Khơi nguồn cảm hứng từ thiên nhiên: Khi thạch anh không chỉ là đá...

Dù ở Úc hay Mỹ, dù ốp đá cho căn hộ riêng hay cho các quán xá và công trình thương mại, các khách hàng đều hài lòng khi lựa chọn đá thạch anh của Việt Nam. Điều làm nên thành công của sản phẩm đá do người Việt tạo ra chính là nguồn cảm hứng bất tận từ thiên nhiên được truyền đến cho mỗi khách hàng.

Khi bàn tay nghệ sĩ chạm đến trái tim khách hàng

Cách đây gần 2 năm, gia đình ông Nguyễn Ngọc Vượng (57 tuổi, Việt kiều tại Úc) có xây dựng lại cửa hàng bán đồ ăn Việt Nam lâu năm của mình ở Sydney. Không chỉ kinh doanh ẩm thực, ông Vượng ấp ủ mơ ước có một không gian nơi bạn bè ông – đặc biệt là những người Việt xa xứ - có thể tìm đến và cảm thấy như được trở về quê hương.

Sau đó, ông tìm tới showroom Vicostone và gần như ngay lập tức lựa chọn mẫu đá mang tên Venatino cho thiết kế nội thất của quán mình. “Món nổi tiếng nhất của quán chúng tôi là phở, một món ăn mà vợ tôi gửi gắm rất nhiều tình cảm dành cho Hà Nội. Tôi chọn loại đá này vì những đường vân mảnh mai chạy trên nền đá trắng gợi cho tôi liên tưởng đến những cành cây khẳng khiu trên mặt Hồ Gươm...” – ông Vượng từng chia sẻ với cửa hàng trưởng của showroom Vicostone tại Úc lúc đó.

Vẫn về thương hiệu Việt này, một câu chuyện khác đã xảy ra ở Dallas (bang Texas, Mỹ) đầu năm 2017. Họ đón tiếp một nữ khách hàng người Mỹ đến showroom cùng kiến trúc sư để tìm ra sản phẩm đá cho căn bếp và nhà tắm – hai không gian yêu thích nhất trong ngôi nhà của bà.

Ở thời điểm đó, bà chia sẻ rằng mình đã mất rất nhiều thời gian đi tìm nhưng chưa thực sự ưng ý với mẫu thiết kế đá nào. Sau vài giờ ra chọn lựa, ánh mắt của bà cuối cùng lại dừng ở một sản phẩm đang được đặt trong kho hàng. Đó là Tuscany, một mẫu còn chưa được chính thức ra mắt thị trường của Vicostone. “Sản phẩm của các bạn thực sự đã chạm đến tâm hồn tôi. Chúng mượt mà, nhẹ nhàng như những dòng sông đang chảy. Tôi muốn sở hữu ngay mẫu đá này cho căn hộ của mình!” – bà khách đã phải thốt lên ngay khi được chiêm ngưỡng trọn vẹn tấm đá Tuscany ấy.

Khơi nguồn cảm hứng từ thiên nhiên: Khi thạch anh không chỉ là đá... - 1

 “Tôi cảm thấy được kết nối với thiên nhiên từ tận sâu bên trong mình. Cảm ơn các bạn vì đã khiến tôi rất hạnh phúc mỗi sáng ra vào căn bếp cũng như những giờ đồng hồ thư giãn ở phòng tắm vào cuối ngày...” – người khách tại Dallas đã gửi một bức thư điện tử đến Vicostone sau khi lựa chọn Tuscany và xây căn nhà trong mơ của mình.

Làm thế nào để truyền được cảm hứng và giúp khách hàng có được một không gian riêng mang đậm dấu ấn cá nhân mới là chìa khoá thành công của Vicostone. Nhiều năm nay, đá thạch anh được ưa chuộng ở khá nhiều thị trường quốc tế như Mỹ, Đức, Úc và Nhật Bản nhờ tính ứng dụng rộng rãi. Loại vật liệu này được đưa vào từ những công trình thương mại cho tới các giải pháp thiết kế nội thất đơn lẻ. Tại Việt Nam, giai đoạn hai năm qua là thời điểm mà ngành xây dựng có nhiều hoạt động sôi nổi nhất so với trước đó.

Kiến trúc sư Lê Quang - Tập đoàn kiến trúc HENN (Đức), người đã thực hiện nhiều công trình tại Việt Nam cho biết: “Khi xây dựng phát triển, thu nhập của người dân cũng cao hơn thì những yêu cầu về tính năng, công dụng và đặc biệt là thẩm mỹ của công trình cũng như nguyên vật liệu càng khắt khe hơn...”. Ông cũng khẳng định tầm quan trọng của yếu tố cảm xúc khi khách hàng lựa chọn nguyên vật liệu cho công trình của họ. “Ngôi nhà không chỉ là một cấu trúc khô cứng mà còn là nơi chứa đựng trải nghiệm đã và sẽ có của người ở trong đó. Một cấu trúc mang theo kỉ niệm cần có các yếu tố để người sử dụng tạo ra khái niệm ‘nhà’ của riêng họ...”

Quan điểm này cũng tương đồng với hành trình sáng tạo và phát triển của thương hiệu đá thạch anh Vicostone trong suốt gần 15 năm vừa qua. Người Vicostone quan niệm rằng mỗi tấm đá đều phải là một tác phẩm nghệ thuật, khơi nguồn cảm xúc và nói lên được tinh thần của người sử dụng chúng.

Người nghệ sĩ “thổi hồn cho đá” và sứ mệnh sáng tạo không ngừng

Vicostone cho rằng nguồn cảm hứng đến từ thiên nhiên là vô hạn, bởi vậy, sức sáng tạo của con người cũng không thể dừng lại. Sau khi đi sâu khai thác những hình tượng gắn với thiên nhiên Việt Nam như mặt hồ Gươm phẳng lặng hay tà áo dài của người phụ nữ Việt... thì Vicostone mở rộng, tìm đến với những cảm hứng từ đá cẩm thạch tự nhiên, từ các hiện tượng thiên nhiên trên thế giới.

Tiêu biểu cho thời kì sáng tạo này của những “nghệ sỹ” tại Vicostone là các sản phẩm như Nero Marquina tái hiện lại ấn tượng từng đợt sét liên tục giáng xuống hồ Maracaibo ở Venezuela; là Avorio mang theo dấu ấn thời gian của những lớp trầm tích bên bờ Địa Trung Hải... Đặc biệt, Vicostone cũng là doanh nghiệp tiên phong áp dụng thành công công nghệ Breton tiên tiến, cho ra đời Calacatta - sản phẩm thạch anh vân xuyên tấm đầu tiên trên thế giới năm 2011. Sự kiện này không chỉ gây choáng váng nhiều bạn hàng, đối tác ở thời điểm đó mà còn là bước ngoặt thay đổi cục diện toàn ngành sản xuất đá thạch anh trên thế giới.

Khơi nguồn cảm hứng từ thiên nhiên: Khi thạch anh không chỉ là đá... - 2

Từ vị thế của một kẻ chập chững vào nghề, Vicostone nay lọt top 4 thương hiệu đá thạch anh chất lượng và lớn nhất thế giới với hơn 100 mẫu đá lấy cảm hứng từ thiên nhiên bất tận, có mặt ở hơn 40 quốc gia trên cả 5 châu lục.

Mang trong mình sứ mệnh kiến tạo những không gian thẩm mỹ và đậm dấu ấn cá nhân cho khách hàng, Vicostone đã nâng vẻ đẹp của đá thạch anh vượt ra khỏi giới hạn khô cứng của vật liệu xây dựng. Thành công của Vicostone cũng sẽ không dừng lại và đo đếm chỉ bằng số lượng mẫu đá được tạo ra mỗi năm hay bao nhiêu cửa hàng được mở ra khắp 5 châu lục... Có thể nói, chính những bức thư điện tử cảm ơn từ Dallas hay sự hài lòng của hàng trăm nghìn khách hàng khác của Vicostone trên toàn thế giới sẽ là ghi nhận xứng đáng nhất cho 15 năm nỗ lực sáng tạo không ngừng của những người nghệ nhân đích thực.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN