Tata Nano giá rẻ về Việt Nam không rẻ
Tata Nano giá rẻ về Việt Nam không rẻ

Tata Nano giá rẻ về Việt Nam không rẻ

Thứ Tư, ngày 12/12/2012 11:21 AM (GMT+7)

Với mức giá chỉ 3.000 USD (tương đương 62,5 triệu đồng) tại đất mẹ, nhưng khi về đến Việt Nam chiếc Tata Nano này có giá lên đến 200 triệu đồng.

CẬP NHẬT NHANH NHANH NHẤT TIN TỨC THỊ TRƯỜNG Ô TÔ – XE MÁY TRONG NƯỚC VÀ THẾ GIỚI, CHỈ CÓ TẠI 24H.COM.VN

Sau những thông báo từ tháng 9 năm 2010 của Chủ tịch Tập đoàn Tata Motors, ông Ratan Tata về việc sẽ chính thức phân phối mẫu xe giá rẻ Tata Nano tại thị trường Đông Nam Á, tuy nhiên mãi đến cuối 2012 chiếc xe này mới lăn bánh tại thị trường Việt Nam.

Mẫu Tata Nano về Việt Nam là phiên bản mới nhất 2013, theo cảm nhận ban đầu của một số khách hàng từng thử xe cho biết chiếc xe này có thiết kế thon gọn, vỏ xe tương đối chắc chắn, cùng bộ la-zăng hợp kim 14 inch.

Tata Nano giá rẻ về Việt Nam không rẻ - 1

Tata Nano 2013 đã về đến Việt Nam

Tại thị trường Ấn Độ, Tata Nano 2013 phiên bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 3.000 USD, trong khi phiên bản cao cấp có giá xấp xỉ 4.000 USD. Riêng model về thị trường Việt Nam được trang bị đầy đủ điều hòa 2 chiều, cửa sổ kính điều khiển điện, cần gạt nước…

So với phiên bản dành cho thị trường Ấn Độ thì phiên bản về Việt Nam có một số thay đổi như sử dụng tay lái bên trái. Còn lại vẫn được trang bị động cơ 2 xi-lanh dung tích 624cc có công suất 38 mã lực (28 kW / 37 hp) và mô-men xoắn đạt 51 Nm (38 lb-ft), tăng thêm 3 mã lực (2 kW / 3 hp) và mô-men xoắn là 3 Nm (2 lb-ft) so với người tiền nhiệm. Model mới được kết hợp với hộp số 4 cấp, cho phép đạt vận tốc tối đa 105 km/giờ, và có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 25,4 km/lít, và 3,9 lít/100km.

Tata Nano có kích thước dài 3,1m, rộng 1,5m và cao 1,6m, chiếc xe có thể chở được 4-5 người, kể cả tài xế, sử dụng hệ dẫn động cầu sau.

Tata Nano giá rẻ về Việt Nam không rẻ - 2

Mặc dù giá cao hơn nhiều lần so với giá nhà sản xuất đưa ra khi gia nhập thị trường Việt Nam (mức giá dự kiến khoảng 200 triệu đồng, đã bao gồm thuế), nhưng Tata Nano vẫn trở thành mẫu xe hơi có giá rẻ nhất, và được cho là phù hợp với nhu cầu của một bộ phận người tiêu dùng trong nước. Trong khi các đối thủ cạnh tranh của dòng xe này là BYD có giá bán 252 triệu đồng, Xe Lifan 320 có giá trên 260 triệu đồng Chevrolet Spark khách hàng phải bỏ ra 334 triệu đồng, Matiz và Kia Morning có giá không dưới 300 triệu đồng.

Ý tưởng về một mẫu xe giá rẻ bắt nguồn từ ông Ratan Tata, Chủ tịch Tập đoàn Tata Motors, với mong muốn hàng triệu người dân Ấn Độ có cơ hội sở hữu xe riêng để đi nhưng cùng một mức giá rẻ nhất có thể, và đến năm 2009 mẫu xe giá rẻ đầu tiên đã chính thức được trình làng. Ban đầu Tata Nano chỉ có giá khởi điểm 2.500 USD với những tính năng cơ bản nhất, sau đó hãng này đã phát triển và trang bị những tính năng tùy chọn cao cấp hơn để hướng tới những thị trường khó tính.

Tata Nano giá rẻ về Việt Nam không rẻ - 3

Nguyễn Thanh

Cập nhật nhanh nhất tin tức thị trường Ô TÔ XE MÁY trong nước và thế giới, chỉ có tại 24h.com.vn

Xem thêm chủ đề: oto, Kia Morning
BÌNH LUẬN

Tata Nano giá rẻ về Việt Nam không rẻ

(22 bình luận)
Xem bình luận Xem thêm bình luận
mạnh cường: không thể tin được
2    0
Tôi có 200 triệu tôi sẽ tìm mua xe cũ còn hơn
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
lequang: õme giá rẻ
2    0
Hi! Việt nam trên đường chúng ta đi. Nghe giá rẻ tận 200 triệu thì ôi thôi mình tích cóp mãi mới được một trăm chờ mãi không biết chờ đến bao giờ mới có xe ô tô mà đi đây Thuế ơi là thuế không ổn rồi các bạn ơi buồn quá.Buồn quá các bạn ơi.
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
kieutran: xe hoi
7    2
Xe hơi có gì là đặc biệt? phải chăng nó là một phương tiện để mọi người đi lại, nó là một công cụ để đi làm bình thường, mà có xài thì cũng xài gần như cả đời chứ đâu có hoang phí. Phải chăng vì đất nước ta nghèo quá, cộng với những tư tưởng cổ xúy nên ghép nó vô dạng đặt biệt? người ta sản xuất ra một chiếc xe giá từ 3000-5000 USD là nhằm để bán cho những người nghèo có phương tiện để đi làm, vậy mà về tới Việt Nam chịu đủ mọi loại thuế, trong đó có thuế đặc biệt làm cho giá thành của một chiếc xe có giá cao hơn gấp 3 lần! thật không thể chấp nhận được với chính sách hiện nay. Đến bao giờ người dân mới được hưởng lợi đây?
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
NguyễnHAI: XE XE
3    1
Thôi, đi bộ đi. để khỏi đóng phí cầu đường và phí sử dụng ´đường bộ sao mình thấy 2 phí này bản chất là giống nhau đó. lại phải còn chịu gía xăng cao hơn nước khác nữa "Không bít cón loại phí nào ra đời nữa không" ´
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
thnháđ: xe đắt chứ rẻ gì
2    2
giá như vậy thì mua matiz đi còn hơn
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
le hoang: Tại sao Việt Nam không sản xuất?
2    2
Với thu nhập thấp của người Việt Nam, tại sao các công ty không học hỏi đầu tư sản xuất dòng xe giá rẻ cho dân VN sử dụng? Việt Nam có thể làm được mà.
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
Xem tiếp bình luận Bình luận 1 - 6 / 22Trang trước, [1], 2, 3, 4, Trang sau
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Ronaldo, Tin nóng, Apple, Samsung, Facebook, Smartphone, xe Nhat Ban, bao, ôtô, Toyota Prius hybrid, xe hybrid, Toyota Prius the he thu 3, gia Prius, xe Toyota, Prius, Toyota, dong xe Toyota Prius, Toyota Prius can moc 3 trieu chiec, ra mat Toyota Prius, xe Toyota Prius, NGOI SAOVN, BAO, BÁO PHỤ NỮ, TIN TUC, TIN MOI, TIN TUC MOItin the gioi, TIN THE THAO, nhac, PhimCA NHAC, PHIM MOI, phim hay, truyen cuoI HAY, hai, TIN TUC TRONG NGAY, TIN TUC VIET NAM, BAO Phap luat, XA HOI, TIN NHANH, bao cong an, Game hay, lam dephanh phuc gia dinh, THOI TRANG, THOI TRANG 2014, THOI TRANG CONG SO 2014, THE THAO, GIA VANG HOM NAY, BAT DONG SAN, VIEC LAM, TUYEN DUNG, CuoiSuc khoe, AN NINH, BAO BONG DA, tuyen sinh 2014, THONG TIN TUYEN SINH 2014THAM MY VIEN CAT TUONG, BÓNG ĐÁ, BONG DA VIET NAM, MAY BAY MALAYSIA MAT TICH, SAO VIET, SUC KHOE DOI SONG, LICH THI DAU WORLD CUP 2014, BENH SOI, LICH THI DAU WC 2014, DAVID MOYES BỊ SA THẢI
X
CNT2T3T4T5T6T7