Review xe Honda CB Hornet 160.

Thứ Năm, ngày 11/08/2016 08:00 AM (GMT+7)

Chiếc Honda CB Hornet 160 mới được xây dựng dựa trên động cơ của CB Unicorn 160 với nhiều cải tiến cả về cơ khí lẫn dáng vẻ. Động cơ xy lanh đơn đã được tinh chỉnh để tạo ra nhiều lực kéo hơn và dáng vẻ cơ bắp hơn.

Tuy có đôi chút gợi lại dáng vẻ của Unicorn nhưng Hornet không hề có điểm thân vỏ nào giống với Unicorn. Điều này được cho là tốt vì Unicorn không tỏ ra nổi bật trong giao thông.

Review xe Honda CB Hornet 160 - 1

Một điểm khác nhau nữa giữa Unicorn và Hornet là khiên gió ôm sát vào đầu đèn, tuy có nét tương đồng nhưng ở Hornet, các chi tiết như cánh, mạng sườn được vuốt săc, đầy vẻ hầm hố và được phủ màu đen tương phản.

Các điểm mở rộng của bình xăng thực sự có thể coi là tác phẩm nghệ thuật mà bạn không thể tìm thấy ở các xưởng gò hàn hời hợt thời nay. Các điểm mở rộng này là một phần của bình xăng, được vuốt góc cạnh và tán bằng bạc cùn, tạo cảm giác lực lưỡng cho bình xăng 12 lit. Điểm xuyết thêm là logo Honda được triện với hiệu ứng 3D ngay phía trên vùng đầu gối của người lái.

Review xe Honda CB Hornet 160 - 2

Chạy dọc phía trên bình xăng là tấm carbon theo phong cách máy bay phản lực với nắp bình xăng. Phần bên dưới bình kéo dài xuống cần để chân cho người lái cũng có những thiết kế tương tự.

Thiết kế này xoá nhoà sự khác biệt giữa phần thân ngang và các bộ phận phía sau. Miếng carbon tạo ra sự tương phản dần dần tiến tới phần đuôi được làm đen hoàn toàn. Phần thân giữa gắn mác Hornet và có xu hướng khiến người nhìn sẽ để ý kỹ hơn tới đèn đuôi chữ X đặc trưng.

Bô xe cũng được cải thiện nhiều cả về hình thức và âm thanh. Yên xe tuy mỏng và đơn khối nhưng được trang bị đệm mềm nên bạn không phải quá bận tâm với những chuyến đi dài. 2 thanh tay nắm phía sau cũng được mài gọn để phù hợp với thiết kế tổng thể.

Review xe Honda CB Hornet 160 - 3

Hornet có dáng ngồi thiên về tốc độ, cần để chân hơi lùi về phía sau và tay lái phẳng hơn của Unicorn. Tay cầm được làm cao su mềm và rất dễ cầm nắm. Hornet có động cơ 162,7cc, làm mát bằng khí, 4 thì, xy lanh đơn, khi được nổ máy sẽ duy trì đều ở 800 rpm trước khi tăng lên 1000 rpm sau khi làm nóng. Sản sinh ra 15.7 hp ở 8500 rpm và momen xoắn 1.5kgm ở 6500 rpm. Tiếng động cơ không quá gắt cũng không quá yếu.

Côn tay của Hornet đem lại trải nghiệm rất tốt về sự vận hành trong và ngoài đường phố. Tuy nhiên để tận dụng tối đa hiệu quả này, người lái phải tăng ga khá nhiều. Xe tạo cảm giác hụt hơi ở số cuối nhưng mượt mà ở khúc số giữa.

Ở 10.000 rpm, Hornet chạy êm mượt và ổn định ở tốc độ 80-85km/h và không khó để đạt được 110-120km/h. Nhưng vận hành ở 4000 đến 6000 rpm mới là điểm mạnh của động cơ 5 số này.

Review xe Honda CB Hornet 160 - 4

Các chi tiết của Hornet là khá ổn, hơi có 1 chút rung không đáng kể ở tay lái và cần để chân khi nổ máy. Thụt trước hoạt động ổn định nhưng thụt đơn sau mới là điểm mang lại cảm giác nhẹ nhàng khi lái qua các điểm gồ ghề trên đường.

Với bộ khung cân bằng và thụt đơn sau, chiếc Hornet vào cua mượt như dao nóng cắt bơ. Cân nặng và lực đều phân bố đều trên toàn xe nên rất phù hợp cho người mới chơi xe cũng như các lão làng. Hornet được trang bị lốp 17 inch, 5 chấu, với lốp trước 100/80 không xăm và lốp sau 140/70 không xăm với độ bám không quá cao, đặc biệt là khi trời lạnh. Khả năng thăng bằng đường thẳng của xe là khá lớn, kể cả khi hoạt động với công suất lớn, xe vẫn cho thấy khả năng bám đường mà không bị lạng hay mất thăng bằng.

Review xe Honda CB Hornet 160 - 5

Việc tiêu thụ xăng của Hornet cũng không có gì nổi bật khi bạn leo đèo cao và di chuyển trên đồng bằng, xe tiêu thụ khoảng 40.3 l/100 km. Bộ đôi phanh cũng giúp người lái tự tin chạy xe ở tốc độ cao hơn với má phanh trước 276mm kết hợp với má sau tuỳ chọn 220mm. Hệ thống phanh được đánh giá là đẳng cấp cao, ngoài ra bạn có thể mua thêm hệ thống CBS (Hệ thống phanh kết hợp) để hỗ trợ khi phải phanh khẩn cấp.

Vậy có nên mua không? Nếu như bạn đang cần tìm một phương tiện kết hợp giữa đi lại trong phố và đi đường trường thì Hornet là một lựa chọn không tồi. Theo tôi thì Hornet là mẫu xe đẹp nhất trong phân khúc phân khối của nó. Vận hành tốt và hơi hung dữ, phù hợp với cái tên Ong Bắp Cày của nó.

CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI THẾ HỆ MỚI

Địa chỉ: 123 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 043.943.1073

Hotline: 0913230289 - Fax: 043.943.3309

Facebook: https://www.facebook.com/xemaythehemoi/

(Theo Khám phá)
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7