Honda SH Mode: Chẳng ngại đối thủ

Thứ Năm, ngày 13/06/2013 08:05 AM (GMT+7)

Honda đã chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để giới thiệu dòng xe SH Mode nên chắc chắn sự tin tin của hãng xe Nhật cũng không hề nhỏ.

CẬP NHẬT NHANH NHANH NHẤT TIN TỨC THỊ TRƯỜNG Ô TÔ – XE MÁY TRONG NƯỚC VÀ THẾ GIỚI, CHỈ CÓ TẠI 24H.COM.VN

Sau "đàn anh" giá rẻ được ra mắt vào tháng 7/2012, SH Mode lại tiếp tục làm nóng thị trường xe ga Việt Nam. Được coi là phiên bản thu nhỏ của SH 125i, tân binh nhà Honda cũng có tỷ lệ nội địa hóa hơn 90%.

Tuyệt vời hơn, Honda SH Mode đi kèm mức giá niêm yết khá thấp, chỉ 50 triệu Đồng. Định vị phân khúc xe ga sang dành cho nữ giới, Honda SH Mode cạnh tranh trực tiếp với Piaggio Liberty có giá 57 triệu Đồng.

Honda SH Mode: Chẳng ngại đối thủ - 1

Chỉ cần nhìn bằng mắt thường, chúng ta cũng có thể nhận ra sự khác biệt về kiểu dáng giữa Honda SH Mode và SH 125i. Honda SH Mode dài 1.930 mm, rộng 669 mm và cao 1.105 mm. Chiều dài cơ sở của Honda SH Mode đạt mức 1.304 mm.

Như vậy, ngoài chiều dài cơ sở được giữ nguyên, Honda SH Mode kém hơn SH 125i ở mọi số đo. Bản thân phụ tùng chi tiết của Honda SH Mode cũng nhỏ hơn.

Honda SH Mode: Chẳng ngại đối thủ - 2

Phần đầu xe với hình chữ V là xu hướng thiết kế chung của các mẫu xe ga Honda hiện nay.

Phần đầu xe mang hơi hướng những xe ga cỡ trung của Honda hiện nay như Vision hay Lead 125 với đặc điểm nhận dạng là mặt nạ hình chữ V. Các đường nét trên Honda SH Mode cũng được gọt gọn gàng và mềm mại hơn như một sự ưu ái dành cho nữ giới.

Rõ ràng, các nhà thiết kế của Honda đến từ Ý đã đem nhiều chất châu Âu vào SH Mode. Tuy nhiên, nếu so sánh với Piaggio Liberty thì thiết kế của Honda SH Mode vẫn chưa bắt mắt bằng.

Honda SH Mode: Chẳng ngại đối thủ - 3

Thiết kế đuôi xe là điểm trừ của SH Mode.

Honda SH Mode: Chẳng ngại đối thủ - 4

Ngoài đầu xe với nhiều điểm cộng thì phần đuôi của SH Mode hơi tù, thiếu những đường cong sắc sảo như Piaggio Liberty.

SH Mode thực sự vừa vặn cho một người có chiều cao 1,68 m. Chiều cao yên 756 mm đảm bảo cho người lái ngồi đúng tư thế, chân đủ chạm đất để dịch chuyển trên quãng ngắn. Nếu với chiều cao yên như Liberty, hơn 10 mm so với SH Mode, hay SH 125i thì chắc chắn những người cao dưới 1,7 m đều phải nhón chân khi chống hoặc di chuyển xe ở tư thế ngồi.

Honda SH Mode: Chẳng ngại đối thủ - 5

Lốp trước bằng kích cỡ SH125i.

Nhiều người chắc hẳn sẽ ao ước yên xe của Honda SH Mode có kiểu dáng và chất liệu giống SH 125i. May thay, so với yên xe Liberty thì cũng không có gì để mặc cảm.

Thừa hưởng công nghệ cao cấp nhất của dòng xe tay ga đến từ Honda, SH Mode đi kèm hệ thống phun xăng điện tử, động cơ eSP và Idling Stop. Bộ khởi động của Honda SH Mode cũng được tích hợp máy phát điện khiến tiếng đề bị triệt tiêu, hầu như không nghe thấy.

Nổ máy tại chỗ, động cơ của Honda SH Mode kêu nhỏ và hứa hẹn rất êm tai ở phố đông. Khi người lái tăng tốc nhanh, xe vọt mạnh và không kém phần êm ái.

Nếu so với SH 125i sở hữu công suất 11,8 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm tại 6.500 vòng/phút, Honda SH Mode không thua kém là bao. Hai con số tương ứng với Honda SH Mode là 11,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Công suất không bằng nhưng “xác xe” nhẹ hơn nên khả năng gia tốc của SH Mode cũng không hề thua kém đàn anh SH 125i.

Honda SH Mode: Chẳng ngại đối thủ - 6

Tăng giảm ga đột ngột vẫn rất êm.

Tăng và giảm tốc với SH Mode cho cảm giác êm ái mà không bị nhát gừng hay giật cục. Bộ vành kích thước lớn 16 inch trước và 14 inch sau khiến xe dễ “nuốt” những ổ gà nhỏ, tiện lợi khi phải leo lên vỉa hè cao.

Phuộc trước dạng ống lồng, giảm chấn thủy lực và giảm xóc sau lò xo trụ đơn cũng phát huy tác dụng tốt. Ban đầu, người lái cứ ngỡ giảm xóc đơn sau sẽ khiến SH Mode chao đảo khi vào cua như Lead 125 mà chúng tôi từng thử nghiệm. Tuy nhiên, trên thực tế, SH Mode mang lại cảm giác an toàn khi vào cua một người ở 3 dải tốc độ do được thiết kế cân bằng đều trọng lượng.

Honda SH Mode: Chẳng ngại đối thủ - 7

Vào cua ở tốc độ 30 km/h, xe vẫn đạt độ cân bằng tốt.

Hệ thống phanh kết hợp CBS ở bánh trước cũng mang lại sự an toàn sống còn với người lái ít biết về kỹ thuật phanh. Đó là lý do vì sao SH Mode rất phù hợp với phái nữ. Khi người lái thử nghiệm hệ thống phanh bằng cách chạy ở tốc độ 40 km/h và chỉ bóp phanh trái để dừng đột ngột, xe chỉ kéo thêm 3 mét trước lúc ngừng và không bị cướp lái.

Chưa biết doanh số tương lai của SH Mode sẽ ra sao. Song, với 3 ưu điểm cơ bản là giá bán, công nghệ động cơ và tiện ích, Honda SH Mode rõ ràng cũng có lợi thế lớn. Honda đã chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên để giới thiệu dòng xe SH Mode nên chắc chắn sự tin tin của hãng xe Nhật cũng không hề nhỏ.

Theo Hoàng Trần (Autopro)

Cập nhật nhanh nhất tin tức thị trường Ô TÔ XE MÁY trong nước và thế giới, chỉ có tại 24h.com.vn

BÌNH LUẬN

Honda SH Mode: Chẳng ngại đối thủ

(7 bình luận)
Xem bình luận Xem thêm bình luận
CFC: chán
15    3
từ SH mode cho đến leed mới, càng ngày càng xấu. đại lý thì làm ăn kiểu chụp giật, nói chung là quá chán
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
chinh: binh luan
8    2
cũng đành chia sẻ và góp ý với hoda việt nam, thời gian gần đây những kiểu dáng và mẫu xe của honda ra mắt thật là tệ. không có chút gì là ân tượng cả
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
thái: đây sẽ là một thất bại lớn của honda
7    6
khi mua chiếc sh la người ta mua chất lượng và kiểu dáng, nhưng sh mode này thì ngược lại xấu kinh khủng, chất lương thì nhìn vào xe là biết thua xa chiếc 125i chỉ 64tr mắc hơn 10 ai mà mua sh mode chứ con khong chọn thì mua vepa vậy. honda chẳng có xe nào đẹp ngoài chiếc sh 125i 150i chảng biết nhân viên thiếc kế có con mắt thẩm mĩ kg nữa
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
nguyen minh tien: xe xấu quá
4    2
mình muốn mua cái để đi mà kiểu dáng xe này xấu quá.Mình phải chọn vecpa thôi. hãng hon da nên room nhỏ mẫu xe sh 150 khoảng 75 đến 80% cho máy 125 thôi bán giá 50tr thì không khách hàng nào chê cả.
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
Thảo: hỏi về xe SH mode
2    0
cho em hỏi là xe thch hợp với ng 1,68m mà lại bảo là thiết kế cho nữ. Nhưng đa số phụ nữ Việt Nam chiều cao trung bình chưa đến mét 6 ý chứ. Em người gầy, cao khảng 1,58m, nặng 45kg liệu có phù hợp với loại xe này ko ạ !
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
Trần Vũ: Chưa chắc
9    2
Vì quá xấu, hơn nữa lại mua bán kiểu chộp dựt. Khi có mẫu mới là các đại lý phân phối đua nhau làm giá, lấy lý do khan hàng. Thử hỏi ai thèm chơi. Ế và vỡ nợ là đương nhiên...
Bình luận có 0 phản hồi Trả lời
Xem tiếp bình luận Bình luận 1 - 6 / 7Trang trước, [1], 2, Trang sau
  Video chọn lọc
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
TIN TUC TRONG NGAY, TIN NHANH, TIN TUC VIET NAMIPHONE 6, GIA IPHONE 6 VIET NAMU19 VIET NAM, TIN TUC, TIN TUC 24H, BONG DA, THE THAO, TIN MOI, THOI TRANG, LAM DEP, ASIAD 17, AN NINH HINH SU, GIONG HAT VIET NHI 2014, HAI HOAI LINH, SAO VIET, LICH THI DAU ASIAD 2014, ASIAD 2014, THE VOICE KID 2014
X
CNT2T3T4T5T6T7