĩa hơn thế, như lời chia sẻ của ông Phan Minh Thông – Chủ Tịch HĐQT, Tổng Giám Đốc Công Ty CP Phúc Sinh: “Nhiệm vụ của người sản xuất không chỉ làm ra sản phẩm mà còn phải góp phần định hướng tiêu dùng. Bao người Việt Nam quen uống cà phê pha, khi mình có sản phẩm mới, thơm, ngon, tốt cho sức khỏe thì phải định hướng để họ thay đổi gu uống”. Đó là động lực lớn nhất giúp ông cùng các nhân viên của mình nỗ lực cho ra đời sản phẩm cà phê mang thương hiệu K-COFFEE.

Nỗ lực của các doanh nghiệp cà phê chân chính - 3

Với việc đầu tư rất lớn vào dây chuyền sản xuất khép kín hoàn toàn với công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay được nhập khẩu trực tiếp từ Ý, K-COFFEE là sản phẩm cà phê nguyên chất 100%, đúng vị, với màu cà phê là màu nâu cánh gián đặc trưng. Ông cho biết thêm, gần 20 năm làm kinh doanh, điều quan tâm đầu tiên với ông không phải là tiền, mà là chữ tín. Chữ tín hiện diện xuyên suốt trong tôn chỉ kinh doanh của Phúc Sinh: mình ăn gì, bán đó. Có chữ tín sẽ có tất cả, tránh được mọi cạm bẫy.

(Theo Khám phá)
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7