F1 2015 sau đợt thử xe đầu: Mercedes dè chừng Ferrari (P1)

Thứ Bảy, ngày 21/02/2015 19:05 PM (GMT+7)

Ferrari đã có khởi đầu ấn tượng nhưng Mercedes vẫn là thế lực.

Mùa giải F1 2015 được khởi động bằng đợt thử xe đầu tiên tại đường đua Jerez như thường lệ. Thông thường, sức mạnh thực sự của các đội chưa được hé lộ nhiều chỉ sau 4 ngày thử xe nhưng chúng ta vẫn có thể có những đánh giá, nhận định chung nhất về kết quả của sự chuẩn bị khẩn trương của từng đội.

Mercedes vẫn không có đối thủ

Mùa giải F1 2015 chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của Mercedes khi đội đua nước Đức có đến 16 chiến thắng chặng và 18 lần các tay đua của họ giành được vị trí xuất phát đầu tiên. Vấn đề duy nhất của họ chính là sự ổn định của chiếc W05 – nguyên nhân khiến họ không thể có được chiến thắng ở 3 chặng.

Do khoảng cách giữa họ và phần còn lại quá lớn nên không ngạc nhiên khi Mercedes tập trung cải thiện tính ổn định của chiếc W06 trong suốt 4 ngày tại Jerez. Rosberg đã gây ngạc nhiên cho các đội khác khi hoàn thành đến 157 vòng chạy trong ngày thử xe đầu tiên. Với một chiếc xe được thử nghiệm lần đầu tiên, việc hoàn thành được số vòng đua như vậy là lời khẳng đanh thép nhất về độ ổn định chiếc xe mới của Mercedes.

Họ không quan tâm đến thành tích một vòng chạy mà tập trung hoàn thành những đợt chạy dài nhằm khắc phục điểm yếu gần như là duy nhất của mùa giải trước – việc mà không đội nào làm được ở ngay đợt thử xe đầu tiên.

F1 2015 sau đợt thử xe đầu: Mercedes dè chừng Ferrari (P1) - 1

Mercedes vẫn chưa có đối thủ!?

Chứng kiến màn thể hiện trên, Christian Horner đã phải thốt lên: “Mercedes vẫn sẽ là đội dẫn đầu ở mùa giải tới" – một nhận định mà bất kì ai cũng có thể dễ dàng đưa ra mà không cần chờ đến đợt thử xe. Mặc dù gặp phải một số vấn đề trong 3 ngày còn lại nhưng Hamilton và Rosberg đã hoàn thành được tổng cộng đến 516 vòng.

Trên một chiếc xe hoàn toàn mới với động cơ vừa được nâng cấp, con số trên quả thật cực kì ấn tượng, nhất là khi không đội đua nào đạt đến con số 400 vòng. Tuy không tập trung vào thành tích của vòng chạy nhưng thành tích của họ không cách quá xa so với tốp đầu. Giới chuyên môn nhận định có thể Mercedes đang tập trung vào độ ổn định nên động cơ của họ được đặt ở chế độ thấp.

Eric Boullier – lãnh đội McLaren – đưa ra nhận định đầy e ngại: “Ngay ở ngày thử xe đầu tiên, họ đã tập luyện thao tác tại pit. Điều đó cho thấy họ đang có được sự tự tin cao độ. Mercedes có được lợi thế quá lớn ở mùa giải trước và tôi không nghĩ họ sẽ đánh mất điều đó vào năm nay. Điều duy nhất tôi mong đợi là các đối thủ có thể thu hẹp được khoảng cách.”.

Chứng kiến độ ổn định của chiếc W06, Hamilton tỏ ra rất hài lòng với sự khởi đầu thuận lợi. Bỏ qua những rắc rối đời tư khi Hamilton và Nicole Scherzinger vừa một lần nữa tuyên bố chia tay, tay đua người Anh đang tập trung hết sức để lên ngôi vô địch một lần nữa, qua đó cân bằng thành tích với huyền thoại Ayrton Senna. “Thật tuyệt vời khi sự nỗ lực của toàn đội đã được đền đáp. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều vòng chạy trong suốt 4 ngày và độ ổn định của chiếc xe thật đặc biệt.”

Tuy vẫn gặp một số trục trặc nhỏ như sự cố với hệ thống thủy lực trong ngày thử xe thứ hai nhưng nhìn chung, Mercedes đã đạt được mục tiêu đề ra và việc đánh bại họ sẽ là bài toán nan giải của các đội còn lại.

Ferrari có sự khởi sắc bước đầu

Ferrari là đội đua truyền thống và giàu thành tích nhất của thế giới F1 nhưng mùa giải 2014 thật sự là một thảm họa với họ khi đội đua nước Ý không có nổi một chiến thắng. Thành tích tệ hại đó kéo theo một loạt những thay đổi diễn ra tại Maranello. Alonso đã hết kiên nhẫn với Ferrari trong hành trình tìm kiếm danh hiệu vô địch thứ 3 và chuyển về mái nhà cũ McLaren. Vettel gia nhập Ferrari với tham vọng đi theo con đường của người đàn anh và là thần tượng từ thuở thiếu thời của anh – Michael Schumacher.

Ở thượng tầng, Ferrari chào đón vị chủ tịch mới và lãnh đội thứ ba trong một thời gian ngắn ngủi. Nguyên nhân chính cho sự thiếu cạnh tranh của chiếc F14-T được cho nằm ở động cơ. Chính vì vậy, cải thiện sức mạnh động cơ được xem là ưu tiên hàng đầu ở mùa giải thứ hai của thế hệ động cơ V6.

Theo Fire and Ice (Khám phá)
Đua xe F1 - F1 - 2015: Nhân tố bí ẩn Valtteri Bottas F1 - 2015: Nhân tố bí ẩn Valtteri Bottas
Tay lái của Williams được chờ đợi sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho mùa giải tới.
Đua xe F1 - Động cơ 1000 mã lực: Trả lại "tiếng gầm" cho F1 Động cơ 1000 mã lực: Trả lại "tiếng gầm" cho F1
Hiện đang có những ý tưởng khác nhau để trả lại tiếng "gầm rú" của chiếc xe F1.
Đua xe F1 - F1: Alonso phải chăng đã sai khi chọn McLaren? F1: Alonso phải chăng đã sai khi chọn McLaren?
Những dấu hiệu đầu tiên của McLaren không mấy tích cực.
Đua xe F1 - F1 - Marussia: Sau núi cao vẫn còn vực sâu F1 - Marussia: Sau núi cao vẫn còn vực sâu
Những khó khăn vẫn chưa qua hết với Marussia.
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7