LED Điện Quang nâng tầm thương hiệu trên trường quốc tế.

Thứ Ba, ngày 18/10/2016 14:00 PM (GMT+7)

Với hàng loạt hiệp định thương mại mà Việt Nam đã tham gia ký kết trong thời gian qua, các chuyên gia kinh tế đánh giá doanh nghiệp Việt đang đứng trước thời cơ mới để chuyển mình, chính thức bước chân vào hành trình hội nhập.

Trong đó, tuyên bố chính thức kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) tại Brussels, Bỉ vào cuối năm 2015 được coi là hiệp định thế hệ mới, tạo ra một kỷ nguyên mới trong quan hệ giữa Việt Nam và 28 quốc gia thuộc liên minh châu Âu, có ý nghĩa lớn với thương mại, đầu tư bởi nền kinh tế của 2 bên có tính bổ sung cao, ít cạnh tranh trực tiếp. Theo nội dung đã đạt được trong các vòng đàm phán, việc ký kết EVFTA sẽ giúp loại bỏ hơn 99% dòng thuế xuất khẩu từ Việt Nam sang EU và ngược lại, trong thời hạn từ 7 đến 10 năm. Hiệp định này sẽ mở ra cơ hội xuất khẩu các sản phẩm cốt lõi của Việt Nam sang một trong những khu vực kinh tế phát triển và có yêu cầu chất lượng, kỹ thuật cao nhất thế giới.

Với những doanh nghiệp đang nhắm vào thị trường châu Âu như Điện Quang, đây thực sự là một cơ hội. Điện Quang, với định hướng trở thành tập đoàn đa quốc gia, đang dần đưa slogan “Ở đâu có điện, ở đó có Điện Quang” sang một nội hàm nghĩa mới. Điện Quang không chỉ có mặt đều khắp ở Việt Nam, một quốc gia đang phát triển với nhiều vùng mới được cung cấp điện, mà Điện Quang sẽ hiện diện nhiều nơi trên thế giới, ở cả kinh đô ánh sáng của Châu Âu trong thời gian không xa. 

Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang, công ty hiện có hệ thống phân phối ở khắp 63 tỉnh thành với hơn 150 nhà phân phối, đại lý và trên 15.000 điểm bán lẻ. Sau hơn 40 năm phát triển, đến nay, Điện Quang đã trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam về độ nhận biết thương hiệu và mức độ tin dùng các sản phẩm và thiết bị điện. Chiếm lĩnh thị trường nội địa, Điện Quang đã vươn ra thị trường thế giới với con số xuất khẩu sang 32 nước và vùng lãnh thổ. Trong đó, các thị trường Đông Nam Á, Châu Á, Trung Đông, Trung Mỹ… là các thị trường xuất khẩu khá mạnh của Điện Quang. Đặc biệt, tại thị trường Myanmar, thương hiệu Điện Quang là 1 trong 3 thương hiệu nổi tiếng nhất tại quốc gia này với hệ thống phân phối được xây dựng bài bản. Đây chính là đòn bẩy để Điện Quang nhắm tới đích mới là các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ.

Để chuẩn bị hành trang cho chặng đường mới nhiều gian nan thử thách này, Điện Quang đã xây dựng một chiến lược phát triển toàn diện. Điện Quang đặc biệt chú trọng đến các giải pháp công nghệ, nhất là công nghệ LED – chủ nhân của kỷ nguyên chiếu sáng mới. Liên tục đầu tư các dây chuyền mới theo các công nghệ tiên tiến nhất của Nhật Bản, nhằm cho ra đời các sản phẩm đạt các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường quốc tế. Thời gian qua, Điện Quang cũng đã đầu tư khoảng 3 triệu USD cho hệ thống phòng thử nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 17025 để nghiên cứu, phát triển các ứng dụng công nghệ LED; đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiên cứu, đào tạo hàng đầu cả nước để đa dạng hóa sản phẩm và các giải pháp chiếu sáng hiện đại.

LED Điện Quang nâng tầm thương hiệu trên trường quốc tế - 1

Điện Quang liên tục cho ra đời nhiều sản phẩm mới đạt tiêu chuẩn quốc tế được sản xuất bởi những dây chuyền công nghệ Nhật.

Mới đây nhất, vào đầu tháng 10/2016, Điện Quang đã chính thức vận hành dây chuyền dán chip LED thứ 5 hiện đại nhất hiện nay của Panasonic (trị giá 30 tỷ đồng), nâng công suất lên 30 triệu sản phẩm/năm nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng LED Điện Quang đang ngày càng tăng của thị trường. Đây cũng là bước chuẩn bị cho kế hoạch nâng công suất lên 70 triệu sản phẩm/năm trong năm 2017 - khi Nhà máy nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chiếu sáng công nghệ cao của Điện Quang tại Khu Công nghệ cao TP.HCM (trị giá gần 600 tỷ đồng) đi vào hoạt động.

Năm ngoái, ngay sau khi có tín hiệu vui từ việc đàm phán ký kết Hiệp định thương mại tự do VIệt Nam - EU (EVFTA), Điện Quang đã có màn “chào sân” khi tiến hành quảng bá thương hiệu trên sân bóng các trận đấu thuộc hàng đỉnh của giải ngoại hạng Anh – giải bóng đá lớn nhất hành tinh, với số lượng người theo dõi thuộc hàng khủng mà không giải quốc gia nào có được.

LED Điện Quang nâng tầm thương hiệu trên trường quốc tế - 2

 “LED Điện Quang” xuất hiện trên sân bóng của các trận đấu giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2015 - 2016

Hiện nay, Điện Quang đang tiếp tục hành trình “châu Âu tiến” bằng chiến dịch quảng bá “Chinh phục Ngoại hạng Anh cùng LED Điện Quang”, tạo cơ hội cho khách hàng trở thành đại sứ LED Điện Quang trên sân vận động của giải bóng hấp dẫn nhất hành tinh ở thời điểm gây cấn nhất của mùa giải 2016-2017. (Bạn đọc có thể tham khảo thông tin này tại http://www.dienquang.com/ngoaihanganh

LED Điện Quang nâng tầm thương hiệu trên trường quốc tế - 3

Điện Quang tiếp tục hành trình “châu Âu tiến” tạo cơ hội cho khách hàng trở thành đại sứ LED Điện Quang trên sân vận động của giải Ngoại hạng Anh.

Giấc mơ biến “LED Điện Quang” thành niềm tự hào của thương hiệu Việt trên trường quốc tế không chỉ là giấc mơ, mà đã có nhiều tín hiệu để biến thành hiện thực.  

(Theo Khám phá)
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7