Vụ tài khoản mất 26 tỉ đồng: Công an vào cuộc

Thứ Năm, ngày 25/08/2016 07:48 AM (GMT+7)

Chiều 24-8, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã phản hồi thông tin liên quan đến vụ một khách hàng khiếu nại bị mất 26 tỉ đồng trong tài khoản, cam kết sẽ làm sáng tỏ vụ việc hết sức nghiêm trọng này

Trước đó, theo phản ánh của bà Trần Thị Thanh Xuân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Quang Huân (trụ sở ở huyện Củ Chi, TP HCM), tháng 3-2015, bà mở tài khoản tại VPBank để phục vụ công việc kinh doanh. Toàn bộ số tiền khách hàng mua bán nông sản với công ty đã giao dịch qua tài khoản là 26 tỉ đồng. Tháng 7-2016, bà Xuân đến ngân hàng rút tiền mới biết tài khoản chỉ còn vài trăm ngàn đồng.

Kết quả sao kê cho thấy nhân viên VPBank Đoàn Thị Thúy Hằng đã cùng chồng và kế toán của Công ty Quang Huân là ông Phạm Văn Trinh thực hiện các giao dịch mua séc để rút và chuyển tiền vào công ty của vợ ông Trinh. Bà Xuân cũng phản ánh không nhận được các tin nhắn thông báo về những giao dịch nói trên và nghi ngờ hồ sơ lập ra để thực hiện giao dịch là giả mạo vì chữ viết không phải của chủ tài khoản do bà đứng tên. Sau khi bà Xuân khiếu nại, VPBank cho bà biết nhân viên Đoàn Thị Thúy Hằng đã nghỉ việc, hồ sơ đã chuyển cho cơ quan điều tra nên phải chờ giải quyết.

Vụ tài khoản mất 26 tỉ đồng: Công an vào cuộc - 1

Khách hàng giao dịch tại VPBank Ảnh: Tấn Thạnh

Theo VPBank, ngày 19-10-2015, ngân hàng này nhận được đơn tố cáo của bà Trần Thị Thanh Xuân liên quan đến các vấn đề mở, sử dụng tài khoản của Công ty Quang Huân. Bà Xuân cho rằng ông Phạm Văn Trinh và một số cán bộ nhân viên của VPBank câu kết, thông đồng làm thiệt hại cho Công ty Quang Huân.

Nhận thấy vụ việc bà Xuân đang phản ánh là nghiêm trọng, đại diện VPBank cho biết đã kiểm tra hồ sơ mở tài khoản, làm việc với các cá nhân liên quan, ông Phạm Văn Trinh và luật sư đại diện của ông Phạm Văn Trinh cũng như trao đổi trực tiếp với bà Xuân vào ngày 30-10-2015.

Về việc mở và sử dụng tài khoản của Công ty Quang Huân, VPBank cho biết ngày 28-3-2015, trên cơ sở đơn mở tài khoản, mẫu dấu, chữ ký của chủ tài khoản và các hồ sơ, tài liệu kèm theo của Công ty Quang Huân gửi tới VPBank theo đúng quy định nên ngân hàng đã mở tài khoản thanh toán cho Công ty Quang Huân.

Sau khi mở tài khoản, Công ty Quang Huân đã sử dụng số tài khoản này để giao dịch. Qua kiểm tra, đối chiếu các chứng từ giao dịch tài khoản của Công ty Quang Huân, VPBank nhận thấy các chứng từ chuyển khoản, rút tiền, mua séc… đều được ký tên, đóng dấu bởi đại diện theo pháp luật của Công ty Quang Huân với chữ ký, con dấu khớp đúng với chữ ký, con dấu được đăng ký mẫu với VPBank tại đơn đăng ký mở tài khoản của Công ty Quang Huân.

“Các giao dịch, biến động số dư VPBank đều gửi tin nhắn SMS đầy đủ đến số điện thoại Công ty Quang Huân đã đăng ký, số điện thoại này đã được VPBank xác minh là số điện thoại của bà Trần Thị Thanh Xuân - chủ tài khoản/người đại diện pháp luật Công ty Quang Huân đã, đang sử dụng” - VPBank dẫn chứng.

Do đó, VPBank nhận thấy đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự và cần cơ quan điều tra vào cuộc xác minh, làm rõ. Khi đó sẽ sáng tỏ được các nghi vấn về chữ ký chủ tài khoản, con dấu Công ty Quang Huân sử dụng để đăng ký mở tài khoản và thực hiện các giao dịch mở tài khoản, trên séc, chứng từ giao dịch cũng như việc nhận SMS liên quan đến giao dịch tài khoản.

Vụ việc đang được Công an TP HCM xác minh và VPBank đang phối hợp, cung cấp hồ sơ cho cơ quan điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Thái Phương - Tô Hà (Người lao động)
Tin tức trong ngày - Vụ bỗng dưng mất nửa tỉ: Đừng vội đổ lỗi cho khách hàng Vụ bỗng dưng mất nửa tỉ: Đừng vội đổ lỗi cho khách hàng
Cần có bên thứ ba độc lập làm “trọng tài” để xác định lỗi thuộc về ai trong vụ khách hàng mất 500 triệu.
Tài chính - Bất động sản - Ngân hàng cảnh báo khách hàng nâng cao bảo mật cá nhân Ngân hàng cảnh báo khách hàng nâng cao bảo mật cá nhân
Hàng loạt các tổ chức tài chính và ngân hàng đã nhanh chóng rà soát, nâng cấp hệ thống an ninh mạng của mình.
Tài chính - Bất động sản - Bán nhà cho nợ 80%: Chiêu "đá" cục nợ xấu sang khách hàng? Bán nhà cho nợ 80%: Chiêu "đá" cục nợ xấu sang khách hàng?
Nghi ngờ doanh nghiệp dùng xảo thuật để xóa nợ xấu bằng cách chuyển nợ xấu cực lớn từ một doanh nghiệp sang nợ xấu nhỏ vài trăm khách hàng....
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7