Người đưa thương hiệu SKYMOND về Việt Nam.

Thứ Ba, ngày 06/09/2016 08:00 AM (GMT+7)

Là câu chuyện về con đường khởi nghiệp khác biệt hoàn toàn với sự thành đạt của những bạn trẻ khác khi có gia đình làm nền tảng vững chắc, câu chuyện của CEO Đào Văn Hùng dưới đây chắc hẳn sẽ khiến các bạn trẻ Việt có thêm tự tin để xây dựng hướng đi riêng của mình mà không ngại thử thách, bởi triết lý kinh doanh “Sáng tạo hay là chết?”

Chàng trai với bản lĩnh “thép”

Một CEO tài ba của thương hiệu trang sức lớn hàng đầu Việt Nam ngày hôm nay đã từng là chàng trai trẻ tuổi đôi mươi có “cá tính nổi bật” và “suy nghĩ khác biệt”. Chàng trai ấy là em út trong nhà và sinh ra trong gia đình có nghề truyền thống, bố mẹ là người rất cầu toàn, khắt khe trong việc giáo dục con cái.

Người đưa thương hiệu SKYMOND về Việt Nam - 1

CEO tài ba Đào Văn Hùng của thương hiệu Skymond Việt Nam

Khác bạn bè đồng trang lứa, khi tốt nghiệp cấp ba, thay vì lựa chọn theo học đại học, chàng trai ấy lại quyết định rèn luyện mình môi trường quân đội. Khi bạn bè thoải mái với ngày tháng trên giảng đường thì chàng trai vất vả ngày đêm trên thao trường. 3 năm rèn luyện trong quân đội nghiêm khắc đã biến chàng trai đôi mươi ngày nào thành người đàn ông trưởng thành với bản lĩnh vững vàng và hiểu được giá trị cuộc sống.

Đây cũng chính là bước đệm giúp anh bắt đầu những ý tưởng kinh doanh khác biệt, mở ra chương đầu tiên trong câu chuyện khởi nghiệp của mình.

Triết lý kinh doanh “Sáng tạo  hay là chết?”

Với nền tảng gia đình có 30 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành kim hoàn, nắm bắt những hiểu biết về ngành, thay vì lựa chọn kinh doanh vàng miếng đang rất phổ biến lúc bấy giờ, anh lại nung nấu ý tưởng phát triển một thương hiệu trang sức hoàn toàn khác biệt.

Thời gian đầu, anh “bén duyên” với nghề là thời điểm cách đây khoảng chục năm. Khi ấy, chắc hẳn ai cũng biết thị trường trang sức Việt Nam lúc này còn rất phong kiến, đi ngược với xu thế của các nước phát triển trên thế giới.

Người đưa thương hiệu SKYMOND về Việt Nam - 2

CEO Đào Văn Hùng trong buổi làm việc với ông Đinh Nho Bảng - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vàng Việt Nam

Năng khiếu, đam mê kinh doanh nhạy bén và tư duy sáng tạo đã thôi thúc anh mở cho mình một hướng đi riêng, không đi vào lối mòn cũ của các thương hiệu khác. Vì vậy, anh bắt đầu tìm đến các kinh đô thời trang của châu Á như Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan… Tại đây, không những chỉ tìm hiểu về xu hướng trang sức đang chiếm lĩnh thị trường, về kỹ thuật chế tác trang sức hiện đại mà quan trọng hơn, anh đã tìm ra hướng đi riêng cho mình.

Đây sẽ là một thương hiệu trang sức chú trọng phát triển dòng sản phẩm cao cấp, phân khúc 5 sao. Bản lĩnh thép đã giúp chàng trai trẻ ngày nào quyết tâm thực hiện một cuộc cách mạng, đưa thương hiệu trang sức đẳng cấp vào Việt Nam và làm thay đổi quan niệm về văn hóa trang sức cho người Việt.

Người đưa thương hiệu SKYMOND về Việt Nam - 3

Anh Đào Văn Hùng trao đổi chiến lược Marketing với chuyên gia kinh tế Lê Thẩm Dương

Năm 2008 thương hiệu SKYMOND Việt Nam đã ra đời với tuyên ngôn cá tính là “khẳng định đẳng cấp của bạn”. Sự thành công của SKYMOND Việt Nam đến từ chính triết lý kinh doanh “Sáng tạo hay là chết?” của chàng trai trẻ ngay từ những ngày đầu lập nghiệp.

Thay vì lựa chọn dòng trang sức vàng vàng đã quá cổ điển, truyền thống, SKYMOND Việt Nam chọn dòng trang sức bạch kim– được làm từ kim loại quý hiếm, đẳng cấp bậc nhất hiện nay. Đây chính là sản phẩm thế mạnh, tiên phong cho xu hướng trang sức tại Việt Nam.

Tầm nhìn chiến lược của CEO tài ba

Thời gian đầu quyết định phát triển dòng sản phẩm bạch kim là thời điểm đa số người Việt còn nhẫm lẫn giữa vàng trắng và bạch kim. Và để thay đổi những quan niệm sai lầm này, chắc chắn không hề đơn giản. Nhưng với ý chí “thép” thì với anh, “mọi điều không thể đều thành có thể”.

Đến nay, SKYMOND về với Việt Nam và được đông đảo giới mộ điệu biết đến với danh hiệu “Trang sức bạch kim hàng đầu Việt Nam”. Và anh được biết đến với vai trò “thổi làn gió mới” vào làng trang sức Việt.

Người đưa thương hiệu SKYMOND về Việt Nam - 4

 Chuyên gia kinh tế Đức Sơn làm việc cùng CEO Đào Văn Hùng

Đảm đương vị trí CEO một thương hiệu lớn, tất cả mọi hoạt động của công ty từ chiến lược quản trị nhân sự, chiến lược quản trị kinh doanh, chiến lược truyền thông – Marketing đều được anh hoạch định và giám sát quá trình thực hiện. Bởi cuộc cách mạng đưa trang sức Việt bước ra thế giới sẽ là cuộc chiến bền bỉ và không ngừng chinh phục những đỉnh cao mới.

Chìa khóa của sự thành công đều nằm ở việc thấu hiểu “hành vi khách hàng” và với anh, “Kinh doanh là con đường đi chinh phục hành vi khách hàng”. Mỗi chuyến đi công tác nước ngoài đều rất quý báu, bởi đây là cơ hội để anh trải nghiệm và tìm hiểu về các chiến lược có tầm nhìn xa của các tập đoàn lớn.

CEO Đào Văn Hùng chia sẻ: “Một điều mà rất nhiều những bạn trẻ ngày nay hay vấp phải là khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì đều mong muốn nhìn ngay lợi trước mắt nhưng lại không nhìn ra hậu quả sau này. Vì vậy mà sự thành công thường đến rất nhanh và đi cũng rất vội. Nếu bắt đầu với một thử thách nào đó, đừng dừng chân khi gặp những khó khăn trước mắt bởi thành công sẽ đến khi ta nỗ lực, bền bỉ. Hãy nhớ rằng Chinh phục chính mình luôn vẻ vang hơn là giành chiến thắng hàng ngàn trận đánh.”

Skymond Luxury - trang sức bạch kim hàng đầu Việt Nam

Store 1: 40 Phố Huế - Hàng Bài – Hoàn Kiếm – Hà Nội – 043.9380489

Store 2: 18 Cầu Gấy – Ngọc Khánh – Ba Đình – Hà Nội – 043.7606113

Website: http://skymond.vn/

Fanpage: facebook.com/trangsucskymond.vn

(Theo Khám phá)
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7