Rượu gây ra bảy loại ung thư

Thứ Hai, ngày 25/07/2016 08:37 AM (GMT+7)

Rượu là thủ phạm dẫn tới bảy loại ung thư. Càng uống nhiều rượu, rủi ro bị ung thư càng cao.

Đó là các chứng ung thư vòm họng, thanh quản, thực quản, gan, ruột kết, trực tràng, vú, chứ không phải chỉ ung thư gan như nhiều người vẫn nghĩ. Ngoài ra rượu còn có thể gây ung thư ở một số cơ quan khác của cơ thể.

Đây là kết luận một nghiên cứu của các nhà khoa học ĐH Otago (New Zealand) công bố trên tạp chí Addiction.

Rượu gây ra bảy loại ung thư - 1

Cụ thể, so với phụ nữ không uống rượu, rủi ro bị ung thư vú của phụ nữ thường xuyên uống hai ly rượu/ngày cao hơn 16%. Nguy cơ này ở phụ nữ uống năm ly rượu/ngày cao hơn tới 40%.

Nghiên cứu chưa xác định rõ cơ chế gây ung thư của rượu nhưng có một giả thuyết mà các nhà nghiên cứu đang xem xét là alcohol đã hủy hoại ADN.

Một số ý kiến trước đây cho rằng uống rượu ở mức vừa phải có thể chống lại một số bệnh như bệnh tim mạch, như rượu vang đỏ có lợi cho tim. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu ĐH Otago, đây là những kết luận không trung thực hoặc không thỏa đáng so với những rủi ro mà rượu mang lại cho sức khỏe. Theo họ, không có giới hạn an toàn cho việc uống rượu.

Theo Đăng Khoa (Pháp luật TPHCM)
Sức khỏe đời sống - 7 đồ dùng trong nhà dễ gây ung thư 7 đồ dùng trong nhà dễ gây ung thư
Tác nhân gây ung thư có thể ở ngay gần ta chứ không ở đâu xa.
Sức khỏe đời sống - Tiến sĩ Việt kiều Mỹ vạch mặt sát thủ gây ung thư của người Việt Tiến sĩ Việt kiều Mỹ vạch mặt sát thủ gây ung thư của người Việt
TS Phan Minh Liêm sinh năm 1983 Đại học Texas – Trung tâm Ung thư MD Anderson, Houston, Texas, Hoa Kỳ cho biết sự nguy hiểm của bệnh ung thư...
Sức khỏe đời sống - Uống nước nóng có thể gây ung thư thực quản Uống nước nóng có thể gây ung thư thực quản
Uống đồ uống nóng được cho là một nhân tố có thể gây ung thư cho con người.