Rebel USA NC170 gây bất ngờ.

Thứ Năm, ngày 19/08/2010 08:00 AM (GMT+7)

Không chỉ thể hiện khả năng vận hành vượt trội, NC170 còn làm những thành viên tham gia sự kiện test ride Thử sức cùng Rebel USA 2010 bất ngờ với mức tiêu hao nhiên liệu trên cả tuyệt vời. Mặc dầu có dung tích xi lanh lên đến 170 phân khối nhưng chiếc cruiser có kiểu dáng thanh lịch này chỉ “ngốn” xăng ngang bằng chiếc xe tay ga thời trang…

CẬP NHẬT NHANH NHANH NHẤT TIN TỨC THỊ TRƯỜNG Ô TÔ – XE MÁY TRONG NƯỚC VÀ THẾ GIỚI, CHỈ CÓ TẠI 24H.COM.VN

Tham gia sự kiện test ride Thử sức cùng Rebel USA 2010 vào phút chót, chúng tôi không khỏi bâng khuâng, lo âu khi phải “cày ải’ suốt cả chặng đường dài gần 340km cả đi lẫn về trên quốc lộ 51 đầy ổ voi, ổ gà và bụi bặm.

Tuy nhiên, mọi sự lo lắng của chúng tôi đều trở nên thừa thải khi ban tổ chức đã chọn một lộ trình thử xe thật lí tưởng: TP.HCM – Nhơn Trạch – Hắc Dịch – Sông Xoài – Châu Đức – Long Hải – Lộc An – Hồ Tràm – Hồ Cốc. Đây là cung đường đẹp như mơ, là “thiên đường” cho những ai thích trải nghiệm tốc độ cao trong một khung cảnh nên thơ.

Rebel USA NC170 gây bất ngờ - 1

Mười bảy chiếc Rebel USA mới cóng, chưa kịp chạy rô đa xuất phát từ TP.HCM đi Bình Châu trong không khí nhộn nhịp và háo hức của các phóng viên báo đài, admin của các diễn đàn ô tô – xe máy... Để có thể đánh giá một cách chính xác về chất lượng sản phẩm cũng như những tính năng vận hành vượt trội của các dòng xe mà nhà phân phối – Honmaki Motor – đã giới thiệu, chúng tôi đã tiến hành cân, chỉnh nhiên liệu trước khi xuất phát. Các “chiến binh” RB170G và NC170 nhanh chóng “lọt vào tầm ngắm”. Đây là hai dòng xe trong thời gian qua được giới chuyên môn đánh giá rất cao về kiểu dáng thiết kế và khả năng vận hành.

“Ông hoàng của mô tô hạng ruồi” Rebel USA Custom 125 cũng được một số phóng viên mời nhập cuộc. Lí do là các phóng viên, admin của các diễn đàn ô tô xe máy… muốn có những trải nghiệm xác thực nhất về độ tiêu hao nhiên liệu giữa các dòng xe, dù đến tháng 9 dòng xe này mới được trình làng.

Sau một hồi tuyển chọn “ý trung nhân”, chúng tôi quyết định ‘kết duyên” cùng NC170 – dòng xe được mệnh danh là vua đường trường mới của Rebel USA, hầu mong sẽ tận hưởng cảm giác “lên mây” trong suốt chặng đường từ TP.HCM đi Hồ Cốc. Bởi, những dòng xe có hệ thống làm mát bằng nước thường vận hành ổn định khi đi đường trường.

Sau khi nạp đầy bình xăng 14,2 lít của NC170, chúng tôi xuất phát, rời TP.HCM theo ngả Cát Lái. Đoạn đường từ Cát Lái đi Nhơn Trạch có dịp thử tay lái các thành viên trong đoàn do trong giai đoạn sửa chữa. Những ổ voi, ổ gà liên tục bị hạ gục. Do bị giới hạn với tốc độ tối đa 40km/h nên hầu hết các con tuấn mã đều phải “bò” trên đoạn đường này với tốc độ rất thấp. Và có đi tốc độ thấp mới thấy được những ưu điểm của NC170. Nhờ hệ truyền động đã được cải tiến với tỉ số truyền mới nên xe không có hiện tượng gằn, giựt cục khi đi ở số thấp.

Rebel USA NC170 gây bất ngờ - 2

Đoạn đường từ Hắc Dịch đi Ngãi Giao không hổ danh là “con đường nông thôn đẹp nhất Việt Nam” với cảnh vật đẹp như tranh vẽ. Những hàng cây giã tỵ, xà cừ… mọc thẳng tắp thi nhau uốn lượn theo những con đường dốc quanh co trông thật đẹp mắt. Những thung lũng xanh ngắt màu cỏ cây cùng với thời tiết mát mẻ, không khí trong lành, bầu trời trong xanh dễ khiến những ai đặt chân đến đây đều có cảm giác như lạc vào không gian thơ mộng của Đà Lạt. Những ngôi nhà sẫm màu sương sớm, những khung cửa sổ rộn tiếng ê a của những trẻ học bài… lần lượt trôi qua cùng theo vòng bánh xe quay, để lại trong chúng tôi những cảm xúc khó tả. Thế nhưng, cảm xúc dâng trào nhất là những lần vít ga tăng tốc qua những đoạn đều dốc khúc khuỷu. Chỉ cần ép ga nhè nhẹ, NC170 sẽ nhảy chồm lên phía trước, lao nhanh như tên bắn.

Đoạn đường từ Lộc An đi Hồ Cốc đúng như lời nhiều người đồn thổi: đẹp như tranh thủy mặc. Con đường chạy thẳng tắp băng qua những khu rừng ngập mặn đậm nét kiêu kỳ, những triền cát óng ánh vàng trông thật quyến rũ… Đây cũng là cung đường lý tưởng để “bắn” tốc độ cao. Thử hạ thấp tốc độ, ép ga tăng tốc, NC170 lập tức phi nước đại. Chỉ lúc này chúng tôi mới thấy hiệu quả của hộp số 5 cấp tốc độ. Công suất của động cơ được khai thác triệt để.

Kết quả sau khi trải qua chặng đường hơn hơn 170km thực nghiệm từ TP.HCM đi Hồ Cốc cho thấy NC170 “ăn” xăng ở mức 37,8km/lít. Có nghĩa là với chặng đường khoảng 100km, xe tiêu hao nhiên liệu chưa tới 3 lít xăng. Việc NC170 “ngốn” xăng với mức gần như tương đương với dòng xe tay ga có dung tích xi lanh 125 phân khối xuất phát từ việc nhà sản xuất Rebel USA đã khá khôn ngoan khi trang bị cho NC170 bộ chế hòa khí đôi do “đại gia” Keihin sản xuất. Bộ chế hòa khí này tối ưu hóa quá trình phun xăng để tạo hòa khí có tỷ lệ tốt nhất.

Rebel USA NC170 gây bất ngờ - 3

Mặc dù đoạn đường từ Cát Lái đi Nhơn Trạch chúng tôi phải luôn vận hành xe ở tốc độ thấp. Ở những đoạn đường lầy lội, người cầm lái luôn phải cắt côn, về số và nẹt ga khi đi số thấp. Nếu như vận hành xe ở điều kiện 60km/h trên đường trường, không thay đổi ga một cách đột ngột thì con số tiêu hao nhiên liệu không nằm ở mức 37,8km/h mà còn có khi cao hơn nữa. Dẫu sao, đây cũng là con số rất bất ngờ cho một dòng mô tô có dung tích xi lanh 168 phân khối.

Đức Nam (24H.COM.VN)
  Video chọn lọc
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
TIN TUC TRONG NGAY, TIN NHANH, TIN TUC VIET NAMIPHONE 6, GIA IPHONE 6 VIET NAMU19 VIET NAM, TIN TUC, TIN TUC 24H, BONG DA, THE THAO, TAI NAN XE KHACH O LAO CAI, TIN MOI, THOI TRANG, LAM DEP, ASIAD 17, AN NINH HINH SU, GIONG HAT VIET NHI 2014, HAI HOAI LINH
X
CNT2T3T4T5T6T7