Thiếu nữ bị biến dạng mặt sau khi tự nhuộm tóc

Thứ Năm, ngày 22/10/2015 14:49 PM (GMT+7)

Dinya Rasool, 18 tuổi, đã khẳng định sử dụng thuốc nhuộm tóc Clairol's Nice 'N' Easy mà chưa thử nghiệm trước khi dùng. Cô đã bị dị ứng và nhập viện trong tình trạng tạm thời bị mất thị giác trong khi gương mặt thì biến dạng như "quái vật Frankenstein".

Mặt của Dinya bị phì to gấp ba lần bình thường, tạo áp lực lên não bộ của cô. Dinya cho biết đây là lần dị ứng thứ hai kể từ lần đầu vào năm cô 18 tuổi. “Gương mặt của tôi đột nhiên sưng lên và tôi không thể nhìn thấy gì. Da đầu tôi phồng rộp và chảy mủ. Tôi có cảm giác mình giống như quái vật Frankenstein, một cảm giác kinh khủng của cuộc đời tôi”, Dinya nói.

Thiếu nữ bị biến dạng mặt sau khi tự nhuộm tóc - 1

Cô nhập viện trong tình trạng mất thị lực tạm thời ở hai mắt và mặt sưng phù gấp 3 lần.  

Theo như Dinya chia sẻ, cô đã chọn loại nhuộm tóc 'Rouges Passion' màu đỏ của L'Oreal. Cô nói rằng thường xuyên sử dụng loại thuốc nhuộm này và chưa hề có tác dụng phụ. Chính vì thế, cô đã không thực hiện thử nghiệm mà sử dụng thuốc nhuộm theo các hướng dẫn trên bao bì như đã từng làm trước đây.

Đến sáng hôm sau, gương mặt cô đã trở nên sưng to và mắt cô không mở ra được. Dinya nhớ lại: “Tôi đã sốc khi nhìn thấy gương mặt của mình”.

Dinya được đưa đến biệnh viện Đại học Wales ở Cardiff, nơi  trước đây đã có những xét nghiệm của bác sĩ nghi ngờ cô có phản ứng với thuốc nhuộm tóc.

“Mặt tôi bị tổn thương rất nhiều, tôi chỉ có thể nói chuyện, nhưng không nhìn thấy gì và đầu tôi thì rất đau”.

Các nhân viên bệnh viện đã tiêm morphine, steroid mạnh để giảm sưng và theo dõi nhịp tim cô thường xuyên. Các bác sĩ cho biết, nếu không kịp thời nhập viện, cô có thể đã tử vong. Rất may mắn, sau đó 6 tuần cô đã bình phục nhiều, nhưng da đầu vẫn phồng rộp.

Sau khi thực hiện các xét nghiệm, kết quả cho thấy cô bị dị ứng với hoá chất para-phenylenediamine (PPD), có trong nhiều bộ dụng cụ nhuộm tóc tại nhà.

Các thành phần này là một chất gây dị ứng phổ biến mà bị cấm ở nhiều nước châu Âu.

Một phát ngôn viên của công ty Clairol cho biết: "Phản ứng dị ứng là rất hiếm và thuốc nhuộm màu tóc được nghiên cứu rộng rãi để đảm bảo người dùng an toàn khi sử dụng theo chỉ dẫn. Chúng tôi có hướng dẫn trên bao bì và khuyên nên thử nghiệm dị ứng trước ít nhất 48 giờ trước khi sử dụng lên tóc. Hàng triệu phụ nữ đã dùng thuốc nhuộm mà không xảy ra vấn đề gì”.

Theo Nguyên Vy (Một thế giới)
Sức khỏe đời sống - Mặt "biến dạng" vì lạm dụng kem trắng da Mặt "biến dạng" vì lạm dụng kem trắng da
Lúc đón ở sân bay, bà không nhận ra Hải vì bà mới chỉ nghe con nói da mặt nổi nhiều mụn, nhưng...
Sức khỏe đời sống - Khuôn mặt biến dạng trở nên xinh đẹp sau phẫu thuật thẩm mỹ Khuôn mặt biến dạng trở nên xinh đẹp sau phẫu thuật thẩm mỹ
Một cô gái xinh đẹp người Hàn Quốc đã khiến khản giả vô cùng bất ngờ trong một show truyền hình thực tế bởi sự thay đổi đáng ngạc nhiên của...
Sức khỏe đời sống - Cắt bỏ thành công khối u gây biến dạng khuôn mặt bé gái Cắt bỏ thành công khối u gây biến dạng khuôn mặt bé gái
Chiều ngày 6/6, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng cho biết, vừa phẫu thuật, cắt bỏ khối bướu, trả lại gương mặt bình thường cho một bé gái.
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7