Tuyệt chiêu bán hàng online không hiệu quả không ăn tiền

Thứ Tư, ngày 24/05/2017 10:00 AM (GMT+7)

Đó là một giải pháp quảng cáo vô cùng hiệu quả, giúp người bán hàng online bám theo khách hàng từ trang này sang trang khác để tăng khả năng bán được hàng.

Bán hàng nhờ... Google

Theo một thống kê về thói quen của người dùng internet do Google thực hiện, hơn 70% người dùng lên mạng và sử dụng công cụ tìm kiếm để tham khảo các thông tin liên quan tới sản phẩm muốn mua. Thông qua Google Search, người dùng cũng được dẫn tới những trang web so sánh giá, tư vấn, website chính thức của nhãn hàng hay trang xem video trực tuyến,...Vì vậy bán hàng nhờ Google là một trong những tuyệt chiêu bán hàng online đang được các doanh nghiệp áp dụng.

Tuyệt chiêu bán hàng online không hiệu quả không ăn tiền - 1

70% dùng công cụ tìm kiếm để tìm hiểu về sản phẩm muốn mua

Tuyệt chiêu bán hàng online không hiệu quả không ăn tiền - 2

Sự tăng trưởng mạnh qua 6 năm

Thống kê trong 6 năm qua, ngành bán lẻ đã ghi nhận mức tăng trưởng 530% về các lượt tìm kiếm liên quan và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tương lai. Sự tăng trưởng này cũng dễ hiểu, bởi thực tế cho thấy người dùng muốn mua chiếc bao da cho Samsung Galaxy S8 hay tìm một quán cà phê lãng mạn cho ngày cuối tuần,... đều sẽ bật máy tính, điện thoại và truy cập vào Google Search.

Đặc biệt, sản phẩm có giá trị càng cao, người mua càng xem xét kỹ lưỡng và càng tìm kiếm nhiều thông tin. Đơn cử trong ngành bất động sản, theo thống kê của Google, có 76% người dùng tìm kiếm trên Google trước khi quyết định mua nhà, và có 57% cuộc mua bán nhà thành công bắt đầu từ tìm kiếm trên mạng.

Tuyệt chiêu bán hàng online không hiệu quả không ăn tiền - 3

Thống kê trong lĩnh vực bất động sản

Hãy bám theo khách hàng!

Mặc dù Google Search là mảnh đất màu mỡ cho các nhà kinh doanh tìm kiếm khách hàng, nhưng người bán hàng online phải chấp nhận một thực tế là rất khó để người khác mua hàng ngay trong lần đầu truy cập vào website của mình.

Theo ông Triệu Minh Hải - Giám đốc Kinh doanh của Adsplus.vn (đối tác cao cấp toàn diện của Google tại Việt Nam trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến), người dùng sẽ tìm kiếm, đọc tin liên quan, tham khảo trên các blog, xem video liên tục từ lúc bắt đầu có nhu cầu cho tới khi ra quyết định mua hàng.

“Lấy ví dụ khi có nhu cầu đi du lịch Nha Trang, bạn sẽ không vội vàng đặt phòng khách sạn ngay, mà sẽ lên Google tìm kiếm các thông tin về địa điểm giải trí, giá cả, phương tiện di chuyển,... ở Nha Trang trước. Sau quá trình tham khảo rất nhiều trang web, blog và video về du lịch Nha Trang thì bạn mới tìm kiếm một lần nữa và quyết định đặt phòng khách sạn phù hợp với địa điểm vui chơi cũng như ngân sách của mình”, ông Hải nêu ví dụ.

“Vì vậy, khi bán hàng online chúng ta phải liên tục bám theo và xuất hiện trong suốt quá trình khách hàng tìm hiểu thông tin, ngay khi họ đang cân nhắc lựa chọn”, ông Hải nói.

Tuyệt chiêu bán hàng online không hiệu quả không ăn tiền - 4

Thói quen tìm kiếm của người dùng trước một chuyến du lịch

Tuyệt chiêu bán hàng online không hiệu quả không ăn tiền - 5

Bám theo khách hàng sẽ tăng khả năng bán được hàng

Để bám theo khách hàng từ trang này qua trang khác, theo chia sẻ của ông Hải, bí kíp hiệu quả nhất hiện nay là “remarketing”. Hình thức quảng cáo này giúp người bán bám theo khách hàng đã vào website của họ nhưng chưa mua hàng. Cụ thể là một banner sẽ luôn hiển thị đồng bộ khi khách hàng đang lướt các website khác, xem blog hay video... trong khoảng thời gian định sẵn hoặc tới khi khách mua hàng. Điều này giúp các doanh nghiệp bán hàng online tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng rất cao.

Chiến thuật hợp lý cho từng giai đoạn

Ông Hải cũng nêu ra một thực tế hiện nay là rất nhiều doanh nghiệp bỏ qua bước theo dõi chiến dịch quảng cáo của mình trong thời gian chạy, vì đa số quá bận cho các công việc khác hoặc không biết xem thế nào, ở đâu.

“Điều này rất ảnh hưởng tới hiệu quả quảng cáo. Chủ doanh nghiệp cần nắm được thông tin chiến dịch hằng ngày để kịp linh động thay đổi theo các hoàn cảnh khách quan và chủ quan. Đơn cử trường hợp một của hàng điện hoa bắt đầu chiến dịch từ giữa tháng 2 tới ngày 8/3, thì bộ từ khóa phải thay đổi để phù hợp với ngày Quốc tế phụ nữ. Trong ngày đó, chủ doanh nghiệp cần liên hệ ngay cho đại lý để thay đổi từ khóa theo thực trạng hàng hóa, ví dụ bỏ từ khóa “hoa tu lip 8/3” vì hết hàng để không bị mất tiền quảng cáo vô ích cho sản phẩm này”.

Tuyệt chiêu bán hàng online không hiệu quả không ăn tiền - 6

Hiệu quả quảng cáo thông qua Adsplus.vn

Ông còn cho biết thêm về phần mềm báo cáo & hỗ trợ khách hàng tự động mang tên Guru, cung cấp khả năng báo cáo chiến dịch tức thì, liên tục và chính xác trên đa thiết bị, thông qua tin nhắn SMS, email, web và ứng dụng. “Chức năng này giúp chủ doanh nghiệp bán hàng online có thể nắm được đầy đủ thông tin về chiến dịch quảng cáo mọi lúc, mọi nơi. Ngay cả khi không có internet, hệ thống báo cáo vẫn gửi báo cáo ngắn gọn qua SMS hàng ngày. Thêm vào đó, hệ thống khám bệnh website luôn tối ưu website trước khi chạy quảng cáo cũng sẽ giúp hiệu quả quảng cáo của khách hàng đạt được chỉ số rất cao, CTR bình quân của các chiến dịch đạt hơn 15%”.

Adsplus.vn - Đại lý cao cấp của Google Adwords tại Việt Nam

Tư vấn chiến dịch, kiểm tra website miễn phí: (08)7300.4488 - sales@adsplus.vn

Tầng 10, tòa nhà Bitexco Nam Long, 63A Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TP.HCM.

(Theo Khám khá).
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang