“Mua hàng trực tuyến qua điện thoại” – Bước tiến mới của ngành TMĐT.

Thứ Hai, ngày 31/10/2016 14:00 PM (GMT+7)

Từ lâu, các trang thương mại điện tử (TMĐT) đã triển khai dịch vụ khách hàng qua điện thoại bằng đường dây nóng (hotline). Hình thức này chủ yếu để tư vấn sản phẩm hoặc tiếp nhận ý kiến từ khách hàng. Mua hàng trực tuyến qua điện thoại – một khái niệm vô cùng mới mẻ vừa được Lazada giới thiệu, liệu rằng đây là bước tiến mới của “ông lớn” TMĐT trước thềm Cách mạng mua sắm cuối năm.

Cú hích ấn tượng trong khâu dịch vụ khách hàng

Dịch vụ mua hàng qua điện thoại đã khá quen thuộc với các doanh nghiệp truyền thống như siêu thị, cửa hàng bán lẻ. Trong ngành TMĐT, việc đặt hàng tiến hành trực tiếp qua trang giao dịch trực tuyến, còn dịch vụ điện thoại đa phần gắn với khâu chăm sóc khách hàng, tư vấn sản phẩm, đổi trả,…Theo chia sẻ của anh Phạm Thông – Giám đốc marketing Lazada Việt Nam: “Khách hàng mua sắm online vẫn có nhu cầu được tham vấn cũng như quyết định mua hàng qua điện thoại. Do đó, doanh nghiệp TMĐT cần triển khai thêm dịch vụ này để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng”. Như vậy, việc mua sắm sẽ ngày càng dễ dàng nếu khách hàng có thể đặt mua sản phẩm trực tuyến qua điện thoại.

Bên cạnh việc mang đến trải nghiệm mới mẻ, thuận tiện hơn cho khách hàng, dịch vụ mua sắm qua điện thoại tạo ra cơ hội tiếp cận đến khách hàng vùng xa, tỉnh lẻ. Chỉ cần một cú điện thoại khách hàng sẽ được tư vấn kỹ lưỡng trước khi đặt mua, dễ dàng hơn rất nhiều khi thao tác trên trang chủ hay ứng dụng trên điện thoại, điều này đặc biệt quen thuộc với khách hàng tỉnh hay khách hàng lớn tuổi. Với mong muốn mang đến cho khách hàng mọi nơi dịch vụ tốt nhất, trải nghiệm mua hàng trực tuyến không thể dễ dàng hơn, đặc biệt tại đợt Cách mạng mua sắm 2016 sắp tới, Lazada đã quyết định triển khai dịch vụ đặt hàng qua điện thoại thông qua số tổng đài 19001017.

Dịch vụ đặt hàng qua điện thoại của Lazada triển khai hoạt động từ tháng 9 năm 2016, được đông đảo người tiêu dùng đón nhận kèm những phản hồi tích cực. Lazada phải tăng cường nhân sự gấp 3 lần để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

“Mua hàng trực tuyến qua điện thoại” – Bước tiến mới của ngành TMĐT - 1

Nhiều thách thức trước mắt

Tiên phong trong dịch vụ “mua hàng qua điện thoại” Lazada chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức đòi hỏi doanh nghiệp dốc tổng lực, tính toán kỹ lưỡng. Để giải quyết lượng đơn hàng khổng lồ với số lượng mặt hàng kên đến 500,000 chủng loại không là điều đơn giản. Thử thách lớn nhất chính ở đội ngũ tư vấn, họ phải nắm rõ thông tin sản phẩm để xử lý, tư vấn cho khách hàng. Việc cần thiết đối với doanh nghiệp là cần lập kế hoạch đào tạo chuyên môn hóa nhân viên tư vấn theo nhóm ngành hàng, đồng thời liên kết với hệ thống bán hàng trang chủ trực tuyến để đảm bảo quy trình vận hành nhất quán. Bên cạnh đó, Lazada phải đảm bảo khách hàng mua sắm qua điện thoại vẫn được hưởng quyền lợi, dịch vụ hậu mãi bình đẳng như khách mua trực tuyến (thanh toán sau, mã khuyến mãi, đổi trả,..)

Chiến lược dài hơi “mua sắm qua điện thoại” của Lazada triển khai với mục đích cung cấp dịch vụ mua hàng đơn giản, trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của thị trường TMĐT. Sắp tới Lazada sẽ phát huy tối đa nguồn nhân lực cho chương trình “Cách mạng mua sắm trực tuyến” với tổng đài hỗ trợ khách hàng 19001007, tổng đài thông báo hàng giả 08-73008822 với thời gian làm việc xuyên suốt từ thứ hai đến chủ nhật ở khung giờ 7g sáng - 9g tối.

Năm nay, chương trình “Cách mạng mua sắm trực tuyến 2016” sẽ diễn ra từ ngày 11/11 đến 14/12 hứa hẹn mang đến cơ hội mua hàng cực kỳ hấp dẫn với mức khuyến mãi lên tới 50%. Đặc biệt, với những cải tiến về dịch vụ khách hàng và hợp tác cùng các nhà bán lẻ, thương hiệu uy tín hàng đầu, Lazada có cơ hội mở rộng quy mô chương trình, đa dạng hóa sản phẩm, đảm bảo chất lượng nguồn hàng cung cấp để thu hút lượng lớn người tiêu dùng tham gia mua sắm.

Theo Bảo Trân (Khám phá)
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7