'Người đẹp' bia Sài Gòn so kè với đại gia Heineken

Chủ Nhật, ngày 14/01/2018 15:00 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Kinh Doanh

Thị trường bia chứa đựng nhiều rủi ro vì khách hàng dễ thay đổi hơn so với trước, các hiệu ứng truyền miệng dễ gây tổn hại cho thương hiệu.

Ông Nguyễn Thành Nam, Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa đưa ra nhận định, sức hấp dẫn của thị trường bia Việt Nam vẫn còn với dự báo tăng trưởng bình quân khoảng 4%.

Tuy nhiên thị trường bia chứa đựng nhiều rủi ro vì khách hàng dễ thay đổi hơn so với trước, các hiệu ứng truyền miệng dễ gây tổn hại cho thương hiệu. Thuế tiêu thụ đặc biệt tiếp tục tăng 5% từ 1-1-2018, các nguyên vật liệu chính sản xuất bia tăng trong khi thuế nhập khẩu bia giảm xuống 0%....

"Bia Sài Gòn chiếm vị trí dẫn đầu thị trường về sản lượng nhưng chỉ xếp thứ hai về thị phần doanh thu. Đối thủ cạnh tranh ngày càng chuyên nghiệp hơn. Tongg đó, nhãn hàng bia Tiger ngày càng tăng trưởng đầu tư vào media gồm media truyền thống hiện đại ngày càng tăng. Khâu bán hàng cũng được các đối thủ chăm sóc và đầu tư ngày càng mạnh mẽ", ông Nam nói.

Đặc biệt cũng theo ông Nam, Heineken chiếm 27% thị phần và tuyên bố sẽ tăng lên 34% nên năm 2018 một trong những vấn đề Sabeco phải làm là cạnh tranh quyết liệt. "Trong tâm trí phải luôn nghĩ đến “cạnh tranh”, nếu không quyết tâm làm chúng ta sẽ mất đi vị trí người dẫn đầu thị trường"

'Người đẹp' bia Sài Gòn so kè với đại gia Heineken - 1

Cuộc chiến giành thị phần giữa các hãng bia ngày khốc liệt 

Trong khi đó, ông  Koh Poh Tiong, Chủ tịch HĐQT Beer Group, cổ đông mới của Sabeo đánh giá, tại Việt Nam Sabeco có hệ thống phân phối rộng khắp. 

“Sabeco không chỉ phát triển sản phẩm bia mà cả đồ uống, thực phẩm khác. Chúng tôi mong muốn phát triển nước giải khát hay rượu khi tập đoàn sở hữu năm công ty sản xuất rượu ở Scotland… Đây là cơ hội mong muốn cùng Sabeco phát triển”, ông Tiong nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ công thương Cao Quốc Hưng cho biết, năm 2018 khi cơ cấu sở hữu tại Sabeco có sự thay đổi, vốn nhà nước còn lại 36%, Sabeco có điều kiện phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn trên nền tảng đã đặt ra. Và có thể mở rộng ra những lĩnh vực, khu vực mới như từ cổ đông Thái đã trao đổi.

Theo Tú Uyên (Pháp luật TPHCM)
Tài chính - Bất động sản - Sau Sabeco, thêm 64 ‘ông lớn’ ra thị trường Sau Sabeco, thêm 64 ‘ông lớn’ ra thị trường
Ngoài “người đẹp” Bia Sài Gòn, thời gian tới Nhà nước sẽ bán vốn ở rất nhiều doanh nghiệp khác có thương hiệu hấp dẫn.
Tài chính - Bất động sản - Giá trị thương hiệu Vinamilk, Sabeco tăng hàng trăm triệu USD trong năm thoái vốn Giá trị thương hiệu Vinamilk, Sabeco tăng hàng trăm triệu USD trong năm thoái vốn
So với năm 2016, năm nay giá trị thương hiệu Vinamilk tăng thêm 352 triệu USD, còn Sabeco tăng thêm 229 triệu USD.
Tài chính - Bất động sản - Bộ Tài chính: 5 tỷ USD bán vốn Sabeco không dùng để trả nợ! Bộ Tài chính: 5 tỷ USD bán vốn Sabeco không dùng để trả nợ!
Khoản tiền 5 tỷ USD bán vốn Sabeco sẽ không dành để trả nợ mà nhập vào một quỹ Bộ Tài chính quản lý mở tại Kho bạc Nhà nước, sử dụng theo...
TIN BÀI CÙNG SỰ KIỆN Kinh Doanh
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang